Hồi ký của Britney Spears được chuyển thể thành phim

CHI MAI

VHO - Hồi ký Người đàn bà trong tôi của ca sĩ Britney Spears vừa được hãng phim Universal mua bản quyền và sẽ được chuyển thể thành phim. Tuy nhiên, thời điểm bấm máy và ra mắt bộ phim về cuốn hồi ký này vẫn chưa được công bố. Bộ phim sẽ do đạo diễn Jon M. Chu và nhà sản xuất Marc Platt thực hiện.

Hồi ký của Britney Spears được chuyển thể thành phim - ảnh 1
Cuốn sách về Britney Spears sẽ được chuyển thể thành phim. Ảnh: GALLERY BOOKS

Giải pháp cấp thiết

 Trước thông tin trên, Britney Spears vui mừng viết lên mạng xã hội X: “Tôi rất vui khi được chia sẻ với người hâm mộ rằng tôi đã hợp tác trong một dự án bí mật với Marc Platt. Anh ấy luôn làm những bộ phim mà tôi yêu thích. Chờ xem nhé”. Bài viết đã thu hút 17.000 lượt thích, 776.000 lượt xem. Nhiều người hâm mộ cho biết họ rất mong chờ tác phẩm ra mắt”.

Người đàn bà trong tôi, tên gốc là The Woman in Me kể về 13 năm bi kịch cuộc đời dưới góc nhìn của chính Britney Spears. Cuốn sách bắt đầu vào năm cô 18 tuổi, vụt sáng thành ngôi sao toàn cầu với ca khúc Baby One More Time, được ưu ái gọi là “Công chúa nhạc Pop” với hàng loạt giải thưởng âm nhạc, kỷ lục Guinness thế giới, được gắn sao trên đại lộ danh vọng Hollywood… Britney Spears cũng thuật loạt sự kiện xấu trong cuộc đời mình, từ việc bị ép phá thai đứa con với Justin Timbelake, đến việc cạo đầu năm 2007, tấn công một tay săn ảnh bằng ô, và cả những lần bị truyền thông đeo bám đến mức suýt rơi khỏi vách núi.

Trong tự truyện, Britney Spears cho biết, quãng thời gian suy sụp nhất cuộc đời cô là giai đoạn năm 2007-2008, mắc phải nhiều vấn đề tâm lý, bị tước quyền nuôi con, truyền thông theo dõi và cuối cùng là bị đặt dưới quyền giám hộ. Tiếp sau đó là quãng thời gian 13 năm bi kịch, mà theo ca sĩ là “bị đối xử như nô lệ”, không thể sử dụng số tiền mình kiếm được và bị cấm sinh con.

Tiết lộ nhiều câu chuyện chấn động trong sách, tuy nhiên Britney khẳng định không nhằm mục đích xúc phạm ai. Việc kể lại quá khứ là để giúp cô khép lại đau thương, chào đón tương lai tốt đẹp hơn. Ca sĩ hy vọng cuốn sách giúp những ai đang thấy cô đơn, bị tổn thương hoặc hiểu lầm tìm được đồng cảm. Britney Spears nói: “Tôi đã dồn toàn bộ tâm trí và trái tim vào nó, hạnh phúc khi người hâm mộ và độc giả khắp thế giới ủng hộ mình”. Ca sĩ nhận thù lao 15 triệu USD.

Từ trước khi ra mắt, The Woman in Me thành tâm điểm chú ý của dư luận bởi những chuyện gây sốc ca sĩ tiết lộ. Một tuần sau khi phát hành tại Mỹ năm 2023, Người đàn bà trong tôi nhanh chóng trở thành sách bán chạy số một do New York Times bình chọn với hơn 1,1 triệu bản, bao gồm các đơn đặt hàng, bản in, điện tử và sách nói. Theo Variety, sách bán được hơn 2,5 triệu bản chỉ riêng tại Mỹ, đồng thời được dịch sang 26 ngôn ngữ. Trên GoodReads, hồi ký nhận 4,3/5 điểm với gần 50.000 lượt đánh giá. The Guardian bình luận: “Góc nhìn sắc bén của Britney thật kỳ diệu”. Independent nhận xét điều đọng lại khi đọc xong là mong muốn ca sĩ được bình yên.

Britney Spears năm nay 43 tuổi, bắt đầu sự nghiệp âm nhạc khi ký hợp đồng với hãng đĩa Jive vào năm 1997, được khán giả biết đến qua các ca khúc như: Baby One More Time, Oops!..., I Did It Again, Toxic. Suốt sự nghiệp, ca sĩ ra mắt chín album phòng thu, nhận về một giải Grammy và tám giải Billboard. Thế nhưng, cô có đường tình lận đận, trải qua ba lần đổ vỡ với chồng cũ Jason Allen Alexander và Kevin Federline, Sam Asghari. Ca sĩ có hai con Sean Preston, 18 tuổi và Jayden James, 17 tuổi.

Hiện tại, hãng phim Universal chưa thông tin chính thức thời điểm bấm máy và ra mắt bộ phim về cuốn hồi ký Người đàn bà trong tôi của Britney Spears. Bộ phim sẽ do đạo diễn Jon M. Chu và nhà sản xuất Marc Platt thực hiện. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc