Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Khám phá 8 “chuẩn mực” cái đẹp kì lạ của các nước Châu Á

Thứ Hai 13/09/2021 | 22:04 GMT+7

VHO- Nhiều quốc gia Châu Á vẫn giữ được cho mình nhiều “chuẩn mực” cái đẹp truyền thống kỳ lạ, bất chấp những tiêu chuẩn chung của cái đẹp thế giới.

1. Tajikistan – lông mày rậm và liền 

Khám phá 8 “chuẩn mực” cái đẹp kì lạ của các nước Châu Á - Ảnh 1.

(Ảnh: Manizha/Instagram)

Trong khi phụ nữ ở những nơi khác trên thế giới có thói quen nhổ lông mày và dùng sáp định hình để tạo được dáng đẹp nhất thì tại Tajikistan, một đôi lông mày tự nhiên mới là biểu tượng của cái đẹp thật sự. Những cô gái Tajikistan không được trời phú cho đôi lông mày rậm rạp sẽ sử dụng một loại thảo mộc có tên gọi “usma” để cải thiện, đồng thời nhuộm màu cho phần khoảng trống giữa hai hàng lông mày khiến chúng có vẻ nối lại với nhau.

2. Thái Lan – cổ dài

Khám phá 8 “chuẩn mực” cái đẹp kì lạ của các nước Châu Á - Ảnh 2.

(Ảnh: Shutterstock)

Cố dài là dấu hiệu nhận biết đặc trưng và mang tính biểu tượng của người phụ nữ thuộc bộ tộc Kayan, Thái Lan. Chuẩn mực cái đẹp này được cho có nguồn gốc từ tác dụng bảo vệ phụ nữ khỏi chế độ nô lệ hoặc sự tương đồng với hình ảnh rồng – một linh vật quan trọng trong văn hóa dân gian của khu vực. Để có một chiếc cổ dài, các bé gái bắt đầu được cho đeo những chiếc vòng bằng đồng từ khi lên 5 tuổi và dần dần tăng thêm nhiều hơn theo thời gian.

3. Indonesia – mài răng

Khám phá 8 “chuẩn mực” cái đẹp kì lạ của các nước Châu Á - Ảnh 3.

(Ảnh: Shutterstock)

Đối với người dân tại Bali, Indonesia, mài răng là một nghi lễ quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của thanh thiếu niên, cho thấy rằng họ đã sẵn sàng để kết hôn và đồng thời cũng giúp xua đuổi tà ma khỏi cuộc sống của họ. Dù không còn giữ được độ phổ biến như thời gian trước, tục mài răng hiện vẫn còn được lưu truyền cả trong cộng đồng những người con xa xứ của Bali.

4. Ấn Độ - móng chân dài

Khám phá 8 “chuẩn mực” cái đẹp kì lạ của các nước Châu Á - Ảnh 4.

(Ảnh: Shutterstock)

Không chỉ nổi danh vì nắm giữ kỉ lục thế giới do Guinness công nhận về móng tay dài nhất, Ấn Độ còn là quốc gia có tục nuôi dài móng chân khá ấn tượng. Trái ngược hoàn toàn với phần còn lại của thế giới, chuẩn mực cái đẹp ở đây là những chiếc móng chân dài tô điểm bằng nhiều màu sắc sặc sỡ.

5. Hàn Quốc- Khuôn mặt hình trái tim

Hàn Quốc là quốc gia có số lượng thủ tục thẩm mỹ tính theo đầu người lớn nhất thế giới. Trong đó, tạo hình khuôn mặt chính là một trong 3 ca phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại quốc gia này. Mặc dù ca phẫu thuật này rất nguy hiểm và có tỷ lệ rủi ro cao, nhưng nhiều phụ nữ vẫn chấp nhận mạo hiểm để có thể sở hữu chiếc cằm V-line, hay điều chỉnh hàm cho khuôn mặt gần giống với hình trái tim.

6. Nhật Bản – răng khấp khểnh

Trong khi người dân ở các quốc gia khác chi tiền để có được một hàm răng thẳng tắp, đều đặn thì tại Nhật Bản, phụ nữ lại chi tiền để có một hàm răng "khểnh". Xu hướng này thường được biết đến với tên gọi “Yaeba” hay “răng kép”. Các nha sĩ tạo ra một hàm răng khấp khểnh bằng cách đặt các miếng nhựa vĩnh viễn hoặc tạm thời lên răng nanh phía trên. Có một hàm răng khấp khểnh được tin là sẽ giúp người phụ nữ nhìn trẻ trung hơn nhiều so với độ tuổi thật.

7. Nhật Bản – răng đen

Khám phá 8 “chuẩn mực” cái đẹp kì lạ của các nước Châu Á - Ảnh 5.

(Ảnh: Shutterstock)

Làm đen răng, hay còn được biết đến với tên gọi “ohaguro”, là một phong tục nhuộm răng bằng chất lỏng có chứa sắt đặc trưng của người Nhật Bản. Ohaguro là một biểu tượng cho địa vị, sắc đẹp và trạng thái sẵn sàng kết hôn của người phụ nữ Nhật trong lịch sử. Tuy nhiên, phong tục này hiện đã bị mai một đi nhiều theo thời gian.

8. Iran – quấn băng quanh mũi

Khám phá 8 “chuẩn mực” cái đẹp kì lạ của các nước Châu Á - Ảnh 6.

(Ảnh: Getty Images)

Vốn vẫn được mệnh danh là “kinh đô của ngành thẩm mỹ mũi” thế giới, phụ nữ tại  Iran coi băng quấn quanh mũi sau khi phẫu thuật là một dấu hiệu nhận biết của sự giàu có và sắc đẹp. Họ không chỉ không giấu diếm mà còn tự hào khoe chúng với mọi người xung quanh như một lời báo hiệu mũi của họ đã được sửa và sắp chạm tới chuẩn mực của cái đẹp. Nhiều người thậm chí còn đeo băng mũi rất lâu sau khi phẫu thuật.

VTV.VN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top