Đà Nẵng: Thành lập CLB Tango Argentina

NG. HÀ

VHO - Nhằm làm phong phú hơn đời sống văn hóa, nghệ thuật của người dân trên địa bàn thành phố, ngày 31.8, Trung tâm VHĐA thành phố Đà Nẵng đã thành lập và ra mắt CLB Tango Argentina Đà Nẵng (Danang Tango Argentina Club - DTAC).

Sự kiện kết hợp giao lưu, biểu diễn nhiều tiết mục khiêu vũ đặc sắc của các đội nhóm, CLB Tango. CLB được thành lập nhằm tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích cho mọi lứa tuổi, phát triển phong trào khiêu vũ tại Đà Nẵng, góp phần làm phong phú thêm loại hình nghệ thuật, giải trí phục vụ người dân và du khách.

Bà Nguyễn Thị Thanh Phương (Alice), Chủ nhiệm CLB Tango Argentina Đà Nẵng là một huấn luyện viên, vũ công Tango Argentina chuyên nghiệp từng đoạt giải vô địch quốc tế tại Bali, Indonesia (2018) và mới đây đoạt 3 huy chương vàng, 3 cup vàng tại Cebu, Philippines (tháng 2.2024).

Đà Nẵng: Thành lập CLB Tango Argentina - ảnh 1
Trung tâm VHĐA TP Đà Nẵng tổ chức ra mắt CLB Tango Argentina

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Phương, ở Việt Nam, phong trào học và chơi Tango Argentina bắt đầu xuất hiện vào những năm cuối thập niên 2000 và các CLB cũng dần xuất hiện tại các thành phố lớn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế.

Tuy vậy, ngoài một số ít người yêu thích Tango Argentina, thì bộ môn này ở Việt Nam vẫn chưa được nhiều người biết đến, do vậy cần có sự quảng bá, chia sẻ sâu rộng, thu hút thêm nhiều người đến tập luyện, lan tỏa vẻ đẹp của môn khiêu vũ này đến với cộng đồng.

Trước đó, Trung tâm VHĐA TP Đà Nẵng đã tổ chức Lễ Khai giảng lớp tập huấn nâng cao Tango Argentina 2024 tại Trung tâm VHTT và Học tập cộng đồng phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ).

Các huấn luyện viên đã hướng dẫn hoàn thiện các bước nhảy Tango Argentina cho 40 học viên dựa trên Giáo án Tango cấp độ Đồng (Broze) với 12 tiết học tập trung, học viên sẽ được cấp Chứng nhận hoàn thành sau khóa tập huấn.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc