Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Vì sao người Hàn Quốc thích sang Việt Nam du lịch?

Thứ Tư 16/01/2019 | 10:34 GMT+7

VHO-“Lượng du khách Hàn Quốc đang tăng vọt khiến cho ngành công nghiệp du lịch của Việt Nam ngày càng thay đổi và phát triển để phù hợp với thị hiếu này”, đây là những lời kết luận của báo Hong Kong (Trung Quốc) khi viết về làn sóng du lịch tới Việt Nam của người Hàn Quốc trong những năm trở lại đây.

 Hình ảnh thành phố Hội An được đăng tải trong bài báo Hong Kong Ảnh: SOUTH CHINA MORNING POST

Một trong 10 điểm đến phát triển nhanh nhất thế giới

Mới đây, tờ South China Morning Post đã đăng tải một bài viết lý giải xu thế chọn Việt Nam, cụ thể là những thành phố nổi tiếng như Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, thành phố Hồ Chí Minh là một điểm đến của người Hàn Quốc. Tờ báo nổi tiếng của Hong Kong có viết: “Ngành du lịch và dịch vụ của Việt Nam đã và đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là trong những năm trở lại đây. Bên cạnh các điểm du lịch quốc tế như Iceland và Mông Cổ, năm 2017, Việt Nam trở thành quốc gia được Tổ chức Du lịch Thế giới Liên Hợp Quốc xác định là một trong 10 điểm đến phát triển nhanh nhất thế giới”.

South China Morning Post cũng đưa ra những phân tích cụ thể: “Trong nửa đầu năm 2018, Việt Nam đã đón 8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 27,2% so với cùng kì năm trước. Tổng doanh thu ước tính của ngành du lịch là 312 nghìn tỉ đồng (tương đương với 13,4 tỉ USD) – cao hơn 22,5% so với nửa đầu năm 2017. Chính phủ nước này cũng có kế hoạch dài hạn hướng tới 20 triệu du khách quốc tế mỗi năm vào năm 2020”.

Bài viết cũng lý giải sự tăng trưởng này phần nhiều là kết quả cho xu thế du lịch Việt Nam của người Hàn Quốc trong những năm trở lại đây, tạo ra hiệu ứng tích cực đối với các ngành dịch vụ liên quan như khách sạn và hàng không. Theo thống kê được dẫn chứng, các chuyến bay khứ hồi Hàn Quốc - Việt Nam chiếm 44,5% lượt bay quốc tế trong năm 2018, theo số liệu của OAG, một trang web uy tín tổng hợp dữ liệu các chuyến bay. Theo đó, các hãng hàng không của Hàn Quốc như Asiana và Jeju Air trong những năm trở lại đây đã bắt đầu có những chuyến bay thẳng hằng ngày từ Busan tới Đà Nẵng – thành phố “được biết đến với những bãi biển hoang sơ đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người Hàn Quốc và mùa hè năm ngoái, số liệu thống kê của trang web thương mại điện tử Hàn Quốc Ticket Monster”, bài viết trích dẫn.

Theo South China Morning Post, nhiều người Hàn Quốc cũng lựa chọn Hội An như một điểm đến hứa hẹn. “Đây là một thành phố nghỉ mát cách Đà Nẵng khoảng 30 km. Theo báo cáo, hơn 240.000 người Hàn Quốc đã đến thăm Hội An vào năm ngoái, tăng 70% so với năm 2016. Lượng du khách Hàn Quốc đã vượt xa 200.000 du khách Trung Quốc đặt chân tới thành phố này hằng năm”, bài viết đề cập.

Đến Việt Nam trong lần đầu đi du lịch nước ngoài

Tác giả cũng trích dẫn những lời nhận xét tích cực từ du khách Hàn Quốc đã từng đặt chân tới Việt Nam. “Tháng Ba vừa qua, Yoo Hyong-rok, một sinh viên tại thành phố Seoul đã chọn Việt Nam là điểm đến khi lần đầu tiên du lịch nước ngoài. Sau nhiều năm xem các chương trình truyền hình thực tế được thực hiện tại đất nước này cũng như các bài đăng trên mạng xã hội về ẩm thực và văn hóa Việt Nam, Yoo đã quyết định chọn Hà Nội là điểm đến”. Bài viết cũng lý giải làn sóng du lịch Việt Nam của người dân Hàn Quốc một phần ảnh hưởng bởi vị huấn luyện viên nổi tiếng Park Hang Seo. Điều này đã thúc đẩy ý định khám phá “một đất nước với nền văn hóa ẩm thực đường phố phong phú, hàng loạt di sản đặc sắc và phong cảnh ngoạn mục dành cho những người ưa phiêu lưu mạo hiểm”, tác giả có viết.

Tờ báo này cũng nhận xét đối với du khách Hàn Quốc, Việt Nam là một lựa chọn hàng đầu vừa cho phép người dân nước này mở rộng tầm nhìn với nền văn hóa thế giới, vừa đem lại những hương vị quê nhà bởi tập quán mang đậm bản sắc Á Đông. Mặt khác, việc Hàn Quốc là một trong những quốc gia đầu tư nhiều nhất tại thị trường Việt Nam (với hơn 65 tỉ USD vốn đầu tư) cũng thu hút lượng lớn khách nước ngoài bởi sự tiện lợi trong việc tìm kiếm các chuỗi cửa hàng nước này trong trung tâm thương mại.

Hiện, ngành dịch vụ và du lịch Việt Nam cũng đang từng bước đổi mới để bắt kịp với làn sóng du lịch Việt Nam của người Hàn Quốc và đem lại nguồn lợi trực tiếp từ xu thế này. Trong những năm trở lại đây, nhiều nhà hàng, khách sạn Việt Nam bắt đầu cung cấp thực đơn hoặc bản chỉ dẫn, ghi chú tiếng Hàn, bên cạnh tiếng Anh và tiếng Trung. Nhiều nhân viên tại các cơ sở tư vấn du lịch có thể nói tiếng Hàn trôi chảy. Theo mô tả của khách du lịch Hàn Quốc, bên cạnh việc thưởng thức nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, nếu tìm kiếm hương vị quê nhà, du khách nước này cũng hoàn toàn có thể ghé các nhà hàng Hàn Quốc tại đây bởi “hương vị của đồ ăn Hàn giống hệt quê nhà, thậm chí còn có phần tươi hơn”. 

PHƯƠNG THÙY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top