Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Châu Á nỗ lực mở cửa du lịch

Thứ Hai 04/10/2021 | 15:24 GMT+7

VHO- Ngay khi kiểm soát được dịch bệnh, các quốc gia ở châu Á đã thực hiện các giải pháp có thể nhằm đón khách quốc tế trở lại.

 Nepal nới lỏng hạn chế đúng thời điểm bắt đầu mùa leo núi vào mùa thu

Nepal đã bắt đầu nối lại việc cấp thị thực (visa) cho tất cả khách du lịch đã tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tất cả du khách tới Nepal vẫn sẽ phải xét nghiệm Covid-19 ngay khi nhập cảnh. Với những du khách chưa tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 thì phải cách ly trong vòng 10 ngày. Quyết định này được đưa ra đúng thời điểm bắt đầu mùa leo núi vào mùa thu khiến nhiều người hy vọng sẽ mang du khách trở lại. Người phát ngôn Bộ Du lịch Nepal Tara Nath Adhikari cho biết, quyết định nối lại việc cấp thị thực là nhằm mở cửa trở lại ngành du lịch, vốn là một trong những trụ cột của nền kinh tế Nepal. Hiệp hội Leo núi Nepal (NMA) cũng nhận định đây là quyết định rất quan trọng, có thể giúp gia tăng lượng khách du lịch quốc tế đến nước này.

Ấn Độ cũng đang dự định cấp miễn phí 500.000 thị thực du lịch để chuẩn bị nối lại hoạt động của ngành du lịch sau hơn một năm đóng cửa. Hiện Ấn Độ đang đàm phán với các hãng hàng không quốc tế để lên lịch trình nối lại các chuyến bay giữa nước này và các thị trường chính ở Bắc Mỹ và châu Âu. Ấn Độ cũng đang tính đến việc xây dựng những chính sách linh hoạt để thúc đẩy du lịch và hợp tác với các nước trong khu vực để chuẩn bị kế hoạch thiết lập các hành lang du lịch để thúc đẩy du lịch an toàn hậu Covid-19.

Thủ tướng Campuchia, Samdech Techo Hun Sen đã yêu cầu Bộ Du lịch nước này cân nhắc mở cửa trở lại cho du khách quốc tế đã tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19 nhập cảnh vào Campuchia với thời gian cách ly 7 ngày. Theo đó, việc khôi phục trở lại ngành công nghiệp du lịch ở Campuchia sẽ thực hiện theo 2 bước, đầu tiên là hướng tới du lịch nội địa và tiếp theo là cho phép những du khách nước ngoài đã tiêm đủ liều vắc xin được nhập cảnh với thời gian cách ly 7 ngày. Trong thời gian cách ly, du khách thuộc diện này sẽ không bị hạn chế lưu trú trong khách sạn, mà có thể đi lại trong khu vực nơi họ đến theo sự sắp xếp của Bộ chủ quản hoặc chính quyền địa phương. Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen gợi ý rằng trong kịch bản này, nếu du khách tới trung tâm du lịch Siem Reap, trong phạm vi hành chính của tỉnh, họ có thể đi thăm các đền đài nổi tiếng tại đây.

Chưa công bố kế hoạch đón khách du lịch quốc tế, nhưng Malaysia đã có kế hoạch “phục hồi” du lịch nội địa. Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia Nancy Shukri cho biết khu giải trí Genting, thành phố cổ Melaka và đảo Tioman sẽ tham gia vào “bong bóng du lịch”. Bà cũng cho biết nhiều địa điểm sẽ sớm được thêm vào “bong bóng du lịch” nội địa. Trước đó, Langkawi đã trở thành địa điểm đầu tiên đón du khách tham quan trở lại sau thời gian dài Malaysia áp dụng các biện pháp kiểm dịch chặt chẽ. Các hoạt động được phép ở Langkawi bao gồm bãi biển và các hoạt động dưới nước, chơi golf, đạp xe, câu cá, du thuyền. Ngoài ra còn có các tour du lịch giáo dục và du lịch sinh thái như ngắm chim, thám hiểm hang động, leo núi, đi bộ xuyên rừng. Các bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, trung tâm di sản văn hóa, công viên chủ đề và trung tâm giải trí cũng được mở cửa đón khách.

Indonesia cũng xem xét việc mở cửa đón du khách nước ngoài đến đảo Bali và một số điểm du lịch khác từ tháng 10. Ban đầu, Indonesia sẽ ưu tiên tiếp nhận du khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và New Zealand trong bối cảnh mức độ lây lan virus SARS-CoV-2 tại các quốc gia này thấp. Dự kiến, đến khi đạt mục tiêu tiêm mũi đầu tiên vắc xin ngừa Covid-19 cho 70% người dân, nước này sẽ mở cửa cho du khách nước ngoài.

Thái Lan trước đó công bố kế hoạch từ tháng 10 sẽ tiến hành mở cửa đón khách quốc tếđến Bangkok, Chiang Mai, cùng các khu du lịch ở Pattaya, Cha-Am và Hua Hin. Tùy theo đặc thù riêng, mỗi địa phương sẽ triển khai những cách thức đón khách khác nhau, phù hợp với lợi thế của từng điểm đến. Một số địa điểm khác dự kiến cũng sẽ mở cửa hoàn toàn vào giữa tháng 10, theo mô hình “bong bóng” với một số nước láng giềng. Tuy nhiên, nước này cho biết kế hoạch mở cửa trở lại 5 tỉnh nói trên có thể sẽ phải trì hoãn đến tháng 11 do tỷ lệ tiêm chủng ở các địa phương này vẫn chưa đạt mức 70%. 

 CHI MAI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top