Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

5 quốc gia nguy hiểm nhất đối với khách du lịch

Thứ Sáu 04/01/2019 | 09:10 GMT+7

VHO-  Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã công bố danh sách những đất nước nguy hiểm nhất đối với khách du lịch.

Từ lâu, xung đột tôn giáo đã là một trong những vấn đề tiềm tàng của Pakistan Ảnh: Aamir Qureshi/AFP/Getty

Báo cáo này đưa ra các phân tích về nguy cơ rủi ro và các điều kiện an toàn trên cơ sở nghiên cứu 136 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kết quả của nghiên cứu được đánh giá dựa vào những tiêu chí như nguy cơ khủng bố, nội chiến, tỷ lệ tội phạm, bạo loạn và các yếu tố về văn hóa, tôn giáo.

Colombia

Đứng đầu danh sách này là Colombia. Dù theo các chỉ số thu nhận được, Colombia không còn nguy hiểm như nhiều năm trước đó. Thậm chí vào năm 2017, thành phố Medellin còn được mệnh danh là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch của Nam Mỹ. Tuy nhiên, việc ghé thăm Colombia vẫn tiềm tàng nhiều rủi ro đối với du khách nước ngoài.

Colombia là một quốc gia thường xuyên xảy ra các cuộc bạo loạn, đụng độ giữa các lực lượng biểu tình với cảnh sát ở thủ đô Bogota. Chính phủ nước này cũng yêu cầu người dân phải hết sức thận trọng trong sinh hoạt hằng ngày do các nguy cơ về tội phạm và khủng bố. Những hành vi bạo lực như giết người, tấn công, cướp có vũ trang vô cùng phổ biến, kể cả trong những khu vực trung tâm. Năm 2016, Colombia có tỷ lệ giết người là 24,4 trên 100.000 dân. Theo báo cáo năm 2018, chỉ số tội phạm của Colombia là 51,26%.

Bên cạnh đó, quốc gia Nam Mỹ này từ lâu đã nổi tiếng với các cuộc chiến băng đảng và tỷ lệ tội phạm cao. Những băng đảng thuộc quốc gia này chịu trách nhiệm cho hầu hết các vụ bắt cóc, buôn bán ma túy cũng như các hành động khủng bố khiến cho tình trạng bất ổn kéo dài, đặc biệt không phù hợp cho các hoạt động du lịch.

Yemen

Bản báo cáo được công bố bởi Diễn đàn Kinh tế Thế giới cũng khuyến cáo du khách không nên đến du lịch tại Yemen, nhất là trong những năm trở lại đây. Theo thông tin từ các tổ chức tình báo tại Mỹ, Tổ chức khủng bố Al- Qaeda đang dần hồi sinh và hoạt động chủ yếu tại quốc gia Tây Á này. Tỷ lệ tội phạm được thống kê tại Yemen trong năm 2018 là 72,19%. Trong khi đó, tỷ lệ số vụ hiếp dâm tại nước này là 0,8 trường hợp trên 100.000 người, tăng 0,5% so với cùng kỳ năm trước. Chính vì thế, du khách được khuyên không nên chọn Yemen là điểm đến bởi mối nguy hiểm đến từ xung đột quân sự, khủng bố và bất ổn dân sự.

Các nhóm phiến quân hồi giáo nguy hiểm thường có trụ sở tại thủ đô Sanaa của Yemen hiện đang tiếp tục nhắm mục tiêu đến công dân Mỹ cũng như khách du lịch nước ngoài. Đồng thời, các vấn đề tôn giáo và sắc tộc tại đây cũng vô cùng phức tạp. Các tổ chức khủng bố cũng nhắm đến cả người dân địa phương, đặc biệt là trong các dịp lễ hội quan trọng.

El Salvador

Đứng ở vị trí thứ ba trong báo cáo những quốc gia nguy hiểm nhất đối với khách du lịch là El Salvador. Hiện tại, tỷ lệ tội phạm tại nước này đang ở mức nghiêm trọng. Mặc dù tỷ lệ giết người đã giảm liên lục kể từ năm 2015, El Salvador vẫn là quốc gia có số vụ giết người cao nhất thế giới. Thống kê về các hành vi tội phạm của Tổng cục Tư vấn Du lịch Hoa Kỳ (OSAC) cho thấy, tỷ lệ tội phạm giết người trong năm 2017 tại nước này là 60,07 trường hợp trên 100.000 người. Trong năm 2017, các nhà chức trách nước này cũng đã ghi nhận 3.954 vụ giết người trên phạm vi cả nước. Quốc gia Trung Mỹ tuy không bị liệt vào danh sách các nước có sự tập trung của nhiều phần tử khủng bố, nhưng lại là trung tâm cho những vấn nạn bạo lực bất thường và không thể dự báo trước.

Những vụ cướp có vũ trang xảy ra thường xuyên đối với du khách thực hiện các hoạt động như leo núi hoặc đi bộ “hiking”. Tình trạng an ninh của El Salvador bất ổn đến nỗi, Quân đoàn Hòa bình đã phải tạm dừng hoạt động của mình tại nước này.

Pakistan

Pakistan luôn là một trong những quốc gia xuất hiện trong top đầu của những bảng xếp hạng về độ nguy hiểm đối với khách du lịch. Năm 2018, Pakistan tiếp tục trải qua tình trạng bạo lực và khủng bố liên miên, bao gồm các cuộc tấn công có tổ chức đến từ các giáo phái khác nhau.

Quốc gia này là nơi có nhiều tổ chức khủng bố hoạt động. Các vụ đánh bom, xả súng thường xuyên xảy ra. Các nhóm khủng bố địa phương và thế giới thường dùng những hành vi như bắt cóc để đòi tiền chuộc. Từ lâu, xung đột tôn giáo đã là một trong những vấn đề tiềm tàng của Pakistan. Tỷ lệ tội phạm tại nước này trong năm 2018 cũng ở mức cao 46,58%. Chính vì thế, khách du lịch đặt chân đến đây cũng dễ dàng biến thành mục tiêu đối với những phần tử khủng bố và cực đoan. Pakistan còn là một trong những quốc gia có tình trạng tham nhũng nghiêm trọng bởi quy định và luật pháp mà Chính phủ đưa ra dường như không hiệu quả.

Nigeria

Dù đã sử dụng đồng đô la như một công cụ để thúc đẩy ngành du lịch, tuy nhiên tỷ lệ tội phạm, vấn nạn khủng bố lại là những nguyên nhân đầu tiên khiến ngành du lịch của Nigeria trở nên ảm đạm. Đây cũng là quốc gia thứ năm có mặt trong bảng xếp hạng những đất nước nguy hiểm nhất đối với khách du lịch.

Tỷ lệ tội phạm cao cùng những hành vi như cướp có vũ trang, tấn công, hành hung, bắt cóc và hãm hiếp chính là một trong những điểm nổi bật của đất nước này. Nigeria cũng là quốc gia góp mặt trong bảng xếp hạng “những đất nước có giao thông nguy hiểm nhất thế giới”. 

THỤC LINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top