Nữ công nhân vệ sinh môi trường hơn 30 năm không đón giao thừa ở nhà

VHO - Có mặt tại tượng đài vua Lý Thái Tổ (Hà Nội) từ sớm, chị Đặng Thị Kim Anh – Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) không kìm nén được cảm xúc vinh dự, từ hào. Chị là một trong 300 công nhân lao động vinh dự được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà Tết chiều 28 tháng Chạp.

Nữ công nhân vệ sinh môi trường hơn 30 năm không đón giao thừa ở nhà - Anh 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và lãnh đạo Thành ủy Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm cùng công nhân lao động Thủ đô, chiều 7.2.2024

Chị cho biết, hơn 30 năm làm công nhân vệ sinh môi trường, chưa một lần nào chị đón giao thừa cùng gia đình. Vào giờ phút thiêng liêng ấy, khi tất cả mọi gia đình đang sum vầy đầm ấm đón chào thời khắc đất trời giao hoà chị vẫn còn tất bật với công việc ngoài đường phố.

“Nhiều lúc chị em chúng tôi cũng tủi thân. Dịp cuối năm chúng tôi rất vất vả, đặc biệt ngày 30 Tết, anh chị em gần như không có thời gian sum vầy với gia đình. Mọi người đi chúc Tết, còn chúng tôi thì giao thừa vẫn làm việc”, nữ công nhân chi sẻ.

Tuy nhiên, chị luôn tự hào vì đã đóng góp cho Thủ đô xanh – sạch – đẹp. Niềm tự hào ấy càng lớn hơn khi chị cùng nhiều đồng nghiệp được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà Tết, chiều 28 tháng Chạp. Các chị còn được Chủ tịch Quốc hội hỏi thăm về công việc và động viên.

Nữ công nhân vệ sinh môi trường hơn 30 năm không đón giao thừa ở nhà - Anh 2

Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội hỏi thăm, động viên công nhân vệ sinh môi trường, chiều 7.2.2024

Chị Kim Anh cho biết rất xúc động và cảm thấy ấm lòng trước sự quan tâm của Chủ tịch Quốc hội.

Cùng chung một cảm xúc đó, Nguyễn Thị Sim – đồng nghiệp của chị Kim Anh bày tỏ: “Hôm nay tôi rất là vinh dự và cảm động vì nhận được sự quan tâm của Chủ tịch Quốc hội đến công nhân lao động chúng tôi”.

Nữ công nhân vệ sinh môi trường hơn 30 năm không đón giao thừa ở nhà - Anh 3

Chị Kim Anh - công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội 

Ngay sau đó, nữ công nhân vội mặc chiếc áo khoác, xách theo túi quà để chuẩn bị về nơi làm việc của mình tại quận Ba Đình. Với những công nhân lao động như chị Kim Anh, chị Sim, món quà còn là niềm động viên, khích lệ tinh thần để họ làm việc xuyên Tết, đảm bảo cho Thủ đô luôn sạch đẹp.

 Đồng chí Phạm Quang Thanh - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội thông tin, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đơn vị chi hỗ trợ 44 nghìn lượt người lao động khó khăn, với tổng số tiền trên 31 tỷ đồng.

P.V

Ý kiến bạn đọc