Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quản lý bệnh viện châu Á

VH- Năm 2019, Việt Nam tiếp tục được lựa chọn là địa điểm đăng cai tổ chức Hội nghị Quản lý bệnh viện châu Á lần thứ 18. Đây là lần thứ tư Hội nghị được tổ chức tại Việt Nam và cả ba lần trước đều đạt kỷ lục về số đại biểu và diễn giả tham dự.

Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quản lý bệnh viện châu Á - Anh 1

PGS. TS. Lương Ngọc Khuê tại buổi họp báo của Hội nghị tại Bangkok

Trong 2 ngày 13-14.9 tại Bangkok (Thái Lan), Hội nghị Quản lý bệnh viện Châu Á lần thứ 17 đã diễn ra thu hút 1.300 đại biểu từ 28 quốc gia tham gia. Hội nghị gồm 2 phiên toàn thể và 93 phiên chuyên đề liên quan đến các lĩnh vực quản lý bệnh viện và cải tiến chất lượng bệnh viện do các diễn giả, nhà quản lý, lãnh đạo các bệnh viện hàng đầu trong khu vực trình bày.Những vấn đề chính mà các bệnh viện đang quan tâm làm cách nào để tăng cường việc quản lý bệnh viện; áp dụng công nghệ thông tin vào các bệnh viện để đạt được hiệu quả tốt hơn; quản lý và nâng cao sự an toàn của bệnh nhân;gia tăng chuẩn mực của việc thử nghiệm lâm sàng…

Việt Nam tham dự Hội nghị với 120 đại biểu từ 80 bệnh viện do PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế làm trưởng đoàn. Đoàn Việt Nam tham dự 14 dự án cải tiến chất lượng và có hai dự án của Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ và Bệnh viện Hạnh Phúc được Ban tổ chức trao giải Xuất sắc. 

Hội nghị Quản lý bệnh viện  châu Á là một sự kiện thường niên được tổ chức trong khu vực nhằm giúp các chủ sở hữu bệnh viện, giám đốc điều hành, giám đốc, bác sĩ và các lãnh đạo y tế có được những hiểu biết về tư duy quản lý mảng chăm sóc sức khỏe, hệ thống thực hành và các giải pháp tốt nhất từ khắp thế giới đồng thời tạo ra một diễn đàn kết nối thực và ảo ở châu Á. Sau hội nghị, lần thứ tư, Việt Nam được chọn đăng cai tổ chức Hội nghị Quản lý bệnh viện châu Á lần thứ 18, các Hội nghị trước được tổ chức năm 2009, 2012, 2016.

Tin, ảnh: Lê Hảo

 



 

 

Ý kiến bạn đọc