Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Diễu hành tuyên truyền nếp sống văn minh trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên

Thứ Hai 25/02/2019 | 17:03 GMT+7

VHO- Trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội, sáng  25.2, Sở VHTT Hà Nội tổ chức hoạt động diễu hành, tuyên truyền việc thực hiện quy tắc ứng xử, xây dựng nếp sống người Hà Nội thanh lịch, văn minh tới đông đảo người dân.

Đoàn diễu hành với ô tô dẫn đường, 50 xe máy mang theo lá cờ của ba nước: Mỹ, Triều Tiên, Việt Nam và các biển hiệu tuyên truyền về ứng xử người Hà Nội đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng Thủ đô.

 Bên cạnh việc trang hoàng đường phố, Sở VHTT Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân thực hiện nếp sống đẹp, ứng xử văn minh, thanh lịch, đặc biệt  trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên. Theo đó, hoạt động diễu hành được Sở tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên trên các con phố của Hà Nội. Đoàn diễu hành đi vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, qua những địa điểm nổi tiếng như Lăng Bác, Nhà hát Lớn, khách sạn Melia, khách sạn Metropol… và đi qua các tuyến phố: Tràng Tiền – Hàng Khay – Tràng Thi - Ngô Quyền – Lý Thường Kiệt – Phan Chu Trinh – Nhà hát Lớn – Trần Hưng Đạo – Điện Biên Phủ – Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh – Phạm Hùng…

Đoàn diễu hành với ô tô dẫn đường, 50 xe máy mang theo lá cờ của ba nước: Mỹ, Triều Tiên, Việt Nam và các biển hiệu tuyên truyền về ứng xử người Hà Nội. Bên cạnh đó, khoảng trên 100 xe đạp cũng mang theo cờ của ba nước và các biển tuyên truyền, kêu gọi người dân ý thức trong ứng xử, như: Không vứt rác bừa bãi, không viết, vẽ bậy ở nơi công cộng, tham gia giao thông đúng quy định, ứng xử thân thiện…

Đoàn diễu hành cũng dừng lại ở một số tuyến đường để tuyên truyền người dân nâng cao ý thức trong việc tham gia vệ sinh môi trường, không vi phạm về trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông...và xây dựng văn hóa người Hà Nội. Những người tham gia diễu hành được trang bị găng tay, túi rác để nhặt rác nếu thấy đoạn đường đi qua còn rác bẩn. Ngoài ra, đoàn diễu hành cũng có nhiệm vụ phát hiện những biển quảng cáo không đúng quy định để báo cho cơ quan chức năng kịp thời xử lý.

Đoàn xe sẽ diễu hành tuyên truyền từ nay tới hết Hội nghị thượng đỉnh và sẽ duy trì tuyên truyền về xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh vào các ngày cuối tuần.

Trong những ngày đầu năm 2019, đặc biệt là những ngày trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều sắp diễn ra, ngành Văn hóa – Thể thao Hà Nội cùng các cấp các ngành đang tích cực triển khai nhiều hoạt động với tinh thần chủ động, linh hoạt, với trách nhiệm cao nhất và tối đa vì vinh dự, trách nhiệm. Ông Tô Văn Động (Giám đốc Sở VHTT Hà Nội) cho biết: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28.02 là một vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm của nhân dân Thủ đô nói chung với một sự kiện mang tầm quốc tế… Chính vì vậy, việc thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá tại Thủ đô Hà Nội là nội dung cần chú trọng.

Sở VHTT đã tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên ra quân tuyên truyền tới người dân để mọi người cùng thấy được đây là cơ hội rất lớn để quảng bá hình ảnh đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng ra toàn thế giới. Cho nên việc thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hoá, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh là một nhiệm vụ rất quan trọng để góp phần gìn giữ và quảng bá về một Hà Nội – Thành phố vì hoà bình, điểm đến an toàn, thân thiện”.

Để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Hội nghị lần này, Thành phố Hà Nội đã kêu gọi sự đồng hành, ủng hộ của nhân dân Thủ đô bằng việc tích cực thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội với lối ứng xử lịch sự, hiếu khách từ những việc làm đơn giản hàng ngày như ý thức cao trong việc chấp hành luật lệ giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan, hạn chế bán hàng rong, đặc biệt không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường… Qua đó để bạn bè quốc tế có thế thấy hình ảnh một Hà Nội – Việt Nam an toàn, thân thiện – Thành phố vì hòa bình.

HÀ PHƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top