Lý Sơn giữ giá dịch vụ bình ổn, nâng cao chất lượng phục vụ du khách

NHƯ ĐỒNG

VHO – Thời điểm này, các cơ sở lưu trú, lữ hành và người dân kinh doanh dịch vụ ở đảo Lý Sơn tập trung nâng cao chất lượng phục vụ khách, đảm bảo bình ổn giá cả.

Lý Sơn giữ giá dịch vụ bình ổn, nâng cao chất lượng phục vụ du khách - ảnh 1

Đa số khách sạn, nhà nghỉ có ô tô, xe điện đưa đón khách miễn phí từ cảng về nơi nghỉ và ngược lại

Theo thống kê, huyện Lý Sơn hiện có hơn 130 cơ sở lưu trú, với hơn 1.200 phòng. Mùa du lịch năm 2024, giá phòng không tăng, kể cả là khách sạn hay nhà nghỉ và các dịch vụ lưu trú khác. Đối với nhà nghỉ, khách sạn bình dân, giá phòng đơn, phòng đôi bình quân 250 - 350 nghìn đồng/ phòng; giá phòng khách sạn hạng sang dao động từ 500 nghìn - 1,2 triệu đồng/phòng. Đây là giá phòng các nhà nghỉ, khách sạn ở Lý Sơn đã áp dụng cho năm 2023 và cam kết sẽ giữ ổn định trong năm 2024.

Lý Sơn giữ giá dịch vụ bình ổn, nâng cao chất lượng phục vụ du khách - ảnh 2
Trải nghiệm lặn ngắm san hô 

Để chuẩn bị đón khách, các doanh nghiệp dịch vụ đều áp dụng chương trình bình ổn giá phục vụ du khách đến vui chơi, trải nghiệm hệ sinh thái biển. Đặc biệt, nhiều khách sạn, nhà nghỉ có ô tô, xe điện đưa đón khách miễn phí từ cảng về nơi nghỉ và ngược lại...

Ở Lý Sơn, hiện nay ngoài các cơ sở lưu trú trên đảo Lớn thì tại đảo Bé, một số hộ dân đầu tư cơ sở nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống phục vụ các du khách ở lại trải nghiệm nhiều ngày. Giá phòng tương đương như ở đảo Lớn; giá dịch vụ ăn uống thì người dân đi chợ, nấu ăn, giá bình quân từ 100 - 200 nghìn đồng/suất.

Lý Sơn giữ giá dịch vụ bình ổn, nâng cao chất lượng phục vụ du khách - ảnh 3
Giữ giá cả ổn định cho du khách mua sắm

Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết: “Huyện kêu gọi từng người dân, các cơ sở kinh doanh cam kết không nâng giá dịch vụ lưu trú, ăn uống, tạo điều kiện tốt nhất cho du khách những ngày ở đảo. Điều này góp phần nâng cao tính cạnh tranh, góp phần đưa Lý Sơn trở thành điểm đến thân thiện và hấp dẫn hơn đối với du khách”.

Hiện nay Lý Sơn đang đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, liên kết với các đơn vị tổ chức sự kiện, công ty lữ hành để xúc tiến tổ chức các lễ hội, hội thao, hội thảo, các đoàn famtrip… để thu hút du khách. Xác định tiềm năng du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, Lý Sơn cũng đầu tư khôi phục và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nhất là các loại hình văn hóa dân gian và các giá trị chủ quyền biển đảo.

Ý kiến bạn đọc