Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Tiếp tục phối hợp đẩy mạnh quảng bá văn hóa Việt Nam trên trường quốc tế

Thứ Năm 01/10/2020 | 12:46 GMT+7

VHO- Sáng nay 1.10 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi gặp mặt Trưởng các cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020 - 2023. Tới dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi và 26 Trưởng Đại diện các cơ quan Việt Nam ở nước ngoài vừa được bổ nhiệm.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Trình bày tình hình công tác đối ngoại VHTTDL trong thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hòa (Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VHTTDL) cho biết, giai đoạn 2016 – 2019, Việt Nam đã ký kết 46 văn bản, thỏa thuận hợp tác chuyên ngành ở cả 3 lĩnh vực. Hợp tác quốc tế VHTTDL với những nước có quan hệ ngoại giao truyền thống như Trung Quốc, Lào, Cuba… không ngừng được đẩy mạnh. Việt Nam vẫn đang đàm phán để ký kết nhiều hiệp định, biên bản hợp tác với Indonesia, Thái Lan và nhiều nước khác.

Bà Nguyễn Phương Hòa cũng cho biết thêm, các hoạt động đối ngoại về VHTTDL của Việt Nam luôn được thiết kế để phù hợp với thị hiếu của công chúng quốc tế. Các chương trình nghệ thuật biểu diễn của Việt Nam tại nước ngoài luôn tập trung quảng bá những nét đẹp truyền thống của nước ta nhưng vẫn mang nét đương đại, gần gũi với bạn bè quốc tế. Những ngày hội du lịch, văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản, Hàn Quốc luôn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ nhân dân hai nước.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi gặp mặt

Để các hoạt động trao đổi VHTTDL với nước ngoài được đẩy mạnh trong thời gian tới, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế đề xuất, Trưởng đại diện các cơ quan Việt Nam ở nước ngoài tích cực phối hợp hơn nữa với nước sở tại trong việc hỗ trợ địa điểm tổ chức các hoạt động giao lưu và mong muốn được tổ chức thêm nhiều sự kiện; tăng cường sự hiện diện, tham gia của Việt Nam trong các sự kiện quốc tế.

Về phía Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cho hay, các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ này đều là những cán bộ ngoại giao có trình độ chuyên môn cao. Trong đó, nhiều đồng chí được phân công nhiệm vụ tại những nước Việt Nam có quan hệ hợp tác chiến lược về VHTTDL. Thứ trưởng cũng cho rằng, một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà các Đại sứ thời gian tới sẽ phải làm là đẩy mạnh công tác quảng bá, hợp tác quốc tế VHTTDL giữa Việt Nam và nhiều quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự phối hợp giữa Bộ VHTTDL và Bộ Ngoại giao cùng các đơn vị liên quan trong công tác quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới. Qua đây, Bộ trưởng cũng đề nghị trên cương vị công tác mới, các đồng chí là cán bộ ngoại giao tiếp tục đẩy mạnh thực hiện quảng bá văn hóa Việt Nam trên trường quốc tế. “Tôi mong muốn các đồng chí hãy nhận thức rằng làm văn hóa cũng là làm chính trị, kinh tế. Một sự kiện văn hóa đã và đang mang trong mình rất nhiều nhiệm vụ quan trọng. Với ý nghĩa đó, ngoại giao văn hóa phải được đẩy mạnh, thực hiện liên tục chứ không chỉ mong chờ vào một vài sự kiện nhất định. Để làm được điều này, Bộ VHTTDL mong muốn các Đại sứ tiếp tục là mắt xích, hỗ trợ Bộ trong các hoạt động hợp tác tại nước ngoài. Bộ cũng sẵn sàng hỗ trợ hết mình các cơ quan nước ngoài tại Việt Nam khi có nhu cầu tổ chức sự kiện về VHTTDL”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm cùng Trưởng đại diện các Cơ quan Việt Nam tại nước ngoài

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Trưởng đại diện các Cơ quan Việt Nam tại nước ngoài được tín nhiệm nhận nhiệm vụ mới. Đồng thời, thể hiện sự tin tưởng hợp tác quốc tế VHTTDL sẽ đạt nhiều thành tựu nổi bật trong tương lai.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top