Hơn 80 trận động đất làm rung chuyển Đài Loan (Trung Quốc)

NGHIÊM THANH

VHO - Theo Reuters, hơn 80 trận động đất, trong đó mạnh nhất là 6,3 độ richter, đã tấn công bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) bắt đầu từ tối 22.4 đến rạng sáng 23.4 làm rung chuyển các tòa nhà ở thủ đô Đài Bắc.

Hơn 80 trận động đất làm rung chuyển Đài Loan (Trung Quốc) - ảnh 1

Tòa nhà ở  Hoa Liên, phía đông Đài Loan (Trung Quốc) bị nghiêng về một bên Ảnh: AP

Cơ quan quản lý thời tiết Đài Loan (Trung Quốc) cho hay, các trận động đất tập trung ở quận Hoa Liên, nơi phần lớn là vùng nông thôn phía đông.

Các tòa nhà trên khắp phần lớn phía bắc, phía đông và phía tây Đài Loan (Trung Quốc), bao gồm cả thủ đô Đài Bắc bị rung chuyển suốt đêm, với trận động đất lớn nhất có cường độ 6,3 độ richter. 

Một khách sạn vốn đã bị hư hại vào ngày 3.4 và không còn hoạt động hiện đang bị nghiêng về một bên. Tuy nhiên, không có báo cáo về bất kỳ thương vong nào.

Hoa Liên chính là nơi mà trận động đất mạnh 7,2 độ richter ngày 3. 4 đã khiến ít nhất 14 người  thiệt mạng. Kể từ sau trận động đất vào đầu tháng 4, Đài Loan (Trung Quốc) đã phải hứng chịu hơn 1.000 dư chấn.

Theo Giám đốc Trung tâm địa chấn Wu Chien-fu, các dư chấn là "sự giải phóng năng lượng tập trung" và có thể vẫn còn nhiều hơn mặc dù cường độ sẽ không mạnh bằng.

Tại quận miền núi Hoa Liên, một số con đường đã bị đóng cửa do đá lở. Chính phủ đã đình chỉ công việc và trường học trong ngày.

Ông Wu Chien-fu cho biết thêm, dự báo sẽ có mưa lớn trên toàn Đài Loan (Trung Quốc) trong tuần này, người dân ở Hoa Liên cần chuẩn bị cho tình trạng gián đoạn có thể xảy ra.

Đài Loan nằm gần điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo và thường xuyên xảy ra động đất.

Hơn 100 người đã thiệt mạng trong trận động đất ở miền nam Đài Loan năm 2016, trong khi trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã giết chết hơn 2.000 người vào năm 1999.

Theo Reuters

Ý kiến bạn đọc