Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Singapore áp dụng bộ quy tắc ứng xử cho người đi bộ

Thứ Sáu 07/08/2020 | 10:06 GMT+7

VHO- Ở Singapore, bộ quy tắc ứng xử đầu tiên dành cho người đi bộ đã được chính phủ nước này triển khai nhằm thúc đẩy một môi trường an toàn và có trách nhiệm hơn đối với cộng đồng. Chính phủ Singapore khuyến cáo người đi bộ không nên sử dụng điện thoại di động trên những con đường chung vì sự đảm bảo an toàn cho chính họ.

 Singapore áp dng b quy tc ng x mi cho người đi b nh: STRAITS TIMES

Bộ quy tắc ứng xử khuyên người đi bộ tuân thủ theo một số biện pháp nhằm mục đích đảm bảo an toàn. Những điểm cần lưu ý trong bộ quy tắc ứng xử dành cho người đi bộ là một trong những biện pháp được đề xuất vào cuối năm ngoái bởi Ban cố vấn Vận động tích cực (AMAP). Trước đây, bộ quy tắc ứng xử chỉ tập trung vào việc quản lý những người sử dụng phương tiện hỗ trợ di chuyển chẳng hạn như người đi xe đạp hay người sử dụng xe scooter điện. Nhưng bộ quy tắc ứng xử mới được cập nhật trong tháng 8 bổ sung thêm về việc cấm những người dưới 16 tuổi đi xe scooter điện mà không có sự giám sát bởi người lớn. Một quy tắc mới khác cấm sử dụng điện thoại khi đang điều khiển các phương tiện hỗ trợ di chuyển.

Cơ quan Giao thông đường bộ Singapore (LTA) cho biết, việc định hướng lại thói quen được khuyến nghị cho người đi bộ sẽ bổ sung thêm cho các quy định và hướng dẫn cách thức di chuyển đối với những người sử dụng các phương tiện khác trên đường. LTA sẽ tiếp tục thu hút và phổ biến cho người dân về cách thức để tất cả mọi người có thể đóng góp một phần trong việc thúc đẩy một môi trường đảm bảo sự an toàn hơn và có trách nhiệm hơn đối với cộng đồng. LTA chia sẻ thêm, một chiến dịch khuyến khích tất cả người đi bộ trở nên duyên dáng hơn trên mọi nẻo đường ở Singapore sẽ được họ triển khai vào cuối năm nay.

Bộ quy tắc ứng xử mới khuyến nghị những điểm chính dành cho người đi bộ như đi đúng vào phần đường dành cho người đi bộ, để ý đoạn đường được đánh dấu dành cho người đi bộ có sẵn bên cạnh đường đi chung, duy trì việc di chuyển ở phần bên trái trên tất cả các lối đi và cảnh giác khi đi bộ trên đường. Theo sự hướng dẫn của bộ quy tắc ứng xử, người đi bộ nên cảnh giác và để ý đến môi trường xung quanh khi đi trên lối đi bộ hoặc đường đi chung. Họ không nên sử dụng các thiết bị liên lạc di động hoặc sử dụng các chức năng khác của thiết bị này, chẳng hạn như việc nghe nhạc (bằng tai nghe) sẽ làm tăng nguy cơ khiến cho người đi bộ gặp phải những nguy hiểm, chướng ngại vật dẫn đễn những vụ tai nạn gây thương tích không mong muốn.

Các biện pháp của bộ quy tắc ứng xử mới được đề xuất và giới thiệu cũng nhằm mục đích hạn chế các vụ cháy và tai nạn ngày càng tăng cao liên quan đến những người sử dụng xe scooter điện vào năm ngoái. Thật vậy, những vấn đề đó đã được giảm bớt sau khi lệnh cấm xe scooter điện di chuyển trên các lối đi bộ, cùng với việc bổ sung một số quy tắc đảm bảo an toàn khác.

Chuyên gia cơ sở hạ tầng giao thông của Đại học Quốc gia Singapore, ông Raymond Ong cho rằng bộ quy tắc ứng xử mới dành cho người đi bộ không chỉ có ý nghĩa nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ mà còn tránh gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng giao thông trên đường phố. Ông Raymond Ong chia sẻ thêm bộ quy tắc ứng được ban hành mang lại ý nghĩa cho sự đảm bảo an toàn đối với người đi bộ trên đường và hơn thế nữa những người làm việc trong lĩnh vực sửa chữa cơ sở hạ tầng giao thông cũng sẽ tránh được những rủi ro, tai nạn khi sự cố xảy ra liên quan đến những phương tiện hỗ trợ di chuyển của người điểu khiển trên phần đường dành cho người đi bộ. Vị chuyên gia này nhấn mạnh: “Chúng tôi không có nhiều không gian vật lý (để tách biệt giữa các lối đi), vì vậy khi áp dụng bộ quy tắc ứng xử sẽ có khả năng tập trung vào việc định hình hành vi và cố gắng làm cho môi trường thuận lợi hơn cho người đi bộ và người đi xe đạp”.

Theo thông tin thu thập được bởi chuyên gia Raymond Ong, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người lái xe ô tô hoặc xe máy bị mất tập trung trong quá trình tham gia giao thông trên đường phố làm tăng cao nguy cơ tai nạn, kể cả đối với người đi bộ cũng không ngoại lệ, để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như người khác thì việc tập trung khi di chuyển trên đường cũng là một điều nên thực hiện, góp phần thúc đẩy xây dựng một môi trường giao thông tốt hơn. 

 BÌNH PHƯƠNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top