Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương:

Các VĐV cần được chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt cho Olympic Paris 2024

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

VHO - Sáng 23.5, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có chuyến thăm, động viên các đội tuyển, VĐV đang chuẩn bị cho Olympic Paris 2024 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) Hà Nội.

Các VĐV cần được chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt cho Olympic Paris 2024 - ảnh 1
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương động viên 2 xạ thủ Thu Vinh và Mộng Tuyền

Thứ trưởng đánh giá, Olympic là đấu trường lớn nhất, quy tụ các VĐV hàng đầu của thế giới nên thể thao Việt Nam phải nỗ lực hơn nữa. Nhân dịp này Thứ trưởng cũng biểu dương sự nỗ lực hết mình của các VĐV và sự chuẩn bị tích cực của thể thao Việt Nam cho Thế vận hội. Thứ trưởng đánh giá, 9 chiếc vé giành được cho tới thời điểm này là rất quý giá, thể hiện sự nỗ lực, cố gắng hết sức của các VĐV, HLV.

Hiện vẫn còn các giải thi đấu vòng loại để giành thêm suất dự Olympic, Thứ trưởng chỉ đạo Cục TDTT chuẩn bị kỹ lưỡng cho nhóm các VĐV vẫn đang dốc sức cho mục tiêu tranh chấp để giành vé. Với nhóm các VĐV đã giành vé, Thứ trưởng mong muốn các em sẽ được chăm sóc tốt nhất cả về chế độ dinh dưỡng, hồi phục chấn thương, tập huấn, thi đấu và đặc biệt các em phải có được tâm lý, tinh thần tốt nhất chuẩn bị cho các cuộc tranh tài với các VĐV mạnh nhất của thế giới.

Đại diện cho Tổ quốc tại đấu trường lớn nhất thế giới là vinh dự lớn lao

Các VĐV cần được chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt cho Olympic Paris 2024 - ảnh 2
Bắn súng đã xuất sắc giành 2 vé dự Thế vận hội

Bắn súng là đội tuyển đầu tiên được Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và đoàn công tác tới thăm. Đây là đội tuyển đã xuất sắc giành 2 vé chính thức dự Đại hội. Dẫn dắt đội tuyển Bắn súng làm nên chiến công rực rỡ thời gian qua là ông Park Chunggun - người thầy của nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh.

Theo báo cáo của HLV trưởng Park Chunggun, sau khi giành vé dự Olympic, hai xạ thủ Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền đã tham dự thi đấu một số giải quốc tế và cho thấy phong độ rất ổn định. Thành tích hiện tại của Trịnh Thu Vinh ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ là 580 và 583 ở nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ, còn Lê Thị Mộng Tuyền đang có thành tích tiệm cận vào chung kết nội dung súng trường. Nếu duy trì và nâng cao được thành tích, cả hai xạ thủ đều có cơ hội lọt vào chung kết.

Để chuẩn bị cho Olympic Paris 2024, hai VĐV sẽ tập huấn tại Hàn Quốc và có cơ hội tập luyện cùng đội tuyển quốc gia nước này trong khoảng thời gian từ 15.6-1.7. Với sự hỗ trợ của phía Hàn Quốc, các VĐV của Việt Nam sẽ được đấu tập cùng các xạ thủ nước bạn nhằm nâng cao tinh thần, tâm lý cũng như chuẩn bị đầy đủ về trang thiết bị, lựa chọn loại đạn phù hợp trước khi bước vào Thế vận hội.

Tiếp đến đội sẽ tham gia thi đấu tại Cúp thế giới, từ ngày 30.5-8.6, tại Đức rồi sang Hungary tập huấn để làm quen với múi giờ, khí hậu của châu Âu và làm quen với giờ thi đấu mới (do có sự thay đổi trong luật thi đấu, chuyển 2 nội dung vòng loại và chung kết từ thi đấu trong 1 ngày sang 2 ngày) từ ngày 7-19.7. Trong khoảng thời gian ở Hungary, 2 xạ thủ Việt Nam sẽ thi đấu tại Giải Cúp bắn súng MASPED và được cọ xát cùng các VĐV hàng đầu thế giới trước khi sang Pháp tranh tài tại Olympic.

Đánh giá cao sự chuẩn bị của BHL, VĐV đội tuyển Bắn súng, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kỳ vọng các VĐV sẽ tiếp tục duy trì, nâng cao được thành tích hiện tại và mang về kết quả tốt ở kỳ Thế vận hội năm nay.

Ân cần hỏi thăm Thu Vinh và Mộng Tuyền, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương căn dặn: "Tại đấu trường lớn nhất thế giới, các em chính là đại diện cho Tổ quốc. Đây là niềm vinh dự lớn lao mà không phải VĐV nào cũng có được. Bắn súng lại là môn đã từng đoạt HCV, HCB Olympic. Vì thế các em hãy lấy đó làm động lực, làm mục tiêu để phấn đấu.

Các em hãy luôn giữ vững tinh thần và trạng thái hưng phấn trong thi đấu, chắt chiu từng viên một để có thể lọt vào chung kết. Từ đó phấn đấu để tiến xa hơn nữa". Thứ trưởng cũng đề nghị BHL tiếp tục theo sát, đảm bảo cho hai xạ thủ có được tinh thần, thể lực tốt nhất, đồng thời tính toán điểm rơi phong độ vào đúng thời điểm thi đấu tại Olympic để các em có thành tích tốt nhất.

Luôn theo sát các VĐV để có quá trình chuẩn bị tốt nhất

Các VĐV cần được chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt cho Olympic Paris 2024 - ảnh 3
Thứ trưởng hỏi thăm tình hình chấn thương của đô cử Trịnh Văn Vinh

Đến đội tuyển Cử tạ, không muốn các đô cử bị mất tập trung, Thứ trưởng yêu cầu toàn đội tập luyện bình thường. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương dành sự quan tâm đặc biệt đến tình hình chấn thương của nhà á quân Asian Games 18 Trịnh Văn Vinh. Sau khi hoàn tất bài tập, đô cử Trịnh Văn Vinh báo cáo với Thứ trưởng, hàng ngày anh đều được các bác sĩ tại Trung tâm chăm sóc và chấn thương đang hồi phục tốt.

Theo báo cáo từ BHL, Trịnh Văn Vinh đang trong quá trình hồi phục chấn thương gặp phải sau khi kết thúc thi đấu vòng loại. Đây là chấn thương thường gặp đối với các VĐV lâu năm, không gây ảnh hưởng quá nhiều tới công tác tập luyện, Trịnh Văn Vinh hiện đang được đội ngũ y tế Trung tâm HLTTQG Hà Nội theo dõi sát sao quá trình hồi phục, BHL sẽ có sự điều chỉnh phù hợp trong quá trình tập luyện để Vinh có thể vừa hồi phục, vừa tập luyện một cách tốt nhất. Theo kế hoạch, đô cử Trịnh Văn Vinh cũng sẽ được bố trí tập huấn nước ngoài vào đầu tháng 6 đến giữa tháng 7.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu, BHL đội, bộ phận y tế tiếp tục theo dõi sát quá trình hồi phục của Trịnh Văn Vinh để có hướng điều trị tốt hơn, đồng thời thường xuyên báo cáo với lãnh đạo Bộ VHTTDL và Cục TDTT về tình hình tập luyện, hồi phục của Vinh.

Thứ trưởng cũng yêu cầu BHL sắp xếp một không gian tập luyện riêng, tạo điều kiện tốt nhất để Trịnh Văn Vinh tập luyện, không bị phân tâm và từ Vinh, các VĐV khác sẽ noi gương để tập luyện cho tốt. Thứ trưởng mong BHL đội tuyển luôn đồng hành, theo sát Trịnh Văn Vinh để Vinh có quá trình chuẩn bị tốt nhất cho Thế vận hội.

Các VĐV cần được chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt cho Olympic Paris 2024 - ảnh 4
Thứ trưởng hỏi thăm về quá trình chuẩn bị cho Olympic của tay đấm Kim Ánh

Thăm đội tuyển Boxing, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã trao đổi với BHL đội tuyển về việc chuẩn bị cho võ sĩ đã giành được vé dự đại hội là Kim Ánh và điều trị dứt điểm chấn thương cho võ sĩ đã giành vé dự Olympic Tokyo Nguyễn Thị Tâm.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Boxing là một trong những môn thể thao nhận được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ, vì thế BHL đội tuyển quan tâm hơn nữa với trường hợp của Kim Ánh nói riêng và các VĐV nói chung từ thể trạng, sức khoẻ, thực hiện chế độ tập luyện, dinh dưỡng theo giáo án, thường xuyên báo cáo về lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục TDTT.

Tại chuyến thăm và kiểm tra, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã đánh giá cao và ghi nhận sự cố gắng nỗ lục của các HLV, VĐV, Cục TDTT và các Trung tâm HLTTQG. Thứ trưởng cho biết, lãnh đạo Bộ VHTTDL luôn quan tâm và đã có sự chỉ đạo kịp thời. Với 9 VĐV đã giành vé và các VĐV đang thi đấu giành vé, lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo Cục TDTT có sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt bằng việc theo dõi chặt chẽ các chế độ dinh dưỡng, tập luyện, chấn thương, tâm lý.

Thứ trưởng mong muốn các VĐV sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất, có tinh thần, thể trạng tốt nhất, để thi đấu vượt qua chính mình tại đấu trường lớn và danh giá nhất thế giới, với tinh thần, dù chỉ còn một tia hy vọng cũng phải cố gắng hết sức để đạt thành tích, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc