Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Khẩu trang trở thành biểu tượng thời trang mới trong năm 2020

Thứ Hai 04/01/2021 | 08:08 GMT+7

VHO- Khẩu trang trở thành một phụ kiện nổi bật, dẫn đầu xu hướng khi xuất hiện trên sàn diễn thời trang, thảm đỏ tới các hoạt động thường ngày.

Cuộc chạy đua sản xuất khẩu trang 

Khẩu trang trở thành vật dụng thiết yếu đối với mỗi người trong năm 2020 khi đại dịch Covid-19 hoành hành trên toàn cầu. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, khẩu trang còn lọt vào “mắt xanh” các nhà thiết kế. Với suy nghĩ nếu phải sử dụng chúng hàng ngày, vậy sao không làm cho chúng trở nên thật hấp dẫn. Khẩu trang nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng, điểm nhấn nổi bật trong các bộ sưu tập. 

Đã có rất nhiều video hướng dẫn cách tự may khẩu trang và một số nhà thiết kế như Christian Siriano thậm chí còn huy động nhân lực để tập trung sản xuất khẩu trang với số lượng lớn phục vụ người dân.

Sản xuất khẩu trang nhanh chóng trở thành cuộc đua thời trang của nhiều thương hiệu lớn như Chanel, Louis Vuitton, Prada,... Thậm chí thương hiệu Burberry còn mở bán mẫu khẩu trang cao cấp theo xu hướng thời trang bền vững. Thiết kế mang họa tiết kẻ nổi tiếng của nhà mốt Anh, với hai màu be và xanh lam, làm bằng vải thừa sau khi sản xuất trang phục. 

Burberry tung ra những mẫu khẩu trang có hoạ tiết đặc trưng của thương hiệu.

Burberry tung ra những mẫu khẩu trang có hoạ tiết đặc trưng của thương hiệu

Theo thời gian, các cuộc tranh luận về việc sử dụng khẩu trang như thể nào dần nhường chỗ cho các cuộc thảo luận về tính thẩm mỹ, tính ứng dụng của khẩu trang. Khẩu trang giờ đây không chỉ đơn thuần bảo vệ sức khoẻ cho người sử dụng mà còn thể hiện được cá tính và xu hướng của các nhà thiết kế.

Trong Tuần lễ thời trang Paris Thu – Đông 2020, nhà mốt Marine Serre chính thức trình làng bộ sưu tập khẩu trang hợp tác cùng thương hiệu sức khỏe Airinum. Mùa mốt Xuân Hè 2021 cũng lần đầu chứng kiến các tín đồ phối khẩu trang với váy áo. Với mùa mốt năm sau, khán giả còn thấy khẩu trang trong bộ sưu tập của Schiaparelli, Balenciaga, Rick Owens, Christian Siriano, Collina Strada,...

Người mẫu diện những thiết kế khẩu trang độc đáo trong Tuần lễ Thời trang Paris. 

Người mẫu diện những thiết kế khẩu trang độc đáo trong Tuần lễ Thời trang Paris

Rời khỏi sàn diễn thời trang, phụ kiện này cũng đã nhiều lần xuất hiện trên thảm đỏ cùng các ngôi sao danh tiếng thế giới và cả trên tài khoản mạng xã hội cá nhân nhằm thể hiện sự ủng hộ của họ với biện pháp phòng chống dịch bệnh ít tốn kém nhưng lại rất hữu hiệu này.

Trong một năm với quá nhiều biến động, chiếc khẩu trang đột nhiên trở thành “biểu tượng thời trang” mới truyền đi thông điệp mạnh mẽ về thế giới hiện tại, nâng cao ý thức sức khỏe bản thân và gia đình, cũng như khuyến khích mọi người hướng đến lối sống lành mạnh và thân thiện hơn với môi trường.

Thông điệp đặc biệt từ những chiếc khẩu trang

Không chỉ biến hoá với nhiều kiểu dáng đẹp mắt và thu hút trong những khoảnh khắc trọng đại, những chiếc khẩu trang còn được các ngôi sao lựa chọn kỹ lưỡng trong những sự kiện thường nhật và cả những sự kiện đặc biệt.

Lizzo thậm chí chọn chiếc khẩu trang có thiết kế ăn khớp với bộ bikini cô diện tại một bữa tiệc ở bể bơi. Trong khi đó, Anne Hathaway lại chọn những chiếc khẩu trang rất hài hước khi xuống phố khiến những người qua đường khó có thể rời mắt.

Lady Gaga xuất hiện với bộ cánh và phụ kiện nổi bật trong lễ trao giải MTV.

Lady Gaga xuất hiện với bộ cánh và phụ kiện nổi bật trong lễ trao giải MTV

Nhiều ngôi sao khác cũng chọn cách sử dụng khẩu trang để gây ấn tượng trên sàn diễn. Lady Gaga tại lễ trao giải MTV hồi tháng 8 đã khiến người xem phải ngạc nhiên thích thú với cách cô xuất hiện cùng những chiếc khẩu trang liên tục thay đổi chúng cho phù hợp với trang phục cô trình diễn với sự sáng tạo bất ngờ.

Đây không phải là lần duy nhất Lady Gaga gây bất ngờ với những chiếc khẩu trang. Trong một đoạn video đăng trên Instagram, cô còn xuất hiện với chiếc khẩu trang do James Merry thiết kế mang đậm chất viễn tưởng và trông khá kỳ quái.

Tilda Swinton tại Liên hoan phim Venice.

Tilda Swinton tại Liên hoan phim Venice

Tại Liên hoan phim Venice, Tilda Swinton đã biến chiếc khẩu trang thành tâm điểm thu hút sự chú ý của khán giả với những màn biểu diễn đậm chất hài hước trên sân khấu. 

Những khoảnh khắc trên đã gây ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả quốc tế. Dù vậy, cũng có những tranh cãi về việc chiếc khẩu trang có nên được coi là một phụ kiện thời trang hay không. 

Tuy nhiên, một điều không thể phủ nhận chính là, những chiếc khẩu trang không chỉ xuất hiện ngày càng dày đặc trong các sự kiện giải trí trên toàn thế giới mà còn ở các sự kiện chính trị nơi mà “tiếng nói” của những chiếc khẩu trang cũng đầy “trọng lượng” như chính những người mang chúng.

Ngôi sao quần vợt Naomi Osaka.

Ngôi sao quần vợt Naomi Osaka

Ngôi sao quần vợt Naomi Osaka xuất hiện cùng chiếc khẩu trang trên trang bìa Vogue, nhằm gửi đi những thông điệp chính trị. Trên sân tennis, cô thường đeo khẩu trang có tên của những người là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ như Breonna Taylor, George Floyd, Elijah McClain… để ủng hộ phong trào “Tính mạng người da màu là quan trọng”.

Trong những ngày diễn ra bầu cử tại Mỹ, những chiếc khẩu trang có dòng chữ “Bỏ phiếu” cũng được nhiều ngôi sao như Kerry Washington, Demi Lovato, Hailey Bieber… đeo để khuyến khích người dân Mỹ thể hiện quyền và nghĩa vụ công dân đối với đất nước. Thông điệp từ những chiếc khẩu trang vì thế được truyền tải mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Nữ diễn viên Kerry Washington.

Nữ diễn viên Kerry Washington

2020 có thể là một năm ảm đạm với nền thời trang thế giới nhưng những chiếc khẩu trang có thể là ngoại lệ. Không chỉ là biểu tượng chống dịch Covid-19, những chiếc khẩu trang còn trở thành phụ kiện không thể thiếu để các ngôi sao thế giới thể hiện cá tính, truyền đi thông điệp cá nhân và cả những thông điệp chính trị quan trọng.

VOV.VN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top