Chung tay đưa thể dục Việt Nam phát triển
VHO-Sáng 9.3, tại Tổng cục TDTT, Liên đoàn Thể dục Việt Nam (VGF) và Công ty cổ phần giải pháp Truyền hình thế hệ mới (Next Media) đã cùng ký vào bản hợp đồng hợp tác nhằm huy động các nguồn lực xã hội đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ của thể dục Việt Nam trong thời gian tới. Dự buổi lễ có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt, Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam Trần Chiến Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL.
Theo hợp đồng vừa được ký, Next Media và VGF quyết định hợp tác về các mặt: Truyền thông 360; Tài trợ, Thương mại; Bản quyền; Phối hợp tổ chức các giải thi đấu đấu tại Việt Nam, đồng hành cùng các đội tuyển quốc gia. Thời hạn của bản hợp đồng từ tháng 3.2023 – 3.2027.
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt tin tưởng sự hợp tác này sẽ giúp Thể dục Việt Nam huy động được các nguồn lực để phát triển
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt đánh giá, Thể dục Việt Nam trong những năm qua đã có sự phát triển vững chắc, luôn đóng góp nhiều huy chương, góp phần vào thành công chung của Đoàn thể thao Việt Nam tại mỗi kỳ Đại hội khu vực. Với tinh thần quyết tâm cao, sau thời gian giãn cách dài do dịch bệnh, các VĐV của Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã nỗ lực không ngừng và đạt được những kết quả đáng mừng.
Cụ thể là các môn Thể dục dụng cụ, Thể dục nghệ thuật, Khiêu vũ thể thao, Thể dục Aerobic đã đạt tổng cộng 12 HCV, 8 HCB và 13 HCĐ tại SEA Games 31 năm 2022. Môn Thể dục dụng cụ có 2 suất tham dự Olympic Tokyo 2021; luôn giữ vững vị trí số 1 Đông Nam Á cùng môn thể dục Aerobic; Đội tuyển Thể dục Aerobic còn ghi dấu lịch sử với tấm huy chương vàng vô địch Thế giới năm 2022; giành 5 HCV, 7 HCB ở giải vô địch Châu Á năm 2022.
Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 5 năm
Thực hiện chủ trương xã hội hóa, nhằm giúp các môn Thể dục có thể đạt được mục tiêu của mình, hướng đến việc giành thành tích cao tại đấu trường châu lục và Olympic, VGF cùng Tổng cục TDTT đã tích cực tìm kiếm các đối tác nhằm hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho các VĐV, HLV cũng như cho các hoạt động của VGF trong giai đoạn tới.
“Chúng tôi hy vọng với sự đồng hành và tiếp sức của Next Media, Thể dục Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công và chinh phục được nhiều thành tích mới; góp sức thúc đẩy sự phát triển toàn diện về cả chuyên môn và hình ảnh cũng như huy động các nguồn lực xã hội hoá cho sự phát triển mạnh mẽ của Thể dục Việt Nam trong thời gian tới”, ông Đặng Hà Việt nhấn mạnh.
Toàn cảnh lễ ký
Phó tổng giám đốc Next Media Đỗ Thanh Tùng cho biết, buổi công bố hôm nay thể hiện rõ sự nghiêm túc, đầu tư hợp tác lâu dài của Next Media trong việc hợp tác với VGF. Tận dụng lợi thế và tiềm năng của mỗi bên để cùng phát triển. Ông Tùng cũng cho biết, Next Media và Liên đoàn Thể dục đã lên kỹ kế hoạch từng bước xây dựng hình ảnh, nâng tầm thương hiệu của Thể dục Việt Nam. Dù là môn thể thao thế mạnh, đầy tiềm năng của Thể thao Việt Nam nhưng cũng giống như nhiều môn thể thao khác, mức độ lan toả hình ảnh, khả năng kêu gọi các nguồn đầu tư còn hạn chế. Vì thế với việc hợp tác này, trước mắt Next Media sẽ truyền thông cho các giải đấu, làm lan toả hình ảnh của môn thể thao Olympic cơ bản này tới đông đảo công chúng. Từ đó góp phần xây dựng thương hiệu, kêu gọi tài trợ và các nguồn lực xã hội cho sự phát triển của Thể dục Việt Nam.
Next Media là công ty truyền thông thể thao hàng đầu Đông Nam Á, tiên phong trong các lĩnh vực khai thác bản quyền, khai thác thương mại, tài trợ, hợp tác tổ chức… các giải bóng đá và các sự kiện thể thao lớn khác. Dấu ấn nổi bật trong năm 2022, Next Media kết hợp với VFF đưa đội dự tuyển U17 Việt Nam tập huấn tại Đức. Không dừng lại ở việc khai thác thương mại, Next Media còn có thế mạnh về sản xuất nội dung và tổ chức các sự kiện thể thao.
Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam Trần Chiến Thắng đánh giá cao việc hợp tác với Next Media và mong rằng sự đồng hành của đơn vị này sẽ giúp cho Thể dục Việt Nam ngày càng phát triển.
THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG