LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ hai:

Rạp Lê Độ kín ghế trong buổi công chiếu đầu tiên

NGỌC HÀ

VHO - Sáng 2.7 tại Rạp chiếu phim Lê Độ (Đà Nẵng) mở màn chương trình Tiêu điểm điện ảnh Pháp và công chiếu bộ phim “Muôn vị nhân gian” (đạo diễn Trần Anh Hùng).

Đây là tác phẩm đầu tiên được ra mắt khán giả trong Liên hoan phim (LHP) châu Á Đà Nẵng lần thứ hai.

Ông Vương Chí Thanh - Trưởng phòng Điện ảnh (Trung tâm VHĐA Đà Nẵng) cho biết: 130 suất vé của phim Muôn vị nhân gian đã được phát hết ngay trong ngày đầu tiên, hiện các ghế phòng chiếu đã lấp đầy khán giả.

 Rạp Lê Độ kín ghế trong buổi công chiếu đầu tiên - ảnh 1
Khán giả trẻ đến rạp Lê Độ lấy vé xem phim

“So với kỳ LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất, năm nay trong ngày đầu tiên công chiếu mở màn đã thu hút được đông đảo khán giả hơn, đây là điều rất đáng mừng đối với điện ảnh nói chung.

Cũng như kỳ LHP châu Á lần thứ nhất, LHP châu Á năm 2024 đã được truyền thông mạnh mẽ, cộng với chất lượng, nội dung các bộ phim đã thu hút đông đảo khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ”.

Theo ông Thanh nhìn nhận: Sự kiện LHP châu Á hàng năm đã mang lại được hiệu ứng tích cực, khán giả biết đến rạp Lê Độ nhiều hơn, nhiệt tình đăng ký tham gia các sự kiện bên lề như tọa đàm, hội thảo, các hoạt động tình nguyện..., qua đó lan tỏa được sự đam mê về điện ảnh.

 Rạp Lê Độ kín ghế trong buổi công chiếu đầu tiên - ảnh 2
Tác phẩm điện ảnh "Muôn vị nhân gian" được công chiếu mở màn tại LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ hai

Thông qua các hoạt động của LHP châu Á các kỳ, và tuần phim ngoại giao quốc tế, rạp Lê Độ cũng định hướng công tác chiếu phim phục vụ khán giả tốt hơn.

Trong chiều ngày 2.7 các rạp chiếu phim trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như rạp Lê Độ, rạp Galaxy, rạp CGV, rạp Starlight sẽ giới thiệu phim chọn lọc của đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh, trình chiếu phim “Hà Nội mùa đông năm 46”.

Diễn ra Chương trình thảm đỏ tại Cung Hội nghị quốc tế Ariana Đà Nẵng.

Tối 2.7 Khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai tại Cung Hội nghị quốc tế Ariana Đà Nẵng.