Hé lộ quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong năm 2024

VHO - Báo cáo "Hạnh phúc Thế giới" đã công bố danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới với Phần Lan lần thứ 7 liên tiếp dành vị trí thứ nhất.

Hé lộ quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong năm 2024 - Ảnh 1.

Ảnh: Getty Images

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới, Phần Lan là đất nước hạnh phúc nhất thế giới trong năm 2024. Đây đã là năm thứ 7 liên tiếp quốc gia Bắc Âu này đứng đầu danh sách với 7741 điểm.  Đan Mạch xếp vị trí thứ hai với 7583 điểm, Iceland xếp vị trí thứ ba với 7525 điểm, ở vị trí thứ tư là Thụy Điển và vị trí thứ năm là Israel.

Costa Rica - Điểm đến của năm do Travel and Leisure bình chọn - đứng ở vị trí thứ 12. Kuwait  lần đầu tiên lọt vào top 20 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới đã dành vị trí thứ 13.

Đáng ngạc nhiên rằng, Mỹ đã tụt xuống vị trí thứ 23 - vị trí thấp nhất của quốc gia này kể từ khi báo cáo được công bố lần đầu vào năm 2012. Nguyên nhân lớn nhất cho điều này là “sự sụt giảm lớn về phúc lợi của người Mỹ dưới 30 tuổi”, theo một thông cáo báo chí.

Đặc biệt, năm nay là năm đầu tiên có hai bảng xếp hạng phụ theo độ tuổi được công bố. Mỹ đứng thứ 10 trong danh sách về mức độ hạnh phúc của những người trên 60 tuổi, tuy nhiên lại chỉ xếp thứ 62 trong danh sách mức độ hạnh phúc của những người dưới 30 tuổi. Quốc gia đứng đầu trong hạng mục này là Lithuania. Báo cáo còn cho thấy, kể từ năm 2019, phúc lợi của thanh niên từ 15 đến 24 tuổi đã giảm sút ở Tây Âu, Bắc Phi, Nam Á và Trung Đông.

Trong phần còn lại của danh sách, Serbia (đứng thứ 37) và Bulgaria (đứng thứ 81) đã có sự nhảy vọt đáng kể với hơn 63 bậc kể từ khi danh sách được công bố lần đầu tiên. Afghanistan một lần nữa là quốc gia kém hạnh phúc nhất thế giới.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc