Chung kết Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam

NHƯ ĐỒNG

VHO - Tối 13.8, tại quảng trường đường Phạm Văn Đồng, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Công ty TNHH thời trang Dorii tổ chức chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài và Chung kết Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam 2024.

 Phát biểu khai mạc chương trình, Giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh, Quảng Ngãi có thế mạnh với nhiều cảnh sắc thiên nhiên phong phú, tươi đẹp; con người kiên trung, thân thiện, mến khách; những di sản văn hóa truyền thống độc đáo. Tỉnh đang trở thành điểm đến du lịch giàu bản sắc văn hóa thu hút du khách.

Việc tổ chức Lễ hội áo dài là dịp để thế hệ trẻ thấy rõ hơn trách nhiệm trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá. Ban Tổ chức mong muốn đưa Lễ hội áo dài trở thành sản phẩm du lịch, văn hóa hàng năm thu hút khách du lịch Quảng Ngãi.

Chung kết Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam - ảnh 1
Phần trình diễn áo dài ấn tượng

Tại chương trình, hơn 100 người mẫu chuyên nghiệp và không chuyên đã tham gia trình diễn áo dài thuộc bộ sưu tập (BST) Dấu vết vàng son, Ngẫu hứng lụa của nhà thiết kế (NTK) Tạ Linh Nhân - Tổng Giám đốc Công ty TNHH thời trang Dorii, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; BTS áo dài xưa của NTK Fatraly; đồng phục Hội LHPN tỉnh; đồng phục Vietcombank; đồng phục Liên đoàn Yoga Quảng Ngãi; đồng phục áo dài phật tử…

Chung kết Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam - ảnh 2
Trình diễn áo dài thuộc bộ sưu tập Dấu vết vàng son, Ngẫu hứng lụa của nhà thiết kế Tạ Linh Nhân

Cuộc thi Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam 2024 là một hoạt động nằm trong Lễ hội Áo dài, được khởi động từ ngày 18.1.2024. Trải qua hơn 7 tháng, cuộc thi đã đón nhận sự quan tâm của hơn 100 phụ huynh trên toàn quốc, đăng ký cho con em của mình tham gia. Đến nay, Ban Tổ chức đã chọn ra 26 thí sinh nhí xuất sắc nhất tham gia tranh tài trong đêm chung kết.

Chung kết Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam - ảnh 3
Đồng phục Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi

Tại đây, các thí sinh đã trảI qua các phần thi trang phục áo dài truyền thống với BST Những mùa hoa và phần thi trang phục áo dài cách tân trong BST Cánh sen hồng của NTK Tạ Linh Nhân, thương hiệu thời trang Dorii. Ban Tổ chức cũng đã lựa chọn 7 tiết mục xuất sắc nhất trong phần thi tài năng của các thí sinh để công diễn trong đêm chung kết.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Quán quân Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam 2024 cho thí sinh Huỳnh Tiểu My (12 tuổi) đến từ TP.HCM; Á quân 1 cuộc thi được trao cho thí sinh Phan Gia Tuệ và Lê Vương Ngân; Á quân 2 được trao cho thí sinh Nguyễn Trần Thùy Anh và Huỳnh Nguyễn Hồng Phúc.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao các giải phụ của cuộc thi gồm: Đại sứ áo dài nhí Dorii; Đại sứ tài năng; Đại sứ trình diễn áo dài ấn tượng nhất… cho các thí sinh xuất sắc khác.