Bộ GD&ĐT tiếp tục cấp phép tổ chức kỳ thi tiếng Đức TELC

Q.HOA

VHO - Kể từ khi tạm dừng năm 2022, từ tháng 9.2024, Bộ GD&ĐT tiếp tục cấp giấy phép liên kết tổ chức thi ngoại ngữ tiếng Đức TELC. Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình hợp pháp hóa kỳ thi TELC tại Việt Nam, tạo cơ hội cho các học viên muốn du học và làm việc tại CHLB Đức.

Trong những năm gần đây, nhu cầu học và thi chứng chỉ tiếng Đức để du học và làm việc tại Đức ngày càng tăng cao. Chứng chỉ TELC được tổ chức tại hơn 3000 địa điểm thi trên toàn thế giới, đã trở thành một trong những chứng chỉ tiếng Đức được ưa chuộng nhất.

Bộ GD&ĐT tiếp tục cấp phép tổ chức kỳ thi tiếng Đức TELC - ảnh 1
Phòng máy thi Chứng chỉ TELC tại BLA

Tuy nhiên, từ năm 2022, các đơn vị tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ tại Việt Nam phải tuân thủ quy định của Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT về việc liên kết tổ chức thi ngoại ngữ và xin cấp phép từ Bộ GD&ĐT.

Trước yêu cầu từ Bộ GD&ĐT, là một trong số những đơn vị tại Việt Nam liên kết tổ chức thi TELC với đối tác Đức, Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục BLA đã tạm dừng tổ chức thi và nộp hồ sơ xin cấp phép, nhằm đảm bảo tính hợp pháp và quyền lợi cho các học viên.

Sau nhiều tháng nỗ lực và làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng, BLA đã vượt qua các thử thách về pháp lý và thủ tục để trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được Bộ GD&ĐT cấp phép tổ chức thi TELC theo quyết định số 2610/QĐ-BGDĐT ban hành ngày 23.9.

Việc BLA được cấp phép tổ chức kỳ thi TELC  giúp học viên có thể tham gia thi lấy chứng chỉ tiếng Đức ngay tại Việt Nam mà không phải ra nước ngoài, giảm gánh nặng kinh tế và tiết kiệm thời gian. Đây cũng là bước tiến quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Đức và mở ra nhiều cơ hội hơn nữa cho các bạn trẻ Việt Nam trên hành trình du học, làm việc tại CHLB Đức.

Với sự hỗ trợ từ Bộ GD&ĐT, đối tác Đức IWU, việc cấp Chứng chỉ tiếng Đức TELC tại Việt Nam sẽ giúp hàng ngàn học viên tại Việt Nam có cơ hội tiếp cận kỳ thi hợp pháp, công bằng và được công nhận quốc tế.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc