HLV Park Hangseo cập bến CLB bóng đá Bắc Ninh

VHO – Chiều 19.2, trên trang chính thức của mình, công ty quản lý của HLV Park Hang-seo là DJ Management xác nhận nhà cầm quân người Hàn Quốc đã hoàn tất các thủ tục để trở thành cố vấn toàn diện của FC Bắc Ninh.

Theo thông tin từ trang này, HLV Park Hangseo sẽ là cố vấn cho CLB bóng đá Bắc Ninh và sẽ tư vấn về kỹ thuật cũng như cách quản lý đội bóng cho đội bóng tân binh của vùng Kinh Bắc. HLV Park Hang Seo cũng cho biết: "Sau khi hết hạn hợp đồng, tôi đã cố gắng đóng góp một cách nào đó cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam nhằm đền đáp tình yêu mà tôi đã nhận được ở Việt Nam. Đầu tiên, tôi đã thành lập Học viện bóng đá quốc tế Park Hangseo và hiện đang đào tạo nhiều cầu thủ triển vọng. CLB bóng đá Bắc Ninh là công trình thứ 2 của tôi”.

HLV Park Hangseo cập bến CLB bóng đá Bắc Ninh - Anh 1

HLV Park Hangseo trở thành cố vấn cấp cao của CLB bóng đá Bắc Ninh

Ông Park Hangseo có thể xem là vị HLV thành công nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam khi dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia. Dưới triều đại của ông Park, người hâm mộ Việt Nam đã được trải qua những giây phút thăng hoa cùng bóng đá từ ngôi vị á quân giải U23 châu Á, ngôi vô địch AFF Cup, vào tứ kết Asian Cup 2019, lần đầu dự Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á hay 2 lần liên tiếp đội tuyển U23 lên ngôi vô địch SEA Games 30 và SEA Games 31.

Việc HLV Park Hangseo quyết định gắn bó với đội bóng tân binh ở giải hạng Nhì là Bắc Ninh giúp cho đội bóng này có thêm hy vọng sẽ tiến nhanh để có thể góp mặt ở giải bóng đá chuyên nghiệp nhất của bóng đá Việt Nam là V.League.

Sau một quãng thời gian chuẩn bị và lên kế hoạch, CLB bóng đá Bắc Ninh (Bắc Ninh FC) sẽ được ra mắt vào tháng 3 tới và tham gia thi đấu giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2024, với sự tranh tài của 14 đội bóng.

Bắc Ninh FC được thành lập dựa trên “Đề án phát triển bóng đá nam tỉnh Bắc Ninh” tại Quyết định số 740/QĐ-UBND ngày 13.12.2018 của UBND tỉnh, thời gian thực hiện giai đoạn I từ năm 2024-2030. Trong đó, Công ty Cổ phần Bóng đá Bắc Ninh là đơn vị chủ quản của đội bóng này. 

HLV Park Hangseo cập bến CLB bóng đá Bắc Ninh - Anh 2

CLB bóng đá Bắc Ninh tổ chức lễ chào mừng vị cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia  

Trong những ngày vừa qua, để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải đầu tiên, Bắc Ninh FC khá mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng khi đưa về những cầu thủ có tên tuổi của bóng đá Việt Nam như Nguyễn Quang Tình, Đào Duy Khánh, Nguyễn Minh Nhựt, Đào Nhật Minh, Âu Văn Hoàn, Lê Sỹ Minh, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Hồng Sơn...

Dẫn dắt đội bóng là HLV Ngô Quang Trường, cựu HLV trưởng CLB Sông Lam Nghệ An. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là HLV và cầu thủ có chất lượng từng “chinh chiến” ở V.League, thậm chí, một số cầu thủ còn được thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia, U.23 Việt Nam như Âu Văn Hoàn, Đào Duy Khánh. Một nguồn tin cho biết, đội bóng tân binh này đặt mục tiêu 1 năm thăng 1 hạng như CLB Hà Nội T&T từng làm được trong quá khứ.

HLV Park Hangseo sẽ bắt tay vào công việc mới ngay sau Tết Giáp Thìn. Đội bóng cũng được tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ cho tham vọng sớm có mặt tại sân chơi V.League. Vừa qua, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn, cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương đã kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất hoạt động của sân Suối Hoa (thành phố Bắc Ninh) và sân Từ Sơn (thành phố Từ Sơn) phục vụ kế hoạch ra mắt CLB bóng đá chuyên nghiệp của tỉnh theo Đề án phát triển bóng đá nam tỉnh Bắc Ninh, giai đoạn 2024-2030 và một số trận đấu bóng đá giải hạng Nhì Quốc gia sắp tới.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho CLB bóng đá Bắc Ninh thi đấu tại giải hạng Nhì, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các đơn vị chuyên môn phối hợp cùng Công ty CP bóng đá Bắc Ninh hoàn thiện, bổ sung thêm một số hạng mục cần thiết bảo đảm các điều kiện luyện tập, cơ sở vật chất thi đấu, ra mắt CLB bóng đá Bắc Ninh trong tháng 3….

THU SANG

Ý kiến bạn đọc