Khánh Hòa:

Không tổ chức tour du lịch trên đảo Bình Ba, Bình Hưng

XUÂN HƯỚNG

VHO - Ngày 13.7, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, Sở vừa có văn bản gửi Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố về việc phối hợp tuyên truyền không tổ chức tour du lịch trên đảo Bình Ba, Hòn Chút - đảo Bình Hưng của địa phương này.

Không tổ chức tour du lịch trên đảo Bình Ba, Bình Hưng - ảnh 1
Khách du lịch trên đảo Bình Hưng

Việc này, nhằm triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh, tại khoản 4, điều 37 quy định “khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút - đảo Bình Hưng không tiến hành, phát triển các loại hình du lịch”.

Trong thời gian qua, Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền TP. Cam Ranh tăng cường việc tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành về việc không được tiến hành tổ chức hoạt động du lịch tại khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba, hòn Chút - đảo Bình Hưng.

Tuy nhiên, đến nay tình trạng này vẫn còn tiếp diễn, trong đó có một số Công ty lữ hành tại một số tỉnh, thành phố tổ chức chương trình tour, quảng bá trên các trang mạng xã hội đưa khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại đảo Bình Ba và Hòn Chút - đảo Bình Hưng.

Không tổ chức tour du lịch trên đảo Bình Ba, Bình Hưng - ảnh 2
Khánh Hòa đề nghị không tổ chức tour du lịch trên đảo Bình Ba, Bình Hưng

 

Do đó, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trên cả nước phối hợp tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tại địa phương không thực hiện quảng bá, không được tiến hành tổ chức các chương trình tour, các sản phẩm du lịch tham quan đảo Bình Ba, Hòn Chút - đảo Bình Hưng đến du khách nhằm đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh theo quy định của Chính phủ.

Bình Ba là đảo thuộc TP Cam Ranh, cách TP. Nha Trang khoảng 60km về phía Nam. Đảo có diện tích khoảng 300ha, nổi tiếng với vùng bờ biển hoang sơ, nước xanh trong. Các hòn đảo Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập và Bình Tiên hợp lại thành “Tứ Bình”, là bộ tứ hòn đảo thơ mộng của Khánh Hòa.

Không tổ chức tour du lịch trên đảo Bình Ba, Bình Hưng - ảnh 3
Một điểm đón khách trên đảo Bình Ba

 

Từ năm 2015, đảo Bình Ba và Bình Hưng cùng khu vực mũi Hời không được phép phát triển du lịch, nhưng thời gian dài, các tour nhỏ và khách lẻ vẫn “âm thầm” thực hiện, Hiện, chính quyền địa phương cùng các ngành chức năng đang tăng cường kiểm soát, xử lý những trường hợp các công ty, các tour du lịch đưa khách lên đảo.