Đức gọi 4 thủ môn, Pháp triệu tập lại Kante cho EURO 2024

KHẢI HƯNG

VHO - EURO 2024 đang đến gần, các ĐTQG bắt đầu công bố danh sách triệu tập. Chủ nhà Đức là một trong những đội bóng đầu tiên công bố danh sách, bên cạnh đó là Pháp và Hà Lan.

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Đức đã có danh sách sơ bộ 27 cầu thủ dự EURO công bố bởi HLV Julian Nagelsmann. Danh sách này sẽ được rút xuống còn 26 người theo giới hạn số người tối đa UEFA cho đăng ký, có nghĩa là Nagelsmann sẽ chỉ loại 1 cầu thủ trước khi EURO khởi tranh trên sân nhà. Đáng nói hơn, đã có 4 thủ môn được triệu tập lên tuyển vào thời gian này.

EURO 2024 là giải đấu đầu tiên của HLV Julian Nagelsmann với đội tuyển Đức. Chiến lược gia sinh năm 1987 đã triệu tập hàng loạt gương mặt mới, đa phần là những cầu thủ đạt phong độ cao trong màu áo câu lạc bộ. Tân vô địch Bundesliga, Leverkusen đóng góp 3 cầu thủ gồm Robert Andrich, Florian Wirtz và Jonathan Tah, những người cũng liên tục đá chính cho "Cỗ xe tăng" gần đây.

Đức gọi 4 thủ môn, Pháp triệu tập lại Kante cho EURO 2024 - ảnh 1

Trong khi đó Bayern Munich là câu lạc bộ có nhiều cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển nhất với 6 người. Đây có thể sẽ là kỳ EURO cuối cùng của hai "Lão tướng" Neuer và Muller. Còn 2 đội bóng lọt vào chung kết Champions League là Dortmund và Real Madrid đóng góp 4 cầu thủ ở đợt tập trung lần này.

Cùng thời gian với ĐT Đức, HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách ĐT Pháp tham dự EURO 2024. Danh sách bao gồm 25 cầu thủ và nhiều khả năng đây sẽ là danh sách cuối cùng của Les Bleus nếu không có vấn đề nào cho tới trước giải đấu. Đáng chú ý là sự trở lại của N’Golo Kante sau 2 năm vắng bóng.

Tiền vệ phòng ngự năm nay 33 tuổi đã thi đấu cho ĐT Pháp lần cuối vào mùa hè 2022. Năm ngoái anh rời khỏi sự chú ý của dư luận châu Âu khi sang đá cho Al Ittihad của giải VĐQG Saudi Arabia. Có lẽ HLV Deschamps vẫn tin tưởng vào khả năng đánh chặn và sự cơ động của cầu thủ này.

Đức gọi 4 thủ môn, Pháp triệu tập lại Kante cho EURO 2024 - ảnh 2

Trong danh sách mà HLV Deschamps công bố, rất nhiều ngôi sao tên tuổi góp mặt và bên cạnh đó nhiều cầu thủ đáng chú ý bị gạch tên. Tuy nhiên "Gà trống Gaulois" lúc này sở hữu quá nhiều cầu thủ ngôi sao. Đặc biệt những Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Aurelien Tchouameni hay Eduardo Camavinga vẫn có tên.

Đội tuyển cũng công bố danh sách sớm khác là Hà Lan. HLV Ronald Koeman công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ Hà Lan dự EURO 2024. Phần lớn cái tên được HLV Koeman lựa chọn đều khiến người hâm mộ không quá bất ngờ.

Đức gọi 4 thủ môn, Pháp triệu tập lại Kante cho EURO 2024 - ảnh 3

Đáng chú ý trong số này có sự xuất hiện của tiền vệ tài năng Frenkie de Jong đang chơi cho Barca. Ở thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1997 chưa sẵn sàng ra sân sau khi gặp chấn thương tại trận El Clasico với Real Madrid hồi cuối tháng 4 vừa qua.

Trong khi đó, sự vắng mặt của Zirkzee khiến nhiều CĐV Hà Lan không hài lòng, khi cầu thủ này đang có phong độ cao. Ngoài ra, sự vắng mặt của Timber cũng mang lại rất nhiều sự tiếc nuối. Tuy nhiên có thể hiểu được cho quyết định của HLV Koeman vì Timber vừa trở lại sau cả 1 mùa giải điều trị chấn thương.

 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc