Lời chia tay đẹp của ông Park

THU SÂM; ảnh: CỤC TDTT

VHO - Thế là vị chuyên gia có cùng họ với nguyên HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia Park Hangseo cũng đã chính thức chia tay với Thể thao Việt Nam.

Lời chia tay đẹp của ông Park - ảnh 1
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và tặng hoa cho những đóng góp của chuyên gia Park Chunggun

Nếu nói về thành tích, nguyên HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia - Park Chunggun là người giầu thành tích nhất trong số các chuyên gia, HLV ngoại từng làm việc ở Việt Nam.

Buổi gặp mặt, tri ân chuyên gia Park Chunggun vừa được tổ chức vào sáng 8.10, tại Hà Nội. Điểm đặc biệt hơn, ông đã được Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương, thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba tại buổi lễ.

Tại đây Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ VHTTDL) Đặng Hà Việt đã phát biểu ghi nhận công lao đóng góp của ông Park Chunggun cho Bắn súng Việt Nam nói chung và Thể thao Việt Nam nói riêng.

Lời chia tay đẹp của ông Park - ảnh 3
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cảm ơn những đóng góp của HLV Park Chunggun cho thể thao nước nhà

Ông Việt ghi nhận, trong 10 năm làm việc, đồng hành cùng Bắn súng Việt Nam, ông Park Chunggun đã cùng học trò của mình là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tạo nên cột mốc lịch sử cho Bắn súng Việt Nam khi giành tấm huy chương vàng và huy chương bạc tại Olympic Rio 2016.

Bên cạnh đó, tấm huy chương vàng của xạ thủ Phạm Quang Huy tại ASIAD 19 cũng có sự đóng góp rất lớn về công sức huấn luyện của chuyên gia Park Chunggun ở đội tuyển Bắn súng Việt Nam.

Trân trọng trước những tình cảm, sự ghi nhận của ngành Thể dục Thể thao Việt Nam và Liên đoàn Bắn súng Việt Nam dành cho mình, ông Park Chunggun xúc động chia sẻ: "Tôi xin gửi lời cảm ơn đến những người đã góp mặt và giúp tôi có vinh dự tham gia buổi lễ tri ân. Hơn 10 năm qua, trong quá trình làm việc tại đây, tôi luôn xem Việt Nam như quê hương thứ hai của mình. Tôi đã trải qua cả thành công cũng như thất bại. Nhưng sau cùng, đó đều là những kỷ niệm đẹp".

Lời chia tay đẹp của ông Park - ảnh 4
Xạ thủ Phạm Quang Huy và đại diện ban huấn luyện đội tuyển trao quà kỷ niệm cho vị chuyên gia người Hàn Quốc luôn nặng lòng với Bắn súng Việt Nam

Chuyên gia Park Chung-gun cũng tin tưởng đội tuyển Bắn súng Việt Nam sẽ còn thành công hơn nữa, thay vì dừng lại ở thành tích trong thời gian qua. "Tôi hy vọng Bắn súng Việt Nam sẽ mời được những chuyên gia tài giỏi, xuất sắc để có thể giành được thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới ở các đấu trường châu lục và thế giới. Tôi luôn mong muốn thành công cho học trò và cộng sự của mình", ông nói.

Vị chuyên gia người Hàn Quốc cũng gửi lời cảm ơn người hâm mộ, các nhà báo đã quan tâm, ủng hộ ông và đội tuyển trong suốt hơn 10 năm qua. Dù có chuyện gì xảy ra thì ông cũng xin gửi tình yêu và lòng biết ơn đến tất cả.  

Lời chia tay đẹp của ông Park - ảnh 5
Ông Park luôn mong muốn Bắn súng Việt Nam đoạt nhiều thành tích hơn nữa

Là một trong những chuyên gia làm việc lâu nhất với Thể thao Việt Nam, ông Park Chunggun đến với Bắn súng qua cầu nối là nguyên HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia hơn 10 năm trước là bà Nguyễn Thị Nhung. Đồng hành và đưa Bắn súng Việt Nam từ con số 0 tròn trĩnh lên ngôi cao nhất là chiếc huy chương vàng rồi huy chương bạc tại Olympic Rio 2016 và góp phần trong chiếc HCV đầu tiên tại đấu trường Asian Games 19.

Chia tay ông Park, Bắn súng Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn mới khi không có vị chuyên gia đã thân thuộc từng "ngóc ngách" đồng hành. Hy vọng đúng như mong muốn, các học trò, đồng nghiệp của ông sẽ biết phát huy thành tích, truyền thống trong quá khứ để giúp cho Bắn súng Việt Nam vươn lên đỉnh cao mới.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc