Ngày hội tòng quân ở Quảng Ngãi

VHO - Sáng 25.2, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức tiễn hơn 2.700 người con ưu tú của quê hương lên đường bảo vệ Tổ quốc bảo đảm nhanh gọn, an toàn.

Ngày hội tòng quân ở Quảng Ngãi - Anh 1

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân chúc mừng thanh niên trước lúc lên đường

Năm 2024, tỉnh Quảng Ngãi được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi hơn 2.700 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân (có hơn 2.500 công dân nhập ngũ vào quân đội), giao cho 12 đơn vị nhận quân. Trong đó, có 498 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Theo thống kê sơ bộ của hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Quảng Ngãi, có 587 công dân trình độ từ trung cấp trở lên; 147 thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số. 

Ngày hội tòng quân ở Quảng Ngãi - Anh 2

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh tặng hoa, động viên thanh niên

Ngay sau nghi thức thắp đuốc truyền thống, đánh trống mở hội giao quân, các đồng chí lãnh đạo Quân khu 5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã tặng hoa và tiễn các chiến sĩ lên xe về đơn vị.  

Ngày hội tòng quân ở Quảng Ngãi - Anh 3

Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi Trà Thanh Danh đánh trống phát lệnh tòng quân

Tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi, công tác giao nhận quân đã hoàn thành bảo đảm trang trọng, an toàn. Những cái bắt tay, những món quà trao vội cùng lời căn dặn ân cần của gia đình, người thân như tiếp thêm sức mạnh cho những người con ưu tú của thành phố với lời hứa quyết tâm viết tiếp truyền thống quê hương lên đường tòng quân.  

Ngày hội tòng quân ở Quảng Ngãi - Anh 4

Thanh niên bước qua cầu vinh quang 

Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi Trà Thanh Danh cho biết, thành phố đã tuyển chọn 419 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội và Công an đảm bảo chất lượng, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, có 53 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và 1 thanh niên ưu tú được kết nạp vào đảng trước khi nhập ngũ.  

Ngày hội tòng quân ở Quảng Ngãi - Anh 5

Các đơn vị nhận quân lên xe

“Tin tưởng rằng, thời gian tới các đơn vị sẽ cùng với chúng tôi, cùng với các địa phương, gia đình tiếp tục động viên, theo dõi, giáo dục, huấn luyện và rèn luyện để các bạn trẻ sớm trở thành những chiến sỹ ưu tú, có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN”, ông Danh bày tỏ.    

Ngày hội tòng quân ở Quảng Ngãi - Anh 6

Bịn rịn giây phút lên đường

Mỗi thanh niên lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc có một hoàn cảnh riêng, nhưng ở họ có một điểm chung đó là khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, mong muốn mình trưởng thành hơn trong môi trường quân đội. Tân binh Phạm Văn Tiến, TP Quảng Ngãi chia sẻ: “Tôi mong muốn trong môi trường quân đội sẽ rèn luyện để trưởng thành hơn. Mỗi thanh niên đều phải có trách nhiệm với Tổ quốc, với Nhân dân, khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Ngày hội tòng quân ở Quảng Ngãi - Anh 7

Khoảnh khắc chia tay người thân

Tại huyện miền núi Ba Tơ, hòa chung không khí rộn ràng, náo nức của Ngày hội tòng quân, những thanh niên ưu tú phấn khởi tiếp bước cha anh, mang theo truyền thống quật khởi của Đội Du kích Ba Tơ năm xưa lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Ngày hội tòng quân ở Quảng Ngãi - Anh 8

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh tặng hoa, động viên thanh niên miền núi Ba Tơ lên đường nhập ngũ

Công tác giao, nhận quân diễn ra long trọng, đúng thời gian, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm và an toàn. Tất cả 139 thanh niên tham gia nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân của huyện phấn khởi lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Năm nay, thanh niên của huyện Ba Tơ được giao cho các đơn vị nhận quân, gồm: Sư đoàn BB320 (Quân đoàn 3); Sư đoàn BB2; Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị công an.

Ngày hội tòng quân ở Quảng Ngãi - Anh 9

Những thanh niên ưu tú mang theo truyền thống quật khởi của Đội Du kích Ba Tơ năm xưa lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, các đơn vị, địa phương tại Quảng Ngãi trong thời gian qua đã thực hiện tròn khâu, từ việc thâm nhập, phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ đến tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ. Do đó, chất lượng thanh niên nhập ngũ trên địa bàn được nâng cao. Các thanh niên lên đường nhập ngũ đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn.

Ngày hội tòng quân ở Quảng Ngãi - Anh 10

Thanh niên trước giờ xe lăn bánh

Động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vũ thiêng liêng với Tổ quốc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và địa phương bày tỏ mong muốn những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ trong đợt này sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, xứng đáng với lòng tin yêu của cấp ủy, chính quyền, gia đình, người thân; xây dựng ý chí quyết tâm, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương là lực lượng lòng cốt xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Ngày hội tòng quân ở Quảng Ngãi - Anh 11

Công tác giao, nhận quân tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành đảm bảo đúng kế hoạch

Đến 8 giờ 30 phút, công tác giao, nhận quân tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành đảm bảo đúng kế hoạch, trong không khí vui tươi, phấn khởi và an toàn. Những cái bắt tay, những món quà cùng lời động viên khích lệ của các đồng chí lãnh đạo Quân khu 5, tỉnh, địa phương và gia đình, người thân như tiếp thêm sức mạnh cho những người con ưu tú của quê hương Quảng Ngãi, quyết tâm lên đường cống hiến sức trẻ, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân tin tưởng giao phó.

NHƯ ĐỒNG - TRỌNG QUỐC

Ý kiến bạn đọc