Hội thi điêu khắc đá Non Nước Ngũ Hành Sơn 2023

VHO- Nằm trong khuôn khổ các hoạt động lễ hội của Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2023, sáng 9.3 đã diễn ra Hội thi điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước chủ đề “Đà Nẵng tình người”.

Hội thi thu hút sự tham gia của 27 đội tranh tài, đối tượng là các nhà điêu khắc, nghệ nhân, thợ đá mỹ nghệ tại quận Ngũ Hành Sơn; nghệ sĩ thuộc Hội Mỹ thuật Đà Nẵng; các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh đá mỹ nghệ trên địa bàn thành phố.

Hội thi điêu khắc đá Non Nước Ngũ Hành Sơn 2023 - Anh 1

Hội thi quy tụ những nghệ nhân lão làng trong nghề điêu khắc đá mỹ nghệ TP Đà Nẵng (ảnh: NHƯ Ý)

Qua các tác phẩm đá mỹ nghệ nhằm truyền tải thông điệp nhân sinh, tình yêu cuộc sống của các nghệ nhân làng đá. Hội thi là một trong những hoạt động điểm nhấn nhằm gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của địa phương, đồng thời quảng bá sâu rộng hình ảnh, sản phẩm du lịch của Làng nghề điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước Ngũ HÀnh Sơn. Giải được chấm chọn và trao trong tháng 6.2023, trị giá giải Nhất 100 triệu đồng, giải Nhì 80 triệu đồng, giải Ba 50 triệu đồng và giải Khuyến khích 30 triệu đồng.

Hội thi điêu khắc đá Non Nước Ngũ Hành Sơn 2023 - Anh 2

Trao tặng quà động viên 10 gương học sinh giỏi, tiểu biểu của quận Ngũ Hành Sơn (ảnh: NHƯ Ý)

 Nhân dịp này Thư viện Vạn Hạnh (Ngũ Hành Sơn) cũng khai trương và tổ chức diễn thuyết về Văn hóa đọc. Thư viện Vạn Hạnh nằm trong Chùa Quán Thế Âm với Phòng trưng bày sách rộng 300m2 gồm các kệ đặt ngay ngắn, các đầu sách được gắn ký hiệu cụ thể. Với hơn 3000 đầu sách, tổng số lượng 50.000 bản sách, trong đó thỉnh mua, sưu tầm và nhận được sự tặng, cho sách, báo, tư liệu văn hoá đọc theo Luật Thư viện của Nhà nước Ban hành, sách liên quan đến văn hóa Phật giáo; còn lại là các sách ở nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, văn hóa, lịch sử, địa lý… đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc. Để hưởng ứng, thúc đẩy mạnh mẽ văn hóa đọc, buổi diễn thuyết văn hóa đọc cũng được tổ chức với sự tham gia đông đảo của các học sinh trên địa bàn quận.

MINH CHÂU. 

Ý kiến bạn đọc