Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Dấu ấn Việt Nam tại Lễ hội đa văn hoá thành phố Augsburg, Đức

Thứ Hai 04/10/2021 | 08:09 GMT+7

VHO- Các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc như múa lân, nhảy sạp, múa quạt,..cũng đã thu hút sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của cộng đồng người Việt tại Augsburg, Freising và du khách tham quan.

Dau an Viet Nam tai Le hoi da van hoa thanh pho Augsburg, Duc hinh anh 1

Sự kiện là dịp quảng bá hình ảnh Việt Nam - điểm đến an toàn, thân thiện, tới bạn bè quốc tế.(Nguồn: BQT)

Ngày 2.10, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt, CHLB Đức, phối hợp với Tạp chí Hương Việt của người Việt ở Đức tổ chức sự kiện quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại thành phố Augsburg, bang Bayern. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội đa văn hoá mùa Thu, diễn ra tại khu phố cổ thành phố Augsburg, đã thu hút đông đảo sự quan tâm của bạn bè sở tại và quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, Thị trưởng thứ hai thành phố Augsburg, bà Martina Wild, đã cảm ơn Tổng lãnh sự quán Việt Nam, Tạp chí Hương Việt và cộng đồng người Việt đã chuẩn bị và tổ chức chu đáo, công phu cho sự kiện quảng bá văn hóa - du lịch Việt Nam, làm phong phú thêm cho Lễ hội đa văn hóa của thành phố, góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa các cộng đồng dân cư tại Augsburg - thành phố đa văn hóa với 40% dân số là người nước ngoài. 

Về phía Việt Nam, phát biểu khai mạc sự kiện, Tổng lãnh sự Lê Quang Long cho biết, sự kiện là cơ hội để cộng đồng người Việt Nam tại các bang phía Tây Nam nước Đức có dịp gặp gỡ, giao lưu, kết nối với các cộng đồng quốc tế khác. Theo ông, sự kiện được tổ chức hưởng ứng Lễ hội đa văn hóa của thành phố cũng là dịp để quảng bá về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam - một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện với bạn bè quốc tế.

Tại sự kiện, ban tổ chức và hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã giới thiệu các sản phẩm du lịch, ẩm thực mang đậm nét truyền thống Việt Nam. Bên cạnh đó, các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc như múa lân, nhảy sạp, múa quạt,... cũng đã thu hút sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của cộng đồng người Việt tại Augsburg, Freising và du khách tham quan.

Đặc biệt, du khách quốc tế rất ấn tượng khi được xem các hình ảnh quảng bá về văn hoá, con người và đất nước với hình ảnh tấm bản đồ Việt Nam cùng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, qua đó khẳng định với bạn bè quốc tế về chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với hai quần đảo thiêng liêng này của Tổ quốc.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Augsburg, trước đó, Tổng lãnh sự Lê Quang Long đã làm việc với ông Bernd Kränzle, thị trưởng thứ ba thành phố Augsburg. Tổng lãnh sự Lê Quang Long cảm ơn chính quyền thành phố đã tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt hội nhập tốt vào xã hội sở tại, đặc biệt là hỗ trợ Tổng lãnh sự và cộng đồng người Việt tổ chức các sự kiện quảng bá văn hóa Việt Nam tại Augsburg.

Ông Kränzle đánh giá cao cộng đồng người Việt tại Augsburg và cho rằng chính cộng đồng người Việt là cầu nối hiệu quả để tăng cường giao lưu, sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước Đức và Việt Nam. Ông cũng cho rằng Augsburg và các địa phương của Việt Nam có thể hợp tác trong lĩnh vực đào tạo điều dưỡng viên thông qua hợp tác với Bệnh viện đại học Augsburg và cho biết sẽ hỗ trợ Tổng lãnh sự kết nối với các đơn vị liên quan để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này.

Là đơn vị báo chí đa phương tiện của người Việt ở Đức, Tạp chí Hương Việt ra đời năm 2009 luôn cập nhật thông tin về cộng đồng và tin tức thời sự ở Đức. Tạp chí cũng luôn giữ vai trò là cầu nối với quê hương đất nước; tổ chức và tham dự nhiều sự kiện ở khu vực nhằm quảng bá về văn hoá, đất nước và con người Việt Nam với bạn bè Đức và quốc tế.

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top