Đà Nẵng: Khẳng định điểm đến về du lịch MICE

NGỌC HÀ

VHO - Với kỳ vọng định vị Đà Nẵng là điểm đến hàng đầu về du lịch MICE trong khu vực Đông Nam Á, năm 2024, Sở Du lịch Đà Nẵng tiếp tục triển khai Chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch MICE đến Đà Nẵng.

 Với lợi thế sẵn có về du lịch MICE, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp cùng với chương trình xúc tiến thu hút du lịch MICE được kích hoạt, Đà Nẵng kỳ vọng thu hút các đoàn khách MICE trong thời gian đến.

Năm 2023, Chương trình hỗ trợ khách du lịch MICE đã thu hút 163 đoàn khách với 45.344 lượt khách du lịch MICE nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng.

Năm 2024, Chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch MICE đến Đà Nẵng áp dụng cho cả đoàn khách MICE nội địa và quốc tế.

Đà Nẵng: Khẳng định điểm đến về du lịch MICE - ảnh 1
Đoàn khách du lịch MICE tới Đà Nẵng

 Theo chương trình, du khách đến Đà Nẵng sẽ được đón tiếp, chào mừng, tặng quà lưu niệm địa phương, hỗ trợ truyền thông và tư vấn tổ chức sự kiện MICE; hỗ trợ đoàn tiền trạm, vinh danh các đơn vị đưa khách đến Đà Nẵng.

Đặc biệt trong năm 2024, đối với các đoàn từ 500 khách, thành phố sẽ mở rộng nội dung hỗ trợ đoàn tiền trạm, khảo sát tổ chức sự kiện với 1 lần/1 đoàn (1 đoàn không quá 3 người và 3 ngày tại thành phố Đà Nẵng). 

Quy mô các đoàn khách MICE được nhận hỗ trợ xác định từ  50 - 199, 200 - 349, 350 - 499 và từ 500 trở lên và nhóm khách đặc biệt do Sở Du lịch xem xét.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã chào đón 42 đoàn khách MICE nội địa và quốc tế với hơn 12.600 lượt khách.

Trong đó: có 13 đoàn nội địa và 29 đoàn quốc tế đến từ các thị trường như: Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc, Philippines, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, các đoàn đa quốc gia...

Các đoàn MICE có quy mô lớn, nổi bật có thể kể đến như đoàn lễ hội Hiphop - RF Summer Jam 2024 (4400 khách đa quốc gia), đoàn Công Ty TNHH Corteva Agriscience (720 khách), đoàn MICE JAC (650 khách nội địa).

Đoàn Syngenta FPT (550 khách nội địa), đoàn công ty dược phẩm Anh Quốc (500 khách đa quốc gia), đoàn khách CREDAI Ấn Độ (400 khách).

Đoàn Pharmaceutical Philippines Inc (370 khách), đoàn khách JK Cement Limited Ấn Độ (256 khách), đoàn Phật học (347 khách nội địa); đoàn khách Hiệp hội tiêu hoá (250 khách nội địa)…

Đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch MICE, trong thời gian vừa qua, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã nhanh chóng tiếp cận và giới thiệu sản phẩm đến các công ty lữ hành, sự kiện trong nước và quốc tế tại các Hội chợ, sự kiện du lịch.

Trong đó nổi bật như Hội chợ SATTE Ấn Độ, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ VITM Hà Nội...

Sở Du lịch Đà Nẵng đã trực tiếp làm việc với Câu lạc bộ MICE Việt Nam, các doanh nghiệp MICE lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để cập nhật về Chương trình xúc tiến thu hút khách MICE đến Đà Nẵng trong năm 2024.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc