Trao tặng 600 suất quà đến cộng đồng người Việt và người dân Nhật Bản tại tình Ishikawa

VHO - Mới đây, Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán VN tại Osakavà đại diện các hiệp hội, các doanh nghiệp của người Việt Nam tại khu vực Kansai và các tỉnh phụ cận đã có chuyến thăm hỏi, động viên trao tặng 600 suất quà nhu yếu phẩm các em tu nghiệp sinh người Việt Nam và người dân Nhật Bản đang chịu ảnh hưởng bởi động đất sóng thần tại tỉnh Ishikawa.

Trao tặng 600 suất quà đến cộng đồng người Việt và người dân Nhật Bản tại tình Ishikawa - Anh 1

Tại cuộc gặp với Thị trưởng thành phố Nanao, ông Chatani Yoshitaka, Tổng Lãnh sự Ngô Trịnh Hà đã bày tỏ sự cảm thông chia sẻ với những tổn thất mà trận động đất đã gây ra cho người dân thành phố, thông báo đã chuyển một phần hàng cứu trợ đến cộng đồng người Việt và người dân Nhật Bản tại tỉnh Ishikawa, mong muốn nắm thêm tình hình, nhu cầu cụ thể của cộng đồng người Việt Nam và người dân địa phương để có kế hoạch hỗ trợ tiếp theo. Tổng Lãnh sự cũng đề nghị chính quyền thành phố tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam vượt qua khó khăn hiện nay. 

Trao tặng 600 suất quà đến cộng đồng người Việt và người dân Nhật Bản tại tình Ishikawa - Anh 2

Theo thống kê, có khoảng 5000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh Ishikawa, trong đó có khoảng 600 người bị ảnh hưởng bởi trận động đất vừa qua. Ngay sau khi động đất xảy ra, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã hướng dẫn với các hội đoàn, doanh nghiệp người Việt tại khu vực thành lập ban vận động quyên góp hỗ trợ các nạn nhân của động đất sóng thần và nhanh chóng thực hiện kế hoạch cứu trợ, thể hiện sự đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. 

THU HÀ

Ý kiến bạn đọc