Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2

Q.HOA

VHO - Lễ trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2 đã diễn ra tối ngày 17.5 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội do Bộ Y tế và báo Sức khoẻ đời sống tổ chức. 18 doanh nghiệp và 68 sản phẩm thuốc xuất sắc nhất đã được trao tặng danh hiệu này.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi Kế hoạch triển khai Đề án "Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam" giai đoạn II của Bộ Y tế hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động.

Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2  - ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và Thứ trưởng Bộ  KH&CN Trần Hồng Thái trao danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần thứ 2 cho các đơn vị, doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chia sẻ, việc trao danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần thứ 2 là sự thể hiện quyết tâm của toàn ngành hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nói chung và Đề án "Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam" của Bộ Y tế nói riêng.

68 sản phẩm thuốc trong nước và 18 doanh nghiệp dược trong nước tiêu biểu với nhiều sản phẩm thuốc được thầy thuốc và người dân tin dùng, có nhiều đóng góp cho cộng đồng được trao tặng Giải thưởng "Ngôi sao thuốc Việt" lần thứ 2. Đây là những điển hình, tiên tiến của ngành dược, để từ đó nâng cao uy tín, thương hiệu của ngành dược Việt Nam.

Danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" được Bộ Y tế trao tặng với mục đích ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất thuốc trong nước có nhiều sản phẩm thuốc điều trị hiệu quả, thị trường lớn, được người dân tin dùng và các sản phẩm thuốc có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam mà thực tế đã được sử dụng và chứng minh hiệu quả trong phòng bệnh, chữa bệnh.

Thông qua đó, phát huy vai trò của các doanh nghiệp, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc của người dân Việt Nam, xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh và sử dụng thuốc sản xuất tại Việt Nam, góp phần to lớn vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe toàn dân của ngành Y tế.

"Ngôi sao thuốc Việt" không chỉ là một danh hiệu cao quý mà còn là một tầm vóc mới của doanh nghiệp và sản phẩm thuốc Việt trong khát vọng vươn cao, vươn xa, đưa ngành Dược Việt Nam bước ra thế giới.

Đánh giá về sản phẩm, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Hồng Thái cho biết, quy trình sản xuất thuốc đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Thuốc của Việt Nam chất lượng sản xuất ra tương đương với các nước tiên tiến phát triển trên thế giới. Điều này góp phần thực hiện khát vọng Việt Nam sẽ là điểm đến chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh của nhiều nước trên thế giới.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc