Hấp dẫn Giải Roller các CLB Hà Nội mở rộng - tranh Cup Centosy 2024

VÂN GIANG

VHO - Giải Roller các CLB Hà Nội mở rộng - tranh Cup Centosy 2024 vừa khai mạc vào sáng 4.8 tại quảng trường TTTM Vincom Mega Mall Royal City (72A, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Hấp dẫn Giải Roller các CLB Hà Nội mở rộng - tranh Cup Centosy 2024 - ảnh 1
Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài phát biểu tại Lễ khai mạc

Theo ông Phạm Xuân Tài – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, đây là giải đấu thú vị, hấp dẫn dành cho lứa tuổi thanh, thiếu niên. Sự kiện diễn ra sẽ là dịp gắn kết các CLB, tạo điều kiện cho các VĐV ở khắp vùng miền trên cả nước có cơ hội giao lưu học hỏi và tranh tài.

Qua đó, lan tỏa các thông điệp tích cực, sức mạnh của hoạt động TDTT đối với sự phát triển của bộ môn, tạo lối sống lành mạnh, nâng cao thể chất và tinh thần cho thanh thiếu niên Việt Nam. Đồng thời, các VĐV có môi trường cọ xát, thi đấu gắn kết các mối quan hệ xã hội và xây dựng một cộng đồng vững mạnh, xã hội tươi mới, giàu đẹp.

Bên cạnh đó, qua mỗi lần tổ chức thành công giải đấu đã mở ra với sứ mệnh cao cả - nhằm mục đích phát triển phong trào tập luyện, thi đấu môn Roller Sport trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước, tuyển chọn VĐV xuất sắc cho đội tuyển năm 2024 và các giải đấu quốc gia.  

Hấp dẫn Giải Roller các CLB Hà Nội mở rộng - tranh Cup Centosy 2024 - ảnh 2
Các cuộc tranh tài của Giải thu hút đông đảo người dân Hà Nội xem và cổ vũ

Roller Sports là tên gọi chung cho các môn thể thao trượt Patin, bao gồm cả trượt tốc độ, biểu diễn (Freestyle) trượt băng và ván trượt, hiện đã phát triển ở Việt Nam. Trước đây, Roller Sports được coi như một môn thể thao đường phố mang tính giải trí nhưng những năm gần đây, Roller Sports đã có mặt trong các kỳ Đại hội Thể thao lớn trên thế giới như: ASIAD, Olympic.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Huế - Giám đốc Công ty TNHH Centosy Việt Nam, đơn vị luôn đồng hành cùng các giải đấu trong những năm qua: Patin Centosy Cup là giải đua được tổ chức thường niên nhằm đánh giá chất lượng đào tạo VĐV của các tỉnh, thành trên cả nước, đồng thời tạo cơ hội cho các VĐV trẻ được cọ xát, nâng cao thành tích chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho những giải đấu chuyên nghiệp tiếp theo tại các đấu trường trong và ngoài nước.

Qua giải đã góp phần quảng bá hình ảnh bộ môn thể thao hấp dẫn này đến với khán giả của TP. Hà Nội và người hâm mộ trên cả nước. Đây là giải đấu thứ hai trong năm 2024 mà Công ty TNHH Centosy Việt Nam cùng phối hợp tổ chức thành công với chất lượng chuyên môn cao.

Hấp dẫn Giải Roller các CLB Hà Nội mở rộng - tranh Cup Centosy 2024 - ảnh 3
Giải là cơ hội tốt để các nhà tuyển trạch tuyển chọn những VĐV xuất sắc vào các đội tuyển của thành phố

Được biết, tại giải Roller các CLB Hà Nội mở rộng - tranh Cup Centosy 2024, thông qua kết quả mỗi nội dung thi đấu, BTC sẽ lựa chọn được những VĐV có thành tích cao nhất vào đội tuyển cấp thành phố, quốc gia.

Giải lần này thu hút 30 CLB với hơn 300 VĐV, tranh tài ở gần 500 hạng mục thi đấu, 42 bộ huy chương. Các VĐV tranh tài ở các cấp độ của 6 nội dung thi đấu gồm: Speed Skating (đua tốc độ), Bứt tốc, Slide (Nam), Fish speed slalom, Speed slalom, Classic Freestyle Slalom (Nam >13), skateboard. Tốc độ và vượt chướng ngại vật ở các cự ly và lứa tuổi khác nhau. Giải áp dụng luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Roller quốc tế.

Với những màn đua tốc độ đẹp mắt ngay sau lễ khai mạc, Giải thu hút đông đảo người dân thủ đô tới xem và cổ vũ.