Luôn cố vững tay chèo

THU SÂM (từ Paris, Pháp)

VHO - Đó là chia sẻ của tay chèo Phạm Thị Huệ, VĐV có thành tích tốt nhất Olympic của Rowing Việt Nam sau khi thi đấu xong tại vòng tứ kết nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng môn rowing tại Olympic Paris 2024 diễn ra lúc 14 giờ 30 hôm nay 30.7.

Luôn cố vững tay chèo - ảnh 1
Trưởng đoàn Đặng Hà Việt tiếp lửa tinh thần cho Phạm Thị Huệ

Lọt vào tới tứ kết Olympic, Phạm Thị Huệ trở thành VĐV đầu tiên của Rowing Việt Nam có thành tích tốt nhất tại Thế vận hội lớn nhất hành tinh. Với Phạm Thị Huệ nói riêng và môn Đua thuyền nói chung, việc Việt Nam giành tới 2 tấm vé để đến tranh tài tại Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới đã là thành tích đáng để khen ngợi.

Bởi vóc dáng nhỏ bé của người Đông Nam Á sẽ khó lòng đọ sức với những tay chèo cao lớn đến từ các châu lục khác. Tuy nhiên dù khó khăn nhưng giữ đúng lời hứa với bạn đọc Văn Hoá trước khi vào cuộc, dù biết để xếp hạng cao hơn trong tốp 24 thế giới, trước các đối thủ cao lớn sừng sững là rất khó nhưng Phạm Thị Huệ đã nỗ lực hết sức.

"Khi được có mặt trong tốp 24 thế giới để tranh chấp ở tứ kết, tôi đã biết tôi nằm ở vị trí thứ 24 rồi. Dù biết là như vậy nhưng tôi không muốn từ bỏ, vẫn cố vươn lên giống như tinh thần quật cường của người Việt Nam vậy.

Sau khi xuất phát được 300m tôi biết, tôi đang là người cuối cùng trong đợt đua nhưng vẫn nhất quyết không bỏ cuộc. Tôi vẫn cố gắng chắc tay chèo thi đấu với ý chí mạnh nhất".

Luôn cố vững tay chèo - ảnh 2
Trưởng đoàn Đặng Hà Việt và các cán bộ đoàn động viên đội tuyển Đua thuyền

Thành tích 7 phút 56,96 giây tại vòng tứ kết sáng nay cũng là thành tích tốt nhất của Huệ trong năm nay. Như vậy cô đã đạt được mục tiêu vượt qua chính mình, lần đầu là vượt qua chính mình để vào được tới tứ kết và vào được tới tứ kết rồi thì cố gắng để có được thành tích tốt nhất.

Không thể vào vòng tranh chấp huy chương nhưng sau vòng đua dốc sức này, Phạm Thị Huệ đang nỗ lực để cải thiện thứ hạng trong top 24. Cô sẽ còn 2 lượt bơi đòi hỏi ý chí và nghị lực lớn nữa để xếp hạng từ 13-24 tay chèo tại Thế vận hội lớn nhất hành tinh.

Luôn cố vững tay chèo - ảnh 3
Tay chèo Phạm Thị Huệ luôn vững vàng với tinh thần không từ bỏ

"Trong thi đấu với tôi không có từ "giá như" và không có từ "có cơ hội làm lại lần sau. Vì thế tôi luôn nỗ lực tối đa, không từ bỏ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tuy nhiên điều tôi lo lắng là sau 2 ngày thi đấu liên tiếp với 200% sức lực, ở 2 lượt đấu cuối diễn ra vào 2 ngày liên tiếp, liệu thể lực của tôi có đảm bảo.

Nhưng tinh thần là dù thế nào cũng phải chiến đấu hết mình, vì bản thân, gia đình, quê hương và Tổ quốc thân yêu", tay chèo quê Quảng Bình nhưng giờ là biên chế của Đà Nẵng tâm sự.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc