Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Tăng cường các xuất bản phẩm về an toàn giao thông nhằm phục vụ phát triển văn hoá đọc

Thứ Ba 30/03/2021 | 11:36 GMT+7

VHO - Sáng 30.3 tại Hà Nội, Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) và Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Giao thông vận tải (Bộ GTVT) đã ký kết chương trình phối hợp công tác nhằm phát triển văn hóa đọc, phục vụ nhân dân học tập suốt đời. Dự và chứng kiến Lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và đại diện các Cục, Vụ... của hai Bộ.

Các Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy và Nguyễn Ngọc Đông chứng kiến Lễ ký kết giữa hai đơn vị

Phát biểu tại Lễ ký kết, Vụ trưởng Vụ Thư viện Phạm Quốc Hùng nhấn mạnh, văn hóa đọc có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của quốc gia và sự hình thành nên những công dân có trí tuệ, có khả năng sáng tạo, có đạo đức, lối sống lành mạnh. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã dành sự quan tâm đến việc phát triển văn hóa đọc, đã ban hành và thực thi nhiều chính sách về văn hóa đọc và phát triển văn hóa đọc. 

Từ quan điểm và mục tiêu trên, thực hiện phương châm của Đảng và Nhà nước “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bộ VHTTDL đã xây dựng kế hoạch triển khai nhiều chương trình, hoạt động về các nội dung liên quan đến văn hóa đọc và thúc đẩy văn hóa đọc phát triển.

Đặc biệt, trong những năm qua, Bộ VHTTDL liên tục triển khai các chương trình phối hợp công tác với Bộ, ngành liên quan như Bộ TT&TT, Bộ GD&ĐT, Bộ Công an,…và chỉ đạo hệ thống thư viện công cộng cấp tỉnh, huyện, xã thực hiện luân chuyển sách báo và tập huấn nghiệp vụ thư viện đến các trường học, điểm bưu điện văn hóa xã, trung tâm học tập cộng đồng, thư viện/tủ sách cơ sở, trại giam, đồn biên phòng, thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng… xây dựng và phát triển phòng đọc sách tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và các khu nhà trọ dành cho công nhân.

Vụ trưởng Vụ Thư viện Phạm Quốc Hùng và Giám đốc - Tổng Biên tập Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Giao thông vận tải Nguyễn Minh Nhật ký kết chương trình phối hợp

Bên cạnh đó, Vụ Thư viện đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác với các cơ quan, hội nghề nghiệp, tổ chức phi chính phủ, nhà xuất bản, doanh nghiệp,…nhằm phát triển văn hóa đọc và phục vụ người dân học tập suốt đời. Thông qua các Chương trình phối hợp công tác, các dự án, đề án, Vụ Thư viện cùng các tổ chức trên đã trao tặng hàng trăm nghìn cuốn sách, trang thiết bị cho các thư viện trường học, thư viện tư nhân, thư viện cộng đồng, không gian đọc có phục vụ cộng đồng; hàng trăm máy nghe nói, sách nói, điện thoại thông minh(smart phone) và thiết bị chuyên dụng cho học sinh và người khiếm thị,...mang lại nhiều cơ hội đọc sách và tiếp cận thông tin, tri thức, nâng cao kỹ năng đọc, tạo hứng thú đọc cho người dân trên mọi miền tổ quốc.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy và Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông tặng hoa chúc mừng hai đơn vị

Chương trình phối hợp công tác giữa Vụ Thư viện và Nhà Xuất bản Giao thông vận tải được ký kết lần này hướng đến mục tiêu tăng cường các xuất bản phẩm, đặc biệt là các xuất bản phẩm về an toàn giao thông và hỗ trợ cho các thư viện trong các hoạt động phục vụ, xây dựng vốn tài liệu nhằm đáp ứng nhu cầu bạn đọc. Trên cơ sở đó, phối hợp cung cấp, bảo đảm nguồn tài liệu chất lượng, phong phú và hỗ trợ xây dựng thư viện/tủ sách và các giải pháp phát triển văn hóa đọc, phục vụ Nhân dân vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn được tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức tại các thư viện công cộng, thư viện/tủ sách cơ sở, trung tâm học tập cộng đồng, điểm bưu điện – văn hóa xã, cơ quan xuất bản và phát hành, phục vụ việc đọc và học tập suốt đời củ Nhân dân, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước.

THANH NGỌC; ảnh: ĐÌNH TÙNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top