Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 14.6:

HLV tuyển Anh thừa nhận áp lực; Messi phản pháo Mbappe về chất lượng EURO

KHẢI HƯNG

VHO - Messi phủ nhận EURO hay hơn World Cup, HLV Southgate đưa dự báo về tuyển Anh về hành trình trên đất Đức là những thông tin mới nhất hôm nay 14.6 về giải đấu lớn nhất lục địa già vào Hè này.

Messi phản pháo khi Mbappe cho rằng EURO khó hơn World Cup

HLV tuyển Anh thừa nhận áp lực; Messi phản pháo Mbappe về chất lượng EURO - ảnh 1

Trong một cuộc họp báo trước thềm giải đấu lớn nhất châu Âu cấp ĐTQG trên đất Đức vào Hè này, Kylian Mbappe đưa ra đánh giá khi so sánh EURO và World Cup. Tiền đạo của ĐT Pháp cho rằng: “EURO là một giải đấu phức tạp, có lẽ là còn phức tạp hơn so với World Cup, thậm chí có khi còn nhiều áp lực hơn World Cup. Tất cả các đội tuyển ở EURO đều quen thuộc nhau, chạm trán nhau hết lần này đến lần nọ. Xét về chiến thuật, các đội ở EURO đều khá tương đồng.”

Dường như đáp trả quan điểm của cựu đồng đội PSG, Lionel Messi đã tỏ ra không tán thành Đội trưởng tuyển Argentina đã cho biết: “Ai cũng sẽ đề cao giải đấu mà họ tham dự mà thôi. Đúng là Euro là giải đấu rất quan trọng, nơi có rất nhiều đội tuyển mạnh nhất góp mặt. Nhưng Euro không có Argentina – 3 lần vô địch thế giới, không có Brazil – 5 lần vô địch thế giới, và không có Uruguay – 2 lần vô địch thế giới."

"Một giải đấu không có nhiều nhà vô địch thế giới tham dự như vậy thì khó có thể nói là giải đấu khó nhất. Ở World Cup, đấy là giải đấu quy tụ những đội tuyển mạnh nhất, nhìn chung là toàn những nhà vô địch thế giới. Phải có lý do nào đó mà đội tuyển nào cũng muốn vô địch World Cup”, M10 cho hay.

HLV Southgate thừa nhận có thể ra đi sau EURO

HLV tuyển Anh thừa nhận áp lực; Messi phản pháo Mbappe về chất lượng EURO - ảnh 2

HLV Gareth Southgate thừa nhận ông khó có thể tiếp tục đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội tuyển Anh nếu Tam sư không vô địch EURO 2024. "Nếu đội tuyển Anh không vô địch EURO năm nay, có lẽ tôi sẽ chia tay đội ngay sau giải đấu. Do đó, đây cũng có thể là cơ hội cuối cùng của tôi với đội tuyển để giành một danh hiệu lớn", HLV Southgate nhấn mạnh khi trả lời phỏng vấn tờ BILD (Đức), trước buổi tập đầu tiên của "Tam sư" tại nước Đức trong hành trình chinh phục ngôi vô địch EURO 2024.

Chiến lược gia này bày tỏ thêm: "Tôi đã dẫn dắt đội tuyển Anh gần 8 năm nay, và mọi thứ đang ở điểm cuối của chặng đường. Tôi luôn biết rằng, không thể cứ mãi đứng trước công chúng và xin thêm thời gian. Đến một lúc nào đó, mọi người sẽ mất niềm tin. EURO 2024 chính là cơ hội tiếp theo và cũng là cuối cùng với tôi, để trở thành một đội bóng tuyệt vời và tôi muốn trở thành một HLV hàng đầu."

Đội tuyển Anh chuẩn bị cho hành trình EURO 2024 không thực sự suôn sẻ, họ gặp nhiều chỉ trích về phong độ thi đấu không tốt gần đây như để thua đội tuyển Iceland với tỷ số 0-1 ngay trên sân Wembley. HLV Southgate còn bị chê bai đủ thứ và chịu áp lực rất lớn, vì loại các ngôi sao James Maddison, Jack Grealish và Marcus Rashford, trong khi trung vệ số 1 Harry Maguire phải ở nhà vì không kịp hồi phục chấn thương.

Vé lậu xem các trận tuyển Anh ở EURO tăng 125 lần

HLV tuyển Anh thừa nhận áp lực; Messi phản pháo Mbappe về chất lượng EURO - ảnh 3

Theo thống kê, gần 2500 vé xem trận ĐT Anh ra quân EURO 2024 gặp Serbia đã được rao bán lại trên một số trang trực tuyến khác nhau. Một số vé thậm chí được rao bán với giá 21334 bảng, gấp 125 lần so với vé loại 1 có giá ban đầu là 169 bảng. Chỗ ngồi rẻ nhất có sẵn để mua lại là vé loại 4 với giá 256 bảng, tăng 800% so với giá niêm yết của ban tổ chức.

Việc bán “vé chợ đen” công khai sẽ làm tăng mối lo ngại về sự an toàn của người hâm mộ trong một trận đấu vốn được chính quyền Đức đánh giá là có “rủi ro cao”. Cảnh sát Đức cho biết họ ước tính sẽ có khoảng 500 cổ động viên quá khích trong số hàng nghìn người hâm mộ Serbia vào sân xem trận đấu với ĐT Anh. Hơn 1000 cảnh sát Đức sẽ được huy động để đảm bảo rằng những người hâm mộ đội tuyển Anh và Serbia không trà trộn vào nhau.

Trong quá khứ, những người hâm mộ quá khích, hay còn gọi là hooligan của tuyển Anh đã khiến cho ban tổ chức các giải đấu lớn đau đầu. Cách đây 3 năm, ở giải vô địch châu Âu đặc biệt nhất lịch sử, các cổ động viên của Tam sư đã liên tục gây hỗn loạn trên khán đài trong các trận đấu có mặt ĐT Anh. Đặc biệt ở chung kết tại Wembley, nhiều hooligan người Anh đã tấn công các cổ động viên Italia, sau khi thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate thua chung kết.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc