Cô bé không tay giành giải nhất cuộc thi chữ đẹp toàn quốc

VH- “Em ấy là một học sinh rất chăm chỉ. Là người có quyết tâm rất cao, độc lập trong suy nghĩ và hoạt bát. Là một cô gái trẻ không thích tìm lý do”.

Cô bé không tay giành giải nhất cuộc thi chữ đẹp toàn quốc - Anh 1

 Anaya Ellick đoạt giải vô địch cuộc thi viết chữ đẹp toàn nước Mỹ

Cô bé không tay giành giải nhất cuộc thi chữ đẹp toàn quốc - Anh 2

 Chữ viết của Anaya Ellick

“Quả thực có rất ít việc mà cô bé không làm được” - hiệu trưởng Tracy Cox ở Học viện Cơ đốc Greenbier nói với phóng viên về trường hợp của Anaya Ellick, 7 tuổi, học lớp 1 ở một trường tiểu học bang Virginia, Mỹ, đã vượt qua khoảng 50 ứng viên khác để giành giải nhất trong cuộc thi viết chữ toàn Hoa Kỳ. ABC News hôm 1.5 cho hay.

Ở trường, em sống hòa đồng và không tự ti vì khiếm khuyết của mình, bạn bè của Anaya Ellick đối xử với em không khác gì so với các học sinh khác. Giáo viên cũng nhận xét em hoàn toàn có thể theo kịp các học sinh bình thường trong lớp. Anaya sinh ra với dị tật không có bàn tay, nhưng điều này không ngăn được cô bé đặt mục tiêu cho mình. Hiệu trưởng Cox là người đã khuyến khích Ellick đi thi. Cuộc thi bao gồm tất cả học sinh từ cấp mẫu giáo đến lớp 8 tham gia. “Tôi được viết về những ý tưởng của mình”, cô bé Anaya Ellick viết trả lời cho câu hỏi “Bạn thích gì ở việc viết chữ”? Vì không có bàn tay, Ellick dùng cẳng tay để giữ bút và viết chứ không dùng tay giả. Kênh truyền hình CNN cho biết, Ellick kẹp chiếc bút chì giữa cánh tay và đứng cạnh bàn để có tư thế viết thuận lợi nhất. Việc này lúc đầu khá khó khăn do xương tay đau mỏi gây ra, đứng nhiều chân bị tê cứng, nhưng không vì thế mà cô bé da màu nản lòng. Những khát khao, những đam mê đã giúp em có nghị lực vượt qua tất cả.

Bài thi của Anaya được gửi vào hạng mục “khuyến khích sự tham gia của những học sinh có vấn đề nhận thức, hoặc bị dị tật về thể chất cũng như trí tuệ”. Ban giám khảo là một đội gồm các chuyên gia hỗ trợ và điều trị chuyên biệt, học sinh thắng cuộc sẽ được trao học bổng Nicholas Maxim đặc biệt về Viết chữ. Ellick đã nhận được phần thưởng 1.000 USD và một chiếc cúp khá lớn so với cơ thể của em. Giám đốc cuộc thi Kathleen Wright nói rằng, bà và ban tổ chức đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy nét chữ của Anaya. “Bản mẫu chữ viết của cô bé có thể so sánh với những người có tay” - bà Wright nhận xét. Hiệu trưởng Cox nói rằng, Anaya là một trong những học sinh biết vượt khó vượt khổ nhất lớp. Cha mẹ Ellick cho biết, cô cũng có thể tự buộc dây giày và mặc quần áo, vệ sinh cá nhân, nấu ăn…

VĂN HÙNG (Theo Daily Mail

 

Ý kiến bạn đọc