Hội thi tìm hiểu, sáng kiến về phòng chống tác hại thuốc lá trong lực lượng Công an

MAI TRANG

VHO - Ngày 9.10 tại Hà Nội đã diễn ra hội thi Tìm hiểu, sáng kiến về phòng chống tác hại thuốc lá năm 2024 trong Cục Viễn thông và cơ yếu (Bộ Công an).

Tham gia Hội thi có 8 đội đến từ các đơn vị chức năng của Cục Viễn thông và cơ yếu: Liên quân Phòng Tham mưu tổng hợp, Phòng Quản lý mạng truyền dẫn và Trung tâm giám sát mang truyền dẫn Bộ Công an; Phòng Hậu cần; Phòng Kỹ thuật thông tin vô tuyến điện và vệ tinh; Phòng phát tín; Phòng Mã dịch và truyền nhận điện mật; Phòng Thông tin điện thoại; Phòng Quản lý kỹ thuật nghiệp vụ mật mã; Trung tâm chứng thực số.

Hội thi tìm hiểu, sáng kiến về phòng chống tác hại thuốc lá trong lực lượng Công an - ảnh 1

Đại tá Nguyễn Hồng Sơn - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông và cơ yếu phát biểu tại Hội thi

Ban Giám khảo là các cán bộ chuyên môn đến từ Quỹ Phòng, chống tác hại Thuốc lá, Cục Viễn thông và cơ yếu, Cục Y tế  (Bộ Công an).

Phát biểu khai mạc Hội thi, Đại tá Nguyễn Hồng Sơn - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông và cơ yếu cho biết: Cuộc thi nhằm tuyên truyền cho cán bộ chiến sĩ trong cơ quan nắm vững quy định về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012 và những văn bản hiện hành về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Cuộc thi tạo ra sân chơi văn hoá hiệu quả, đổi mới hình thức truyên truyền, giáo dục về tác hại của thuốc lá ảnh hưởng đến sức khoẻ,  môi trường và những người thân trong gia đình. Các cán bộ chiến sĩ qua cuộc thi nâng cao hiểu biết và tinh thần, trách nhiệm xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc vì sức khoẻ bản thân, vì sức khoẻ cộng đồng.

Hội thi tìm hiểu, sáng kiến về phòng chống tác hại thuốc lá trong lực lượng Công an - ảnh 2

Các đội tham gia Hội thi

Tám đội thi trải qua 3 phần thi bao gồm: Trắc nghiệm, Tình huống và Năng khiếu với nhiều tiết mục có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng. Các nội dung đã truyền tải đầy đủ, sâu sắc những kiến thức về tác hại của việc hút thuốc lá, cũng như đưa ra những sáng kiến hay trong tuyên truyền các nội dung về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân và mọi người; các bệnh liên quan do hút thuốc lá.

Đồng thời, trình bày ý tưởng, sáng kiến, giải pháp tuyên truyền hiệu quả về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá đối với toàn thể CBCS, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ trong toàn

Kết quả, đội thi số 1 Liên quân Phòng Tham mưu tổng hợp, Phòng Quản lý mạng truyền dẫn và Trung tâm giám sát mang truyền dẫn Bộ Công an đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc.

Đội thi Phòng Hậu cần giành giải Nhì; giải Ba  thuộc về 3 đội thi gồm: đội thi Phòng Kỹ thuật thông tin vô tuyến điện và vệ tinh; đội thi Phòng phát tín và đội thi Phòng Mã dịch và truyền nhận điện mật.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải Khuyến khích cho 3 đội thi còn lại gồm: Phòng Thông tin điện thoại; Phòng Quản lý kỹ thuật nghiệp vụ mật mã và đội thi Trung tâm chứng thực số.

Hội thi tìm hiểu, sáng kiến về phòng chống tác hại thuốc lá trong lực lượng Công an - ảnh 3

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi số 1 Liên quân Phòng Tham mưu tổng hợp, Phòng Quản lý mạng truyền dẫn và Trung tâm giám sát mang truyền dẫn Bộ Công an.

Trước đó, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống tác hại thuốc lá - Bộ Công an đã có Công văn số 1072/BCĐ ngày 23.5.2024 về việc tăng cường thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá.

Theo đó, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Công an) yêu cầu các đơn vị tổ chức thực hiện Luật PCTH của thuốc lá và Chiến lược quốc gia về PCTH của thuốc lá đến năm 2030 trong lực lượng công an nhân dân.

 Các đơn vị có trách nhiệm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cá nhân, đoàn thể trong lực lượng Công an nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống tác hại thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, xã hội và môi trường; ngăn ngừa việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác trong cộng đồng.

Đưa nội dung phòng, chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị; treo biển cấm hút thuốc tại các khu vực có quy định cấm theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Đưa tiêu chí không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào tiêu chuẩn thi đua của mỗi cán bộ, chiến sĩ, công nhân công an và của cơ quan, đơn vị.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc