Đại sứ Pháp thăm đội tuyển đua thuyền trước thềm Olympic Paris 2024

THU SÂM; ảnh: VĂN DUY

VHO - Chiều 25.5, ông Olivier Brochet, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã tới thăm đội tuyển đua thuyền Việt Nam đang tập huấn tại Thuỷ Nguyên, Hải Phòng.

Đại sứ Pháp thăm đội tuyển đua thuyền trước thềm Olympic Paris 2024 - ảnh 1
Đại sứ Pháp cùng Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam Nguyễn Hải Đường và bà Dương Thị Hồng Hạnh - phụ trách môn Đua thuyền - Cục TDTT thăm, động viên tinh thần 2 VĐV đã giành vé chính thức dự Olympic,

Đua thuyền hiện là môn xuất sắc đã mang về tới 2 tấm vé dự Olympic Paris 2024 cho Thể thao Việt Nam. Chiếc vé thứ nhất thuộc về tay chèo kỳ cựu Phạm Thị Huệ, bà mẹ 2 con đã thi đấu xuất sắc để lần thứ 3 liên tiếp giành vé dự Olympic và chiếc vé thứ 2 thuộc về VĐV trẻ tuổi Nguyễn Thị Hương.

Giành thêm tới 2 vé dự Olympic, môn đua thuyền tiếp tục ghi tên vào danh sách là một trong số ít môn có nhiều VĐV tham dự Olympic bằng cửa chính nhất của Thể thao Việt Nam.

Điều đặc biệt hơn đây là lần đầu tiên cả 2 nội dung Canoeing và Rowing của môn Đua thuyền có VĐV góp mặt tại Thế vận hội lớn nhất thế giới. Nếu với môn Canoeing đây là chiếc vé chính thức đầu tiên, thì với môn Rowing đây là lần thứ 5 có VĐV vượt qua vòng loại Olympic, giành vé chính thức.

Đại sứ Pháp thăm đội tuyển đua thuyền trước thềm Olympic Paris 2024 - ảnh 2
Đại sứ Pháp chèo thuyền trải nghiệm cùng các VĐV

Thành tích của Rowing Việt Nam bền bỉ qua 5 kỳ Olympic với 7 thuyền vượt qua vòng loại. Đặc biệt trong đó có 4 kỳ Olympic liên tiếp, Rowing Việt Nam đều có VĐV thi đấu vượt qua vòng loại.

Thăm các đội tuyển đua thuyền đang tập huấn tại Hải Phòng, Đại sứ Pháp chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các tay chèo Việt Nam đã đạt được. Đại sứ mong muốn quãng thời gian tranh tài tại Olympic Paris 2024 sẽ là quãng thời gian vui vẻ, đầy ý nghĩa với các VĐV Việt Nam.

Gửi lời chúc đến toàn thể HLV, VĐV, các đội tuyển đua thuyền quốc gia và đội trẻ quốc gia, Đại sứ Olivier Brochet mong muốn đua thuyền Việt Nam sẽ gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam Nguyễn Hải Đường, chuyến thăm của Đại sứ Olivier Brochet là nguồn động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của các tay chèo Việt Nam.

"Chuyến thăm cũng nhằm thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực thể dục thể thao và thể hiện sự hiếu khách của nước chủ nhà Olympic 2024 tới các quốc gia thành viên tham dự thế vận hội", ông Nguyễn Hải Đường chia sẻ.

Đại sứ Pháp thăm đội tuyển đua thuyền trước thềm Olympic Paris 2024 - ảnh 3
Đại sứ Pháp thăm đội tuyển đua thuyền trước thềm Olympic Paris 2024 - ảnh 4
Đại sứ Pháp thăm, động viên tinh thần thi đấu của các VĐV đã vượt qua vòng loại Olympic và VĐV  các đội tuyển đua thuyền đang tập huấn tại Hải Phòng

Tổng thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam cũng thông tin, ngay sau khi trở về, 2 VĐV vừa đạt chuẩn dự Olympic là Nguyễn Thị Hương và Phạm Thị Huệ sẽ tiếp tục tập luyện tích cực theo chương trình, giáo án huấn luyện của chuyên gia.

Chuẩn bị cho các cuộc tranh tài tại Olympic Paris 2024, Hương và Huệ cũng sẽ cùng toàn đội tham gia tranh tài tại giải vô địch Đông Nam Á, tổ chức vào tháng 6 tới tại Hải Phòng. 

Sau đó tay chèo Nguyễn Thị Huệ sẽ lên đường sang Thái Lan tập huấn trước khi sang Pháp thi đấu trong khi đó Nguyễn Thị Hương sẽ dự giải U23 thế giới tổ chức tại Bulgary trước khi tranh tài tại Thế vận hội.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc