Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Về miền Tây xứ Nghệ trao quà Tết

Thứ Hai 21/01/2019 | 18:05 GMT+7

VHO-Một trong những hoạt động thường niên mà Báo Văn Hoá phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup tổ chức mỗi khi Tết đến, Xuân về là chương trình trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số với mong muốn chia sẻ và trao yêu thương, giúp họ vui Xuân mới.

Tổng Biên tập Báo Văn Hóa Chu Thị Thu Hằng trao quà Tết cho bà con xã Thạch Ngàn

Tiếp nối tinh thần đó, ngày 21.1, đoàn công tác của Báo Văn Hoá do bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập làm trưởng đoàn đã trao 200 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các hộ gia đình 2 xã Môn Sơn và Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Điểm đến đầu tiên của đoàn công tác là xã Thạch Ngàn, ông Ngân Xuân Nhung, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Xã chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số nên tính toán làm kinh tế cũng hạn chế. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng thì không phải hộ nào cũng có đủ diện tích đất và biết cách làm, nên cuộc sống khó khăn còn dai dẳng lắm. Được Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup phối hợp cùng Báo Văn Hoá chung tay chăm lo Tết cho người dân, việc làm ý nghĩa và thiết thực này sẽ nhân lên niềm vui và là động lực không chỉ giúp cho chính quyền xã mà còn khích lệ bà con vươn lên trong cuộc sống”.

Làm thủ tục trao quà cho bà con

Tặng quà cho người có uy tín tiêu biểu trong xã

Bà Lô Thị Thu, thôn Thanh Bình, xã Thạch Ngàn tâm sự: “Miền Trung là vùng đất chịu nhiều khắc nghiệt của thời tiết. Nhận được món quà do Báo Văn Hoá tận tay trao tặng tôi thấy rất ấm lòng. Món quà đã mang lại một không khí Tết ấm áp cho gia đình”. Còn chị La Thị Việt, thôn Thạch Sơn chia sẻ: “Mình vui lắm, vui từ hôm nghe cán bộ xã thông báo được tặng quà Tết, được dành cho sự quan tâm là vui, hạnh phúc lắm”. Tất cả những gương mặt rạng rỡ tại hội trường UBND xã hôm ấy, đều nói lên niềm vui mà chị Việt bày tỏ.

Trao quà cho bà con xã Môn Sơn

Rời Thạch Ngàn, đoàn công tác vượt gần 40km đường núi quanh co để đến với xã Môn Sơn. Sau cái bắt tay thật chặt ông Lương Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Môn Sơn vui mừng nói: “May quá có các anh, chị đến chia sẻ, động viên kịp thời những khó khăn của bà con nơi đây. Chúng tôi ở cơ sở năm nào cũng phải cân đối thực hiện chính sách để bà con có cái Tết ấm áp nhưng cũng phải thú thật, việc cấp phát quà Tết không phải năm nào cũng đầy đủ được bởi số hộ nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn rất đông. Trước đó, nhận được thông tin sẽ có đoàn của Báo Văn Hoá Quỹ Thiện Tâm đến tặng quà tôi thấy nhẹ lòng bởi năm nay bà con dân bản có cái Tết ấp áp hơn. Thay mặt lãnh đạo xã và bà con nhân dân cảm ơn tình cảm của đoàn công tác”.

Cầm món quà vừa được trao trên tay ông Lương Văn Sửu, bản Thái Sơn 1, xã Thạch Ngàn bảo món tiền 500.000 đồng tôi sẽ dành để mua bánh kẹo cho các con ngày tết. “Ở đây còn nhiều thiếu thốn nên bánh kẹo là món quà mong ước của bọn trẻ. Cha mẹ lo miếng ăn hằng ngày cho con đã khó rồi, làm gì dám nghĩ đến mua bánh kẹo. Món tiền này, mình nhất định mua bánh kẹo, để các con nhỏ vui...".

Trao quà tại hai xã, bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hoá bày tỏ: “Việc chăm lo, san sẻ, hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo là một trong những công tác trọng tâm được Báo Văn Hoá thực hiện thường xuyên. Đặc biệt, trong dịp Tết việc này càng được quan tâm hơn, qua đó không chỉ tạo động lực, niềm tin để người nghèo và gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống, mà còn thể hiện truyền thống “Tương thân tương ái” của dân tộc. Hy vọng, những món quà này sẽ góp phần giúp mọi người có một cái Tết đầm ấm”.

Trao quà cho Trường Phổ thông dân tộc Bán trú – THCS Thạch Ngàn và Trường Mầm non Thạch Ngàn

Trong chương trình công tác tại xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, Nghệ An, bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa đã trao quà cho Trường Phổ thông dân tộc Bán trú – THCS Thạch Ngàn 2.000.000 đồng và Trường Mầm non Thạch Ngàn 2.000.000 đồng. Nhận món quà từ đoàn công tác, thầy Nguyễn Trọng Minh hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc Bán trú – THCS Thạch Ngàn cho biết: “Trường có 374 học sinh, trong đó có 157 học sinh bán trú, có những em ở cách trường hơn 25 km nên không thể về thăm nhà vào mỗi dịp cuối tuần. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn đó, đội ngũ cán bộ giáo viên chúng tôi thường xuyên thăm hỏi và tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao để động viên các em vơi bớt nỗi nhớ nhà, vươn lên trong học tập…”.

HOÀNG NGUYÊN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top