Bộ đội Hải quân hưởng ứng Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ

VHO - Hơn 100 ngàn cây xanh trồng quanh doanh trại, triền đảo được cán bộ chiến sĩ 5 Vùng Hải quân, quân và dân quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 được trồng dịp Xuân Giáp Thìn để nhớ ơn Bác Hồ.

Bộ đội Hải quân hưởng ứng Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ - Anh 1

Trồng cây xanh ở khuôn viên BTL Vùng 2 Hải quân

Mở đầu phong trào “Trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” của bộ đội Hải quân là cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 được tiến hành ngày 14.2 với hơn 3.000 cây xanh các loại, trong đó có 1.000 cây tràm, 420 cây sao, 550 cây dầu, 165 cây xà cừ, gần 1 ngàn cây hoa giấy và quỳnh liên,được trồng trong khuôn viên Bộ Tư lệnh ở bán đảo Long Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đại tá Lê Bá Quân, Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng cho biết, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đóng quân trên bán đảo Long Sơn, điều kiện thổ nhưỡng nhiều sình lầy, phù sa nước lợ. Các loại cây trồng phù hợp, vừa tạo nên màu xanh, ngăn hơi mặn, che mát bộ đội huấn luyện SSCĐ, và đây cũng là tình cảm đối với Bác Hồ kính yêu mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Bộ đội Hải quân hưởng ứng Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ - Anh 2

Nhà giàn DK1 tổ chức trồng rau xanh, câu cá xuân Giáp Thìn

Tại đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang ngày 15.2, Vùng 4 Hải quân tổ chức trồng hơn 2.500 cây bóng mát và cây ăn quả trong khuôn viên các đơn vị của Vùng. Trong thời gian này, các Vùng Hải quân 1,3,4 cũng đồng loạt tổ chức “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” hướng tới 80 năm thành lập QĐND Việt Nam.

Cũng thời giàn này, các Vùng Hải quân 1,3,4; các đơn vị cấp Trung, Lữ đoàn, Học Viện, nhà trường Hải quân cũng đồng loạt tổ chức trồng cây xanh trong khuôn viên của đơn vị, vừa chào mừng xuân mới, vừa thể hiện tình cảm đối với Bác khi Xuân về Tết đến.

Đối với các đảo chìm, đảo nổi thuộc Quần đảo Trường Sa và 15 nhà giàn DK1 đóng quân trên thềm lục địa phía Nam cũng đồng loạt tổ chức trồng cây xanh quanh các triền đảo, khu hầm hào công sự. Đối với các nhà giàn DK1 trồng các loại cây ăn quả như chanh, mía, rau xanh phục vụ bữa ăn hằng ngày của cán bộ, chiến sĩ.

TRẦN MẠNH TUẤN

Ý kiến bạn đọc