Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Mộc Châu mùa hoa mận - Điểm đến lý tưởng cho du lịch dịp Tết

Thứ Hai 13/01/2020 | 13:30 GMT+7

VHO- Dưới màn sương mù bao phủ hay dưới cái nắng vàng trải dài ấm áp, sắc hoa mận trắng đều nổi bật đầy sức sống. Hoa mận được ví như người thiếu nữ đang độ xuân thì, nhẹ nhàng mà khó chạm đến.

Moc Chau mua hoa man - Diem den ly tuong cho du lich dip Tet hinh anh 1

Mộc Châu được bao phủ bởi sắc trắng của hoa mơ, hoa mận

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán, bên cạnh hoa mơ đang nở rộ, cao nguyên Mộc Châu (tỉnh Sơn La) đang trở thành điểm đến đầy hấp dẫn bởi những rừng mận rộng hàng trăm ha đang bung hoa trắng muốt.

Hoa mận thường nở rộ vào cuối tháng 1 cho đến đầu tháng 2 hàng năm. Tuy nhiên, do thời tiết năm nay ấm áp, lúc này những vườn mận dài ngút tầm mắt trên cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) đã ngập tràn sắc trắng tinh khôi.

Các gốc mận lâu năm đến mùa hoa nở, mang lại vẻ đẹp riêng cho vùng đất Mộc Châu đúng dịp Tết đến, xuân về.

Mùa xuân đến, cả thung lũng mận hậu Nà Ka rộng hơn 100ha ở thị trấn Nông Trường Mộc Châu như được thay áo mới. Một vùng rộng lớn được phủ màu trắng tinh khôi dưới nền trời xanh ngắt, báo hiệu mùa xuân về với đất trời cao nguyên.

Thung lũng mận Nà Ka là nơi có nhiều hoa mận nhất ở Mộc Châu.

Hoa mận nở thành chùm dày, cánh hoa mỏng ôm lấy nhụy vàng. Chỉ cần cơn gió mạnh thổi qua cũng dễ dàng cuốn bay những cánh hoa mong manh vào không trung, từng cánh mận trắng muốt, lung linh và nhẹ nhàng trong nắng sớm.

Moc Chau mua hoa man - Diem den ly tuong cho du lich dip Tet hinh anh 2

Sau những ngày đông giá lạnh, khi tiết trời bắt đầu ấm lên, những vườn mận ở Mộc Châu bắt đầu nảy lộc đơm hoa, tạo nên một khung cảnh lãng mạn

Dưới màn sương mù bao phủ hay dưới cái nắng vàng trải dài ấm áp, sắc hoa mận trắng đều nổi bật đầy sức sống. Hoa mận được ví như người thiếu nữ đang độ xuân thì, nhẹ nhàng mà khó chạm đến.

Hiện tại, mận ở Nà Ka mới chỉ nở hoa lưa thưa, đến những ngày Tết cận kề, dự đoán hoa sẽ bung sắc nở rộ.

Ngoài Nà Ka, bản Phiêng Cành, xã Tân Lập, tiểu khu Pa Khen - thị trấn Nông Trường, thung lũng Mu Náu - thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, hay xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ... cũng là những vùng mận đẹp của Mộc Châu.

Cách trung tâm thị trấn Mộc Châu chừng 5km, thung lũng Mu Náu là điểm đến không thể bỏ qua với vẻ hoang sơ của hàng trăm cây mận lâu năm.

Thung lũng mận Mu Náu được ví như nóc nhà của Mộc Châu với tổng diện tích trên 200ha gồm có rừng nguyên sinh và các vườn Mơ (40 tuổi) , vườn Mận (25 năm tuổi) cổ thụ tạo nên một vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ.

Thời điểm này, hoa đã nở trắng rừng lấp ló quả xanh báo hiệu mùa bội thu.

Trên các con đường khắp Mộc Châu, từ bản làng đến ruộng nương, từ ngay hai bên quốc lộ đến con hẻm nhỏ sâu trong vách núi, đâu đâu cũng ngập tràn sắc hương của hoa mận.

Mận là "đặc sản" hút khách hai lần mỗi năm của Mộc Châu. Mùa xuân hoa nở trắng trời, làm say mê lòng người, mùa hè quả trĩu cành cây, mang đến trải nghiệm dân dã mà đầy thú vị.

Moc Chau mua hoa man - Diem den ly tuong cho du lich dip Tet hinh anh 3

Với vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khiết, hoa mận Mộc Châu đã trở thành một điểm hẹn của nhiều du khách mỗi dịp Tết.

Đến thăm Mộc Châu mùa hoa mận, không chỉ chìm đắm trong khung cảnh trữ tình và nên thơ của tấm thảm trắng hoa mận đẹp đến nao lòng người giữa mây trời xanh ngắt. Nắng mùa này cũng đủ dịu để tô điểm thêm vẻ đẹp cho phong cảnh vùng cao Tây Bắc.

Thời điểm này cũng là dịp Tết của người Mông. Du khách có thể chứng kiến và tham gia vào các trò chơi đánh cù, ném pao. Trong không khí rộn ràng đầu năm, bạn sẽ hiểu thêm về văn hóa ngày Tết của người Mông thông qua điệu múa xòe ô và tiếng khèn réo rắt.

Và nổi bật trong sắc màu e ấp của hoa mơ, hoa mận và sắc hồng của hoa đào là gam màu rực rỡ của những chiếc váy tung xòe trên cánh đồng cải trắng ngút ngàn, là tiếng leng keng đồng bạc hoa theo bước chân thiếu nữ đi chơi xuân...

Trước cảnh đẹp của mùa xuân Tây Bắc, rất nhiều gia đình từ các nơi đã lựa chọn Mộc Châu là điểm du xuân, để được thỏa sức hòa mình với thiên nhiên.

TTXVN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top