Đặc sắc tour “Tây Ninh trải nghiệm Tây Ninh“
VHO - Ngày 16.8, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Công ty Du lịch Hương Sen Việt tổ chức đoàn du lịch nội tỉnh với chủ đề “Tây Ninh trải nghiệm Tây Ninh” nhằm đẩy mạnh quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương đến du khách trong và ngoài tỉnh.
Đây là nỗ lực của công tác xúc tiến quảng bá, đưa hình ảnh du lịch Tây Ninh đến gần hơn với du khách. Chương trình được kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu du lịch trong dịp cao điểm hè, tạo thuận lợ cho người dân Tây Ninh có thêm cơ hội trải nghiệm, khám phá du lịch tỉnh nhà.

Tham gia tour “Tây Ninh trải nghiệm Tây Ninh”, đoàn du khách có dịp trải nghiệm và tìm hiểu quy trình làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng tại làng nghề truyền thống, khám phá các giá trị văn hóa và thưởng thức ẩm thực… đặc sắc của địa phương.
Điều đặc biệt, lần đầu tiên hơn 80 em nhỏ và phụ huynh được trực tiếp “mắt thấy, tay sờ” những loài động vật quý hiếm tại Safari Mỹ Quỳnh như: Ngựa vằn, ngựa lùn, hươu sao...

Ông Nguyễn Thành Thanh, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Tây Ninh cho biết, thông qua chương trình, ngành du lịch mong muốn tạo thêm sức hút cho người dân Tây Ninh khám phá và trải nghiệm điểm đến đặc trưng của tỉnh mình, khuyến khích người dân tham gia quảng bá tiềm năng du lịch và gìn giữ giá trị văn hóa của địa phương.
Về lâu dài, thúc đẩy liên kết với các đơn vị lữ hành để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ; tăng cường quảng bá tour, tuyến mới hấp dẫn của địa phương. Góp phần thu hút tăng lượng du khách trong nước và quốc tế, đưa Tây Ninh trở thành điểm đến tiêu biểu của vùng Nam Bộ, ông Thanh nhấn mạnh.
Ước tính trong 7 tháng đầu năm nay, du lịch Tây Ninh đã đón trên 5,1 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 3.250 tỷ đồng.

Ngành du lịch Tây Ninh đang triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến và kích cầu nhằm tăng tốc phát triển du lịch, tạo động lực lan toả phát triển mạnh mẽ các ngành, lĩnh vực khác…
Trong đó, tập trung ứng dụng công nghệ, đổi mới nội dung, tận dụng mạng xã hội và bộ nhận diện thương hiệu địa phương; tăng cường liên kết doanh nghiệp, tổ chức các sự kiện lớn, gắn phát triển du lịch dịch vụ gắn với hoạt động kinh tế – xã hội. Qua đó, đóng góp tích cực vào mục tiêu phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế 10% năm 2025 mà tỉnh đã đề ra.