Hàng trăm người chết vì nắng nóng ở Hàn Quốc và Nhật Bản

VH- Theo thống kê của Bộ Y tế, An sinh và Kiểm soát bệnh dịch ở Hàn Quốc, đã có tới 29 người tử vong vì say nắng tại nước này. Để chống nóng, vòi phun nước cũng được lắp đặt tại nhiều nơi nhằm giúp điều hòa bầu không khí vốn đang rất oi bức. Hàn Quốc đang trải qua đợt nắng nóng dài kỷ lục với ít nhất 15 ngày có nền nhiệt trên 35 độ C.

 Văn phòng Thủ tướng đã ra lệnh cho tất cả các công trường xây dựng công cộng ngừng hoạt động vào ban ngày trong suốt thời gian nhiệt độ tăng cao. Chính phủ cũng sẽ tập trung vào hỗ trợ y tế cho cộng đồng, bao gồm cung cấp hệ thống làm mát cho 1.000 nông dân lớn tuổi.

Hàng trăm người chết vì nắng nóng ở Hàn Quốc và Nhật Bản - Anh 1

 Tại Nhật Bản, nền nhiệt đo được ở miền Trung đã lên đến trên 40 độ

Tại Nhật Bản, nền nhiệt đo được ở miền Trung nước này đã lên đến trên 40 độ trong 2 ngày liên tiếp, theo Mainichi, sau khi cơ quan khí tượng Nhật Bản nhận định tình trạng nắng nóng khủng khiếp hồi tháng 7 vừa qua là “bất thường”.

Theo Văn phòng Giám định y khoa Tokyo, tính đến ngày 1.8, đã có 96 người tử vong vì say nắng tại 23 phường thuộc Tokyo trong vòng một tháng qua, tăng gấp 4 lần so với thời điểm này năm ngoái. Sóng nhiệt làm tăng mối lo ngại rằng, Thế vận hội Mùa hè 2020 diễn ra tại Tokyo có thể phải đối mặt với sức nóng ngột ngạt trên 35 độ C.

VĂN HÙNG

 

Ý kiến bạn đọc