Thế giới

23 Tháng Mười 2019

Thời trang GAP đóng 230 cửa hàng và tách khỏi thời trang Old Navy

Thứ Năm 28/02/2019 | 10:03 GMT+7

VHO - Gap Inc cho biết việc đóng cửa các cửa hàng của mình sẽ diễn ra chủ yếu ở Bắc Mỹ. Công ty cũng cho biết họ đã đóng cửa 55 cửa hàng rời khỏi hệ thống 742 cửa hàng của Gap trên toàn cầu. Điều này cho thấy vẫn chưa rõ có bao nhiêu công việc sẽ biến mất hoặc bao nhiêu cửa hàng sẽ đóng cửa có thể xảy ra trong hai năm tới.

Công ty thời trang Gap Inc tuyên bố sẽ đóng cửa 230 cửa hàng và tách ra khỏi thương hiệu Old Navy, đây là một sự tái cấu trúc nhằm mục đích "hồi sinh" thương hiệu thời trang của công ty

Theo các số liệu mới tiết lộ rằng khi so sánh doanh thu bán hàng tại GAP tiếp tục giảm trong khi doanh thu của Old Navy tăng. Old Navy sẽ là một công ty độc lập trong khi một doanh nghiệp mới, chưa được đặt tên, sẽ bao gồm GAP cũng như các thương hiệu khác của nó bao gồm Banana Republic.

Đây là một phần trong chiến lược "hồi sinh" thương hiệu của công ty thời trang GAP Inc  và tạo ra doanh số bán hàng trực tuyến nhiều hơn, điều mà họ hy vọng sẽ đạt 40% tổng doanh thu.

Missy Elliott và Madonna đứng đầu một chiến dịch quảng cáo cho thời trang GAP năm 2003

Từng là một từ dành cho trang phục mát mẻ, thể thao, giản dị và được quảng bá thông qua các chiến dịch quảng cáo cao cấp được yêu thích bởi Madonna và rapper Missy Elliott, sự nổi tiếng của GAP trong giới trẻ và làng thời trang gần đây đã suy yếu. Các thương hiệu thời trang nhanh rẻ hơn như Zara, H & M và Forever 21 hiện thu hút người mua sắm trẻ tuổi và doanh số của GAP đã giảm trong những năm gần đây.

Trong báo cáo kết quả tài chính mới nhất của mình, GAP Inc cho biết doanh số bán hàng tại các cửa hàng trong hệ thống của mình đã giảm 5% trong cả quý IV và cả năm. Trong khi đó doanh số bán hàng cùng hệ thống cửa hàng của Old Navy không đổi trong quý IV thậm chí tăng 3% sau 12 tháng.

Christina Boni, phó chủ tịch của Moody, cơ quan xếp hạng, cho biết: "Old Navy là thương hiệu hàng đầu của GAP Inc., bao gồm 47% doanh thu trong năm 2018 với lợi nhuận dẫn đầu danh mục đầu tư.

"Old Navy tiếp tục vượt xa GAP Brand và Banana Republic và là một trong những thương hiệu may mặc lớn phát triển nhanh nhất với chuỗi các cửa hàng tăng lên 3% trong năm 2018 đạt doanh thu hơn 7,8 tỷ đô la trong năm 2018."

Tuy nhiên, bà Christina Boni cũng cảnh báo rằng việc loại bỏ Old Navy "làm giảm sự đa dạng hóa cho tất cả sự tồn tại mà thương hiệu cung cấp ". Trong quý IV, lợi nhuận thu được trong quá trình điều hành hoạt động đã giảm từ 396 triệu USD xuống còn 372 triệu USD đạt biên độ ở dưới mức 4,6 tỉ USD.

ĐỖ THU HẰNG (Theo BBC)

Print

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2019 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top