Ngày lễ 30.4, các bãi biển Đà Nẵng đông kín người

NGỌC HÀ

VHO - Ngày lễ 30.4, dưới thời tiết oi bức, các bãi biển Đà Nẵng trong tình trạng đông kín người.

Biển Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) có bãi cát dài và khá sạch đẹp, đang được định hướng phát triển các dịch vụ du lịch trong thời gian tới.

Hiện  bãi biển Nguyễn Tất Thành đã có một số chỗ tắm nước ngọt để phục vụ người dân và du khách.

Ngày lễ 30.4, các bãi biển Đà Nẵng đông kín người - ảnh 1
Rất đông người dân Đà Nẵng đến "giải nhiệt" tại bãi tắm Nguyễn Tất Thành 

Tiện ích ở đây cũng đang được tập trung đầu tư, nhằm tạo nên diện mạo mới cho  quận Thanh Khê và thêm sản phẩm mới cho ngành du lịch Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng đã đầu tư xây dựng các quảng trường công viên kết hợp bãi đỗ xe là quảng trường Hà Khê (quận Thanh Khê), qua đó, tạo không gian cho người dân địa phương và du khách đến vui chơi, giải trí.

Xã hội hóa đầu tư hơn 200 ghế đá vỉa hè, 4 khu thể thao trên bãi biển nhằm đáp ứng một phần nhu cầu thể thao và vui chơi tại các bãi biển cho người dân.

Tuy nhiên hiện tại bãi biển Nguyễn Tất Thành vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng, chưa phát triển đúng mức và đang chỉ chủ yếu phục vụ nhu cầu của người dân địa phương.

Thành phố Đà Nẵng đã giao Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng lập đề án quản lý và khai thác tại các bãi biển trong đó có bãi biển Nguyễn Tất Thành.

Ngày lễ 30.4, các bãi biển Đà Nẵng đông kín người - ảnh 2
Lực lượng cứu hộ túc trực tại bãi tắm Nguyễn Tất Thành

Trong đó tập trung phát triển các dịch vụ du lịch, quy hoạch bãi tắm đêm, kêu gọi xã hội hóa đầu tư các cụm dịch vụ tổng hợp, đầu tư nâng cấp các khu nhà tắm nước ngọt, các điểm vui chơi giải trí biển...

Là nơi cao điểm về đón khách du lịch của Đà Nẵng, bãi biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê (quận Sơn Trà) lượng người đổ về ngày một đông. Càng về chiều, lượng người đổ ra biển kín đặc các bãi tắm.

Bãi biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê được đầu tư bài bản, đủ tiện ích và dịch vụ hiện đại. Trên bãi biển có bố trí nhiều khu vực có ô che, khu vui chơi phục vụ người dân và du khách.

Anh Nguyễn Quốc Vinh (đội cứu hộ BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) cho biết, với số khách tắm biển tăng cao đột ngột, BQL đã áp dụng nhiều biện pháp tăng cường bảo đảm cho du khách trong những ngày này.

Cụ thể: Triển khai giăng phao tại các khu vực tắm an toàn, lắp đặt hơn 100 bảng cảnh báo tại khu vực nguy hiểm có dòng chảy xa bờ.

Ngày lễ 30.4, các bãi biển Đà Nẵng đông kín người - ảnh 3
Càng về chiều lượng khách đổ về các bãi biển càng đông

Cảnh báo khi thời tiết xấu, lắp đặt bảng khuyến cáo tại các khu vực không có lực lượng cứu hộ trực.

Tăng cường 100% lực lượng cứu hộ trực tại các bãi tắm trọng điểm và duy trì tuần tra từ khung giờ trực: mùa hè từ 4h30 - 19h00 hằng ngày.

Duy trì hoạt động tại 2 bãi tắm đêm từ 19h đến 22h00, khu vực bãi biển phía Bắc Công viên Biển Đông và khu vực Bãi biển đêm Mỹ An - nơi có đủ điều kiện về ánh sáng, nhân viên cứu hộ trực đảm bảo an toàn.

Ngày nghỉ lễ cộng với thời tiết nắng nóng mùa cao điểm du lịch, người dân và du khách đổ ra bãi tắm Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê tăng gấp 3 - 4 ngày thường. Đây cũng là thời gian lực lượng cứu hộ phải tăng công suất, cường độ làm việc tối đa.

Ngày lễ 30.4, các bãi biển Đà Nẵng đông kín người - ảnh 4
Cứu hộ túc trực tại bãi biển Phạm Văn Đồng

“Chúng tôi huy động 100% nhân viên trực bãi biển, không có nghỉ phép nghỉ lễ trong thời gian này, tất cả phải tập trung vào công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn cho du khách”, Trưởng BQL Nguyễn Đức Vũ cho hay.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, dự kiến dịp lễ 30.4 - 1.5 này thành phố đón khoảng 340.000 lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ.

Chào đón mùa du lịch biển, Đà Nẵng cũng đã đưa ra nhiều sản phẩm du lịch thu hút, tặng 10.000 voucher cho du khách đến tham gia trải nghiệm tại Đà Nẵng.