Công bố Giải Cúp các CLB Bóng chày toàn quốc

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

VHO - Theo thông tin tại buổi gặp mặt báo chí giới thiệu về Giải Cúp các câu lạc bộ (CLB) Bóng chày toàn quốc năm 2024 - Cúp Đại sứ Hàn Quốc, tổ chức vào sáng 3.7, tại Cục Thể dục thể thao, giải sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, từ 24-28.7.

Công bố Giải Cúp các CLB Bóng chày toàn quốc  - ảnh 1
Giải là cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của phong trào Bóng chày trên cả nước

Đặc biệt buổi gặp mặt báo chí còn có sự tham dự của huyền thoại Bóng chày Hàn Quốc Lee Man Soo.

Giải đấu do Sở VHTT Đà Nẵng phối hợp cùng Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam cùng Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống các giải thi đấu Bóng chày quốc gia, là sự kiện thi đấu bóng chày tầm cỡ, uy tín, được tổ chức thường niên bởi Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam.

Giải cũng được tổ chức với mong muốn thúc đẩy, khuyến khích, mở rộng quy mô phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn Bóng chày chính quy, bài bản, khoa học. Thông qua Giải tìm kiếm tài năng, tạo nguồn lực cho đội tuyển Bóng chày quốc gia tham gia các giải quốc tế.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết, Bóng chày là môn thể thao rất phổ biến tại một số nước phát triển như ở Mỹ. Tại châu Á, 2 cường quốc của môn Bóng chày là Nhật Bản, Hàn Quốc và gần đây phong trào Bóng chày tại Đài Loan (Trung Quốc) cũng rất phát triển.

Công bố Giải Cúp các CLB Bóng chày toàn quốc  - ảnh 2
Ký hợp tác giữa Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam và Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam

Tại Việt Nam dù chưa có Liên đoàn nhưng năm 2013, bằng sự đam mê và nhiệt huyết, chúng ta đã có đội tuyển Bóng chày thi đấu tại SEA Games. Được thành lập vào năm 2021, Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam dù còn non trẻ và gặp nhiều khó khăn nhưng cũng đã có nhiều hoạt động gây dựng sự phát triển của phong trào Bóng chày trên cả nước.

Hiện phong trào tập luyện và thi đấu Bóng chày tại Việt Nam ngày càng lớn mạnh. Bóng chày ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Hàn Quốc là một trong những nước phát triển mạnh về Bóng chày và đã có những sự hỗ trợ và đồng hành cùng các hoạt động của Bóng chày tại Việt Nam, cử huấn luyện viên sang Việt Nam huấn luyện bóng chày,

Đặc biệt năm 2024, với mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị vốn có giữa hai nước, góp phần phát triển nền thể thao nói chung và quảng bá, phát triển bóng chày nói riêng, Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam ký thỏa thuận thực hiện đồng tổ chức Giải Cúp các CLB Bóng chày toàn quốc năm 2024 - Cúp Đại sứ Hàn Quốc.  

Công bố Giải Cúp các CLB Bóng chày toàn quốc  - ảnh 3
Giải được tổ chức hoàn toàn bằng kinh phí nhà nước

Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cùng với Quỹ Hulk Foundation của cựu chày thủ Hàn Quốc Lee Man Soo cử đội ngũ trọng tài Hàn Quốc sang Việt Nam làm nhiệm vụ tại Giải và hỗ trợ bóng thi đấu cho Giải.

Năm nay, Giải Cúp các CLB Bóng chày toàn quốc năm 2024 - Cúp Đại sứ Hàn Quốc có sự tham dự của 10 đội bóng đến từ Hà Nội (3), Huế (1), Đà Nẵng (2), Nha Trang (1), thành phố Hồ Chí Minh (2) và ngành Công an nhân dân. Số lượng chày thủ đăng ký tham gia tranh tài là 196 chày thủ. Giải có sự đồng hành của nhà tài trợ chính là Công ty cổ phần Tập đoàn VIN Cà phê, Pha Lê Group

Trước đó giải lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 7.2022, tại thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 8 đội bóng và 168 chày thủ. Giải đã tạo được dấu ấn quan trọng với những người đam mê và yêu thích môn bóng chày, trong đó có rất đông chày thủ là người nước ngoài đang sinh sống, học tập và công tác tại Việt Nam. Giải đấu lần thứ 2 được tổ chức vào tháng 7.2023, với sự tham gia của 220 chày thủ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc