Liệu Champions League có còn là đích đến?

NGỌC TRUNG

VHO - Sau 7 năm, tính từ ngày 17.6.2017, thời điểm đôi bên lần đầu ngồi vào bàn đàm phán tại một khách sạn sang trọng ở Paris (Pháp), Real Madrid đã chiêu mộ thành công Mbappe.

 Liệu Champions League có còn là đích đến? - ảnh 1

 Real Madrid chiêu mộ thành công Mbappe sau 7 năm theo đuổi

Thương vụ như bộ phim dài tập, với vô vàn kịch tính, biến cố, tranh cãi, nút thắt, nút mở, thậm chí có lúc tưởng như đôi bên đã từ mặt nhau, rốt cuộc khép lại có hậu cho cả hai. Real không chỉ sở hữu ngôi sao bóng đá sáng giá bậc nhất đương đại mà còn chẳng tiêu tốn đồng phí chuyển nhượng nào. Mbappe, như đã chia sẻ trên mạng xã hội sau khi thỏa thuận hoàn tất, “giấc mơ đã thành hiện thực”. Tiền đạo người Pháp sẽ tiếp bước thần tượng Cristiano Ronaldo, dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để tiếp tục tạo nên những chiến công kỳ vĩ.

Đã có sự so sánh giữa Mbappe và Ronaldo vì nhiều nét tương đồng, song bối cảnh tiền đạo người Pháp đến Santiago Bernabeu không như thần tượng. Khi Ronaldo gia nhập đội bóng Hoàng gia, anh đã là nhà vô địch châu Âu cũng như giành Quả bóng vàng tại MU. Ngược lại, Real Madrid trải qua giai đoạn khủng hoảng trầm trọng nhất trong thế kỷ XXI. Đội bóng giàu truyền thống ấy trải qua nhiều năm liền phải dừng chân ngay từ vòng 1/8 Champions League và chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của đại kình địch Barcelona. Ronaldo là hy vọng để Real Madrid lật đổ sự thống trị của Barcelona và lấy lại vị thế kẻ thống trị tại đấu trường châu Âu.

Niềm tin ấy đặt đúng chỗ. 450 bàn thắng sau 438 trận trong 9 mùa giải, CR7 trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia. Real Madrid cũng trở lại vị thế kẻ thống trị. Tính từ La Decima (chức vô địch thứ 10) đến nay, Los Blancos 6 lần đăng quang Champions League (Ronaldo góp công trong 4 chức vô địch) chỉ trong 10 năm. Tổng cộng Real Madrid sở hữu 15 chiếc cúp châu Âu, nhiều hơn gấp đôi đội giàu thành tích thứ hai (AC Milan với 7 cúp).

Điều đáng nói, Real Madrid đang ngày càng hùng mạnh chứ chưa hề có dấu hiệu thoái trào. Đội bóng Hoàng gia vừa đăng quang mà không cần những công thần như Ronaldo, Bale, Casemiro hay Marcelo. Đội hình ấy vẫn đảm bảo từ chất đến lượng với Valverde, Tchouameni, Camavinga, Rodrygo, Vinicius, Jude Bellingham và bây giờ có thêm Mbappe. Có chăng, khác với thần tượng, tiền đạo người Pháp chưa thể chạm tay vào Quả bóng vàng và chức vô địch Champions League. Nếu Real Madrid duy trì vị thế và đẳng cấp, sớm muộn Mbappe sẽ có hai danh hiệu cao quý kể trên. Và vấn đề được đặt ra là sau khi đủ đầy vinh quang, Real Madrid sẽ hướng tới đỉnh vinh quang nào nữa?

Chủ tịch Florentino Perez, kiến trúc sư cho sự vĩ đại của Real Madrid trong thế kỷ này, từ lâu không còn ám ảnh vì Champions League. Ông đã kịp lưu danh sử sách Real bằng dự án xây mới sân Bernabeu và ấp ủ hoài bão bẻ chệch dòng chảy bóng đá châu Âu với Super League. Để hiện thực hóa kế hoạch đầy tham vọng ấy, Real cần một biểu tượng dẫn dắt thế hệ tiếp theo trên sân cỏ. Hẳn nhiên không ai phù hợp hơn Mbappe.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc