Diễn đàn công nghệ FORTEC lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

HOÀNG LÊ

VHO - Chiều nay 28.5 tại TP.HCM, đã diễn ra Diễn đàn công nghệ FORTEC 2204. Đây diễn đàn dành riêng cho đổi mới và công nghệ, nhằm kết nối các hệ sinh thái công nghệ của Pháp và Việt Nam, lần đầu tiên được diễn ra tại Việt Nam.

Diễn đàn quy tụ khoảng 100 công ty Pháp, Việt Nam và đại diện một số nước khác, gồm các startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tập đoàn lớn.

Diễn đàn công nghệ FORTEC lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - ảnh 1

Diễn đàn dành riêng cho đổi mới và công nghệ, nhằm kết nối các hệ sinh thái công nghệ của Pháp và Việt Nam

Cũng với đó là các nhà đầu tư cũng như các chuyên gia trong ngành để trao đổi về những tiến bộ và thách thức trong các lĩnh vực quan trọng như trí tuệ nhân tạo, công nghệ xanh, y tế số, công nghệ làm đẹp (Beauty Tech), giáo dục công nghệ và công nghiệp 4.0.

Đại diện Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM, ông Gregory Robert - Phó Tổng Lãnh sự quán đến tham dự diễn đàn. Trong phần phát biểu của mình, ông Gregory Robert nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ trong thời đại hôm nay, cũng như sự cần thiết phải đổi mới sáng tạo trong công nghệ, nhất là trong các lĩnh vực nêu trên.

Những nội dung nổi bật của diễn đàn bao gồm triển lãm khởi nghiệp, tiếp cận những giải pháp đột phá từ các công ty khởi nghiệp; diễn thuyết nhằm gia tăng sự hiểu biết chuyên sâu từ những doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghệ.

Diễn đàn công nghệ FORTEC lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - ảnh 2
Các công ty khởi nghiệp tham dự diễn đàn

Cúng với đó là phần thảo luận bàn tròn, tương tác về các xu hướng hiện tại dẫn dắt bởi các công nghệ mới; xây dựng kết nối với giới chuyên gia và nhà đầu tư; giới thiệu những công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Tại diễn đàn, Tổng giám đốc Benjamin Rachow của L'Oréal Việt Nam đã trình bày những dẫn chứng cho thấy công nghệ làm đẹp cho phép nhân loại phát minh ra tương lai của cái đẹp.

Theo ông Benjamin Rachow, trải qua hàng trăm ngàn năm, cái đẹp luôn được thúc đẩy bởi khoa học và sự đổi mới và cái đẹp cũng đóng một vai trò quan trọng trong thế giới công nghệ.

Diễn đàn công nghệ FORTEC lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - ảnh 3

Diễn đàn cũng  là cơ hội để sinh viên, đặc biệt là các bạn có quan tâm đến công nghệ, giáo dục và đổi mới có thể tham quan học hỏi và tìm kiếm cơ hội ở các start up, doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực

“Với sức mạnh của công nghệ và đổi mới, chúng tôi tin rằng cái đẹp sẽ có thể tiếp tục làm lay động thế giới”, ông Benjamin Rachow chia sẻ tại diễn đàn.

Theo Ban tổ chức FORTEC, những dự án sáng tạo đang định hình tương lai của công nghệ được giới thiệu nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của cả nước.