Hoàng Đức, Kim Thanh giành Quả bóng vàng Việt Nam 2023

VHO - Vượt qua các đồng nghiệp trong cuộc bầu chọn, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (CLB Thể công Viettel) và thủ môn Trần Thị Kim Thanh (CLB nữ TP.HCM I) đã lần lượt đoạt Quả bóng vàng nam và Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2023. Đây cũng là hai hạng mục đáng chú ý nhất tại Gala trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2023, diễn ra vào tối nay 19.2 tại Nhà hát Bến Thành (quận 1, TP.HCM).

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2023 có các hạng mục: Quả bóng vàng, bạc, đồng nam; Quả bóng vàng, bạc, đồng nữ; Quả bóng vàng, bạc, đồng Futsal (nam); Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc; Giải cống hiến (2 giải). Cùng với đó, giải thưởng năm nay cũng bổ sung thêm 2 hạng mục “Giải cống hiến” dành cho các cầu thủ đã dành cả tuổi thanh xuân đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Hoàng Đức, Kim Thanh giành Quả bóng vàng Việt Nam 2023 - Anh 1

Top 3 Quả bóng vàng nam Việt Nam 2023

Nhận được nhiều chú ý nhất chính là hạng mục Quả bóng vàng nam với 5 cầu thủ vào top 5, gồm: Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài (đều của Công an Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Thể công Viettel), Phạm Tuấn Hải (CLB Hà Nội), Đặng Văn Lâm (Bình Định).

Trải qua năm thi đấu thành công trong màu áo CLB lẫn ĐTQG, tiền vệ Hoàng Đức đã xuất sắc đoạt Quả bóng vàng nam Việt Nam 2023. Đây cũng là lần thứ hai trong sự nghiệp cầu thủ sinh năm 1988 có được vinh dự này sau lần đầu vào năm 2021. Giành Quả bóng bạc là Phạm Tuấn Hải, trong khi Đặng Văn Lâm đoạt quả Quả bóng bạc.

Hoàng Đức, Kim Thanh giành Quả bóng vàng Việt Nam 2023 - Anh 2

Kim Thanh lần đầu tiên giành Quả bóng vàng nữ Việt Nam

Ở hạng mục Quả bóng vàng nữ, top 5 gồm: Nguyễn Thị Thanh Nhã, Phạm Hải Yến (đều của CLB nữ Hà Nội I), Huỳnh Như (Lank FC, Bồ Đào Nha), Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy (đều của CLB TP.HCM I). Với màn trình diễn xuất sắc tại CLB, đặc biệt trong màu áo ĐTQG tại World Cup nữ 2023, thủ thành Kim Thanh lần đầu tiên đoạt Quả bóng vàng nữ Việt Nam. Trong khi đó Huỳnh Như nhận Quả bóng bạc, Nguyễn Thị Bích Thùy thắng hạng mục Quả bóng đồng.

Về các giải thưởng cho cầu thủ Futsal, cầu thủ Phạm Đức Hòa của CLB Thái Sơn Nam đã xuất sắc giành Quả bóng vàng Futsal 2023. Cầu thủ Châu Đoàn Phát (CLB Thái Sơn Nam) nhận danh hiệu Quả bóng bạc Futsal 2023 và thủ thành Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam) nhận Quả bóng đồng Futsal 2023.

Ở hạng mục Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất, Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa) đã vượt qua Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Khuất Văn Khang (Thể Công Viettel) để    trở thành người chiến thắng. Trong khi đó, Rafaelson Fernandes (Bình Định/ Nam Định) là ngoại binh hay nhất, Ngọc Minh Chuyên (Thái Nguyên T&T) là cầu thủ trẻ nữ hay nhất.

Hoàng Đức, Kim Thanh giành Quả bóng vàng Việt Nam 2023 - Anh 3

Thái Sơn nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải Cống hiến cho hai cựu tuyển thủ Phạm Thành Lương và Trần Văn Vũ. Đây là lần đầu tiên hạng mục này xuất hiện ở giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam.

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam do Báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng và tổ chức bắt đầu từ năm 1995, duy trì cho đến nay, đã khẳng định được uy tín cũng như sự quan tâm của đông đảo bạn đọc, dư luận TPHCM và cả nước. Sau 28 mùa trao giải, Giải thưởng Quả bóng vàng vẫn luôn được xem là động lực giúp các cầu thủ bóng đá phấn đấu, thể hiện cả tài năng lẫn đạo đức trên sân cỏ cũng như trong cuộc sống đời thường.

Các danh hiệu tại Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2023:

1. Quả bóng vàng nam: Nguyễn Hoàng Đức (CLB Thể Công Viettel)

2. Quả bóng vàng nữ: Trần Thị Kim Thanh (CLB TP.HCM I)

3. Quả bóng vàng Futsal: Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam TP.HCM)

4. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Thái Sơn (CLB Đông Á Thanh Hóa)

5. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Ngọc Minh Chuyên (CLB nữ Thái Nguyên T&T)

6. Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Rafaelson Bezerra Fernandes (CLB Bình Định/ Nam Định)

VĨNH HẢI, ảnh: BTC

Ý kiến bạn đọc