Bắt nhóm thanh thiếu niên thực hiện 13 vụ trộm xe máy tại Huế

S.THÙY

VHO - Công an TP. Huế vừa làm rõ nhóm đối tượng trẻ tuổi đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn, qua đó đã bắt tạm giam 2 thanh niên.

Bắt nhóm thanh thiếu niên thực hiện 13 vụ trộm xe máy tại Huế - ảnh 1
Nhóm đối tượng trộm cắp xe máy tại cơ quan công an TP. Huế

Ngày 8.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, qua điều tra đã xác định được nhóm đối tượng liên quan đến các vụ trộm xe máy xảy ra thời gian qua tại Huế.

Các đối tương này đều trú tại Huế, gồm: Nguyễn Văn Lợi, Nguyễn Văn Trường (cùng 18 tuổi), Châu Viết Nhật Huy, Châu Thanh Phước, Châu Viết Phúc, Nguyễn Hoàng Phúc (đều 17 tuổi), Tôn Thất Thịnh (16 tuổi) và Nguyễn Thành Đạt (14 tuổi).

Qua điều tra, các đối tượng đã khai nhận, chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây, nhóm náy đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm cắp xe máy. Các xe bị trộm đều là xe máy Honda Wave.

Các vụ trộm được các đối tượng nhắm tới ở những địa bàn ít người qua lại, vào khung giờ ban đêm và lợi dụng sự sơ hở của người dân trong việc bảo quản xe. Sau khi trộm, các đối tượng đưa xe đến nơi váng rồi phá khóa, nối dây điện để mang xe về sử dụng làm phương tiện đi lại.

Bắt nhóm thanh thiếu niên thực hiện 13 vụ trộm xe máy tại Huế - ảnh 2
Lực lượng công an dựng lại hiện trường các vụ trộm xe máy do nhóm thanh thiếu niên gây ra tại Huế

Công an TP. Huế đã thực hiện bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Lợi và Châu Viết Nhật Huy vào ngày 7.10; đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng còn lại.  

Vào dịp gần cuối năm, tình hình tội phạm trộm cắp thường có chiều hướng diễn biến phức tạp, cơ quan công an khuyến cáo  người dân phải đề cao cảnh giác trong quản lý tài sản của mình và gia đình. Không tạo cơ hội dễ dàng cho các đối tượng phạm tội, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP. Huế.