Đào, phở và piano gây “sốt” khi công chiếu ở TP.HCM

VHO - Sau thời gian công chiếu tại Hà Nội, Đào, phở và piano đã hiện diện tại hai cụm rạp Cinestar và Beta Cinema ở TP.HCM. Theo ghi nhận của Văn Hóa, bộ phim tiếp tục tạo nên “cơn sốt” chưa từng có. Các suất chiếu liên tục cháy vé, nhiều khán giả phải săn vé trước 2-3 ngày mới được vào xem phim. Có thể nói, chưa bao giờ một bộ phim điện ảnh Nhà nước đặt hàng lại tạo được sức hút tại các phòng vé như trường hợp của Đào, phở và piano.

Đào, phở và piano gây “sốt” khi công chiếu ở TP.HCM - Anh 1

 Thông báo hết vé phim "Đào, phở và piano" tại một cụm rạp ở TP.HCM

 Tại rạp Cinestar Quốc Thanh (quận 1) thời điểm cuối tuần vừa qua, khán giả xếp hàng đông nghẹt trước quầy bán vé. Nhóm các bạn trẻ là sinh viên đến từ Trường ĐH Văn Lang và ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết, họ đến rạp từ sớm để mua vé xem suất 19h45, tuy nhiên rạp thông báo không còn vé cho tất cả các suất chiếu tối ngày 24 và cả ngày 25.2, chỉ còn vé cho suất gần nhất là 23h45 ngày 25.2, vì thế các bạn đã mua ngay suất chiếu khuya ngày mai vì cho rằng “nếu không mua thì chắc lâu lắm mới được xem phim”.

Bạn Thanh Hùng, học sinh một trường THPT tại TP.HCM cùng chị gái mình đến xem suất 21h25 cho biết: “Chúng em rất may khi mua được vé ngày hôm nay. Từ khi Đào, phở và piano chiếu tại Hà Nội, em đã rất tò mò về nội dung và mong muốn xem phim, biết thông tin phim được chiếu tại TP.HCM, hai chị em lập tức đi săn vé ngay”. Nam sinh cho biết, trước đó em cũng đã xem một số phim Việt nhưng tâm lý không háo hức như lần này. Thanh Hùng đánh giá đây là tác phẩm hay và rất đáng xem, em hy vọng bộ phim sẽ tăng thêm suất chiếu ở nhiều hệ thống rạp để khán giả có cơ hội được thưởng thức.

Tình trạng xếp hàng dài mua vé cũng tương tự ở cụm rạp Beta Quang Trung (quận Gò Vấp). Đáng chú ý, dù mới ngày 24.2, nhưng các suất chiếu tại đây đã bán sạch vé đến hết ngày 26.2, phải sang ngày 27.2 mới có ghế trống.

Chị Nga, một giáo viên ở quận 12 cho biết, chị rất cảm động và tự hào khi xem phim Đào, phở và piano. “Tôi nghĩ đây là tác phẩm rất cần thiết cho đối tượng học sinh, sinh viên và giáo viên, bởi thông qua đây, chúng ta có thêm nhiều góc nhìn về lịch sử nước nhà. Đặc biệt, mức giá xem phim chỉ khoảng 50 ngàn đồng cũng rất phù hợp cho đối tượng bình dân. Tôi mong bộ phim sẽ lan tỏa nhiều hơn đến mọi người”, chị Nga bày tỏ.

Theo quan sát của phóng viên, dù hiện tại và các suất chiếu gần nhất đều không còn, nhưng nhiều khán giả vẫn đặt chỗ cho ngày 27.2 và ra về trong vui vẻ; một số khác nán lại để xem thêm những phim đang chiếu tại rạp nhưng không quên mua vé cho Đào, phở và piano.

Anh Doanh (40 tuổi, làm kinh doanh) cùng vợ và con gái đến rạp Beta Quang Trung mua vé cho suất ngày 27.2 chia sẻ, mặc dù không được xem phim ngay nhưng anh rất vui vì thấy nhiều khán giả cũng trông chờ để được xem phim như mình. “Lâu rồi rạp mới có một bộ phim về lịch sử - văn hóa chất lượng như thế này. Tôi muốn đưa cả gia đình đến thưởng thức để hiểu thêm về tấm gương hy sinh quên mình của các thế hệ cha anh cho nền độc lập dân tộc, từ đó góp phần giáo dục thế hệ trẻ…”, anh Doanh bày tỏ. Vợ chồng anh cũng cho biết thêm, nhà anh chị ở tận huyện Hóc Môn, hôm trước khi nghe tin phim sắp chiếu, cả nhà đã dự định cuối tuần sẽ ra quận 1 để xem, rất may là phim có chiếu ở Beta quận Gò Vấp nên đỡ phải đi xa. “Nhưng dù phim có chiếu khu vực xa hơn, giá xem phim có cao hơn thì gia đình tôi cũng vẫn đi xem. Hy vọng rằng sau Đào, phở và piano, các phim Việt có chất lượng, được Nhà nước đầu tư sẽ trình chiếu phục vụ khán giả nhiều hơn nữa”, anh Doanh nói.

Đại diện cụm rạp Beta Cinema Quang Trung cho biết, mỗi ngày phim có 4 suất thì tất cả đều full ghế, kể cả hàng ghế đầu, công suất mỗi phòng chiếu tại đây là gần 150 chỗ ngồi. Tương tự, đại diện Cinestar Quốc Thanh, ông Nguyễn Đức Anh Tài cho hay, mỗi ngày rạp chiếu khoảng 10 suất và đều “cháy” vé. Chia sẻ với Văn Hóa, ông Tài bày tỏ bất ngờ về độ “nóng” của phim. “Những ngày qua, tôi cảm nhận không khí vô cùng nhộn nhịp tại đây mà trước giờ chưa bao giờ có. Khán giả xếp hàng chật kín, đông đúc nhưng rất trật tự, phần lớn đều hỏi mua vé xem Đào, phở và piano. Chúng tôi vui mừng khi không chỉ có khán giả trung niên, mà khán giả trẻ, các bạn học sinh, sinh viên cũng hào hứng đến xem… Tôi cho rằng có được điều này phần lớn là nhờ hiệu ứng truyền thông từ báo chí và mạng xã hội đã góp phần tăng độ hot cho phim”, ông Tài bày tỏ và cho biết, nhiều khả năng trong thời gian tới rạp sẽ tăng thêm các suất chiếu.

Đào, phở và piano đoạt Bông sen Bạc tại LHP Việt Nam lần thứ 23 tổ chức tại Đà Lạt hồi tháng 11 năm 2023. Phim lấy bối cảnh cuộc chiến 60 ngày đêm tại Hà Nội vào cuối năm 1946, đầu năm 1947, do nghệ sĩ Phi Tiến Sơn đạo diễn và viết kịch bản, Bộ VHTTDL đặt hàng. Các nhân vật là cô gái, chàng trai, ông họa sĩ, cậu bé đánh giày, người bán phở - những người ở lại khu phố, trong khi tất cả đi sơ tán. Đối diện cái chết có thể đến bất cứ lúc nào, họ vẫn lạc quan, giữ tình yêu cuộc sống, con người, cái đẹp.

Khán giả ở Đà Nẵng cũng tăng đột biến tại rạp Lê Độ

 

Đào, phở và piano gây “sốt” khi công chiếu ở TP.HCM - Anh 2

 Hàng dài khán giả xếp hàng mua vé xem “Đào, phở và piano” trước rạp Lê Độ

 Từ ngày 24.2, đã có hàng nghìn khán giả xếp hàng dài trước Rạp chiếu phim Lê Độ (TP Đà Nẵng) để mua vé xem bộ phim đang “làm mưa làm gió” trên thị trường - Đào, phở và piano. Đa phần khán giả là giới trẻ, ngoài những người yêu điện ảnh, thì độ hot của phim đang lan truyền trên mạng xã hội cũng là chất xúc tác mạnh mẽ kéo mọi người đến rạp. Có thể nhận thấy đây là một trong số ít ngày “cháy” phòng vé tại Rạp chiếu phim Lê Độ.

Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh (VHĐA) Đà Nẵng dự kiến chiếu Đào, phở và piano trong 7 ngày (từ ngày 25.2 - 5.3), tuy nhiên nhận thấy nhu cầu của khán giả tăng mạnh trong những ngày tới, nên Rạp Lê Độ sẽ trình chiếu phim liên tục trong 28 ngày để nhiều người dân được xem phim. Đây cũng là cơ hội thuận lợi để giới thiệu Rạp chiếu phim Lê Độ sau khi được đầu tư làm mới với cơ sở vật chất sạch sẽ, hiện đại, cùng giá vé hợp lý, hy vọng sẽ thu hút nhu cầu và tạo thói quen của khán giả tới rạp chiếu phim Nhà nước. Được biết, mỗi khán giá được mua tối đa 4 vé/người, đồng giá 50.000/vé. Mỗi ngày rạp Lê Độ chiếu 3 suất, mỗi suất 130 ghế xem phim. Lý giải về việc hạn chế số lượng vé/khán giả, Trưởng phòng Điện ảnh Trung tâm VHĐA TP Đà Nẵng Vương Chí Thanh cho biết: “Theo tính toán của đơn vị, với 4 vé/khán giả sẽ bao gồm những thành viên trong gia đình họ, hoặc nhóm nhỏ bạn bè. Nếu khán giả đến hai người sẽ mua được tổng cộng 8 vé. Việc hạn chế số lượng vé bán ra cùng một lúc quá nhiều/người nhằm loại trừ các “phe vé” chợ đen mua số lượng vé để bán chênh kiếm lời”, ông Thanh nói.

So sánh về sức hút của Đào, phở và piano so với những bộ phim đình đám của điện ảnh Việt Nam đã được trình chiếu tại đây, ông Ngô Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm VHĐA TP Đà Nẵng cho biết: “Đã có khá nhiều phim thu hút số lượng lớn khán giả tới rạp, như phim Bố Già hay Mai của Trấn Thành và một số bộ phim khác, nhưng không đông như bây giờ. Lần này, Đào, phở và piano được Cục Điện ảnh chuyển cho các rạp nhà nước chuyên phục vụ chính trị nên rạp đón lượng khán giả đông đột xuất. Tuy nhiên, hiện rạp chỉ có một phòng chiếu, đây là hạn chế lớn đối với rạp chiếu phim nhà nước duy nhất của Đà Nẵng. Nhằm phục vụ khán giả về lâu dài, Sở VHTT TP Đà Nẵng cũng đã có đề xuất với UBND TP Đà Nẵng xin đầu tư thêm phòng chiếu cho Rạp Lê Độ để kịp thời đáp ứng yêu cầu khán giả trong những trường hợp tăng đột biến như thế này”.

Theo thống kê, đã có hơn 1.800 vé được đặt mua tại đây, trải đều từ 25.2 đến ngày 9.3, riêng trong ngày 25.2 lượng vé bán ra đã đạt con số trên 1.000 cho riêng phim Đào, phở và piano. NGỌC HÀ

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc